Minh Anh Minh Anh
14/08/2022 17:07:59

Khám phá chợ Chú rể 700 tuổi tại Ấn Độ: Nơi bạn có thể mua một tấm chồng

Nghe có vẻ hoang đường nhưng sự thật là có một phiên chợ như thế tồn tại tại Ấn Độ. Phiên chợ này đã có lịch sử khá lâu đời hơn 700 năm và được duy trì cho đến hiện nay tại bang Bihar.

Theo đó hàng năm, phiên chợ chú rể này được tổ chức kéo dài khoảng 9 ngày và thu hút vô cùng đông đảo người tham gia. Tại phiên chợ các cô gái có thể chọn mua cho mình một người chồng theo như mong muốn. 

Phiên chợ có tên gọi là Saurath Mela và được cho là do Raja Hari Singh của triều đại Karnat mở cách đây hơn 7 thế kỷ để giúp phụ nữ dễ dàng tìm được người chồng phù hợp. Tại các phiên chợ các cô gái sẽ cùng người thân của gia đình mình chọn chồng.

Các chàng trai sẽ được định giá dựa vào năng lực của họ, nghề nghiệp chuyên môn, và xuất thân cũng như diện mạo. Mặc dù của hồi môn từng bị xem là bất hợp pháp thế nhưng không thể nào có thể ngăn cấm được tại Ấn Độ. Các chàng trai sẽ tự mình đưa ra mức giá của hồi môn phù hợp với bản thân mình.

Chính vì thế mà các cô gái mặc dù ưng một ai đó nhưng lại hoàn toàn không hẳn có thể cưới được chàng trai mong muốn mà phụ thuộc rất nhiều vào người thân. Gia đình của cô gái đầu tiên sẽ đánh giá chàng trai dựa vào các yếu tố trên và sau đó là cân nhắc khả năng tài chính của gia đình trước khi đưa ra quyết định sau cùng.

Kênh tin tức Al Jazeera gần đây đã ghi nhận thực tế tại chợ chú rể truyền thống của Bihar, cho biết các kỹ sư, bác sĩ và nhân viên chính phủ được săn đón nhiều nhất. Ngoài ra, những chàng trai trẻ tuổi cũng là thành phần chiếm số lượng đông nhất.

Hiển nhiên so với thời điểm cách đây mấy trăm năm thì phiên chợ đã không còn trở nên quá đông đúc bởi sự xuất hiện mạnh mẽ của các ứng dụng hẹn hò trực tuyến. Song hàng năm phiên chợ chú rể vẫn thu hút hàng nghìn người tham gia.

Mặt khác đã có chợ chú rể, thì hiển nhiên cũng sẽ có chợ cô dâu. Tương tự như chợ chú rể, ở Haudati, cô dâu có nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào trình độ và kỹ năng nội trợ.

 

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.