5 định dạng banner quảng cáo trực tuyến được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Với nhịp sống bận rộn, người dùng Internet thường có ít thời gian hơn để xem nội dung, đặc biệt là quảng cáo thương hiệu được đăng tải trên Internet. Vậy đâu là những thể loại Banner quảng cáo có công nghệ hiện đại, để thu hút người xem!

Đối với mỗi chiến dịch Marketing, tùy thuộc vào mục đích và sản phẩm, các nhà quảng cáo có thể lựa chọn định dạng banner quảng cáo để đạt được hiệu quả. Hôm nay, mình mời cả nhà Men TV cùng tìm hiểu về các định dạng banner quảng cáo phổ biến và thu hút hiện nay nhé.

Standard Banner (Quảng cáo tiêu chuẩn)

Các Marketers sẽ phân tích hành vi của khách hàng, và sẽ tiến hành làm các mẫu quảng cáo. Standard Banner (Quảng cáo tiêu chuẩn) sẽ bao gồm các yếu tố sau:

Định dạng Native Ad (Quảng cáo tự nhiên)

Native Ads hay còn gọi là Quảng cáo tự nhiên là một trong những định dạng quảng cáo phổ biến và được áp dụng nhiều nhất hiện nay.

Quảng cáo tự nhiên xuất hiện kèm theo các mẫu quảng cáo khác. Native Ads sẽ thường xuất hiện ở những trang báo, và thường nằm dưới chân bài viết. Quảng cáo có hình ảnh hiển thị tương tự kèm tiêu đề và dòng tin.

Định dạng Video ads

Quảng cáo video bao gồm các quảng cáo hiển thị trực tuyến có video và nội dung.

Chúng thường được đặt tại các vị trí quảng cáo trên các website. Video được hiển thị với các vị trí đặt quảng cáo banners, tạo sự tin tưởng và tin cậy hơn.

Đặc biệt, 2 dạng banner có tích hợp công nghệ hiện đại hiện nay, khiến người dùng tương tác tốt hơn như sau:

Định dạng Banner cào

Đây là hình thức người dùng sẽ tương tác với banner bằng cách di chuột để “cào” ảnh. Người dùng được yêu cầu “cào online” để tương tác banner nhằm mục đích có được nhiều lượt thu hút và tương tác hơn.

 

 Định dạng Banner 360 độ

Chắc người yêu thích công nghệ chụp ảnh của smartphone không còn xa lạ gì với hình ảnh 360 độ. Banner 360 độ cũng tương tự như vậy, người dùng chỉ cần tương tác với điện thoại là banner sẽ thay đổi theo.

Ngoài các nội dung và banner quảng cáo tốt, để có chiến dịch Marketing hiệu quả và tối ưu chi phí quảng cáo, các nhà quảng cáo còn nên quan tâm đến đối tượng mục tiêu (như độ tuổi, tâm lý khách hàng, hành vi…), thay đổi các mẫu quảng cáo.

Theo Omega Media – một doanh nghiệp chuyên về tối ưu hóa quảng cáo hiện nay chia sẻ, để mẫu quảng cáo có thể đạt hiệu quả tối đa, chúng ta nên tối ưu quảng cáo bằng hệ thống quảng cáo.

Ví dụ như với hệ thống LARA của Omega Media là hệ thống quảng cáo nhắm chọn mục tiêu tự động trên một mạng lưới rộng lớn website/wapsite/app.

Với tùy từng mẫu quảng cáo, hệ thống của LARA sẽ tối ưu lượt tiếp cận nhờ 700 tiêu chí nhắm chọn mục tiêu người dùng, giúp chiến dịch của bạn luôn theo sát và đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, hệ thống LARA có thể tích hợp định dạng banner phong phú và tương tác tốt với người dùng internet như: Banner 360, banner cào… 

Exit mobile version