Minh Anh Minh Anh
10/11/2022 22:16:46

Khi nào Nam giới cần trữ đông tinh trùng?

Không chỉ nữ giới có thể có thể đông lạnh trứng, nam giới cũng có thể trữ đông tinh trùng. Phương pháp nào sẽ mang đến cho nhiều nam giới cơ hội để có bản thân vẫn có thể làm cha trong tương lại. Thế nhưng nam giới nên thực hiện điều này trong những trường hợp nào, chúng ta hãy cùng MenTV khám phá nhé.

Trữ đông tinh trùng được thực hiện như thế nào?

Tương tự như trữ đông trứng, quá trình trữ đông tinh trùng sẽ được thực hiện bằng cách lấy mẫu tinh dịch có chứa tinh trùng sau đó lưu trữ trong nitơ lỏng ở nhiệt độ âm 196 độ C. Bằng cách này có thể bảo quản tinh trùng trong nhiều năm, tuy nhiên theo như các chuyên gia cho biết thì chất lượng tinh trùng lưu trữ tốt nhất là 5 năm đầu tiên, vì vậy sử dụng trong khoảng thời gian này sẽ cho kết quả tốt hơn.

Khi nào nam giới nên trữ đông tinh trùng của mình?

sinh lý nam giới

Dưới đây là các trường hợp mà nam giới nên trữ đông tinh trùng của mình khi có điều kiện về kinh tế

  • Phát hiện ra bản thân bị ung thư: Kết quả nghiên cứu năm 2019 đăng trên chuyên trang về Y học - Medical Science Monitor cho thấy, hóa trị và xạ trị có thể dẫn tới nguy cơ rối loạn chức năng sinh sản. Chính vì thế dù biện pháp này có thể giúp duy trì sự sống đi nữa thì nó cũng có thể khiến nam giới rất khó hoặc không thể có con. Vì vậy ngay khi phát hiện bản thân bị ung thư nam giới có thể trữ đông tinh trùng để có thể vẫn có thể có con được trong tương lai.
  • Chưa có kế hoạch sinh con: Theo như nghiên cứu khi tuổi càng cao, nam giới mặc dù vẫn có thể sản sinh ra tinh trùng nhưng cả số lượng lẫn chất lượng đều suy giảm nghiêm trọng chưa kể có thể bất thường trong DNA. Chính vì thế nếu có kinh tế nhưng hiện tại vẫn chưa muốn có con, bạn vẫn có thể trữ đông tinh trùng của mình lúc trẻ để khi thích hợp thì tạo thành phôi, em bé của bạn vẫn sẽ ở trạng thái tốt nhất.
  • Tính chất công việc nguy hiểm, thường xuyên làm việc trong môi trường độc hại: Làm việc có tính chất nguy hiểm hay thường xuyên tiếp xúc các hóa chất độc hại có thể bất ngờ gây ra tai nạn hoặc ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe khiến bạn sẽ khó có con. Việc trữ đông tinh trùng nên được thực hiện sẽ giúp bạn có thể bảo đảm an toàn khả năng có con của mình.
  • Người chuyển giới: Việc trữ đông tinh trùng nên thực hiện, nó sẽ giúp bạn có thể có được những đứa con ruột trong tương lai khi bạn muốn có con.

Cần phải có bao nhiêu tinh trùng để trữ đông?

- Tối thiếu sẽ cần phải có 10 triệu tinh trùng. Trung bình mỗi mẫu tinh dịch sẽ chứa từ 5 - 20 triệu tinh trùng. Tuy nhiên với những người mắc bệnh ung thư cần phải lấy nhiều mẫu hơn khoảng 3- 4 mẫu vì số lượng tinh trùng có thể ít hơn so với bình thường. Ngoài ra nên lấy nhiều mẫu sẽ càng có lợi vì không phải mọi tinh trùng đều có thể sống sót khi đông lạnh nên lấy để bù trừ hao hụt.

Một điểm đặc biệt đó là người tử vong dưới 3 giờ vẫn có thể trữ lạnh được tinh trùng. Tuy nhiên, càng được lấy càng sớm thì chất lượng tinh trùng càng tốt.

Trữ đông tinh trùng cần lưu ý những gì?

Kỹ thuật trữ lạnh tinh trùng không quá phức tạp. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, việc thay đổi nhiệt độ đột ngột (nhất là vào giai đoạn làm đông và rã đông) có thể gây ảnh hưởng và giảm chất lượng tinh trùng. Do đó, bạn cần chọn địa chỉ uy tín, có đội ngũ y tế giỏi và trang thiết bị hiện đại làm giảm nguy cơ ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.