Minh Trung Minh Trung
26/06/2024 15:06:15

Honor trình làng công nghệ bảo vệ mắt và chống nội dung giả mạo dựa trên trí tuệ nhân tạo

Tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) đang diễn ra ở Thượng Hải, thương hiệu Honor đã giới thiệu hai sáng tạo mới dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) được tích hợp trực tiếp trên thiết bị: Bảo vệ mắt chống mỏi AI và Phát hiện nội dung giả mạo AI.

Honor, Trí tuệ nhân tạo (AI), Bảo vệ mắt, Chống deepfake

Bảo vệ mắt chống mỏi AI được Honor ra mắt nhằm giải quyết vấn đề gia tăng cận thị do sử dụng màn hình trong thời gian dài. Công nghệ này sử dụng AI để mô phỏng kính giảm điều tiết trên màn hình thiết bị thông minh. Kính giảm điều tiết hoạt động bằng cách tạo ra vùng nhìn mờ ngoại vi có kiểm soát, giúp duy trì tầm nhìn trung tâm rõ ràng. Nhận thức thị giác được điều chỉnh này giúp làm chậm quá trình kéo dài nhãn cầu, vốn là nguyên nhân dẫn đến cận thị.

Honor tuyên bố rằng công nghệ Bảo vệ mắt chống mỏi AI của hãng có thể giảm độ cận thị tạm thời của người dùng trung bình 13° sau 25 phút đọc sách điện tử, thậm chí một số người dùng còn giảm được tới 75°.

Honor, Trí tuệ nhân tạo (AI), Bảo vệ mắt, Chống deepfake

Phát hiện nội dung giả mạo AI là công nghệ được Honor giới thiệu để ngăn chặn gian lận và phát hiện nội dung được chỉnh sửa kỹ thuật số. Công nghệ này hoạt động bằng cách kiểm tra từng khung hình của nội dung được tạo ra, chẳng hạn như giao tiếp bằng mắt, độ rõ nét của hình ảnh, ánh sáng và phát lại video để xác định các lỗi thường không thể nhận thấy bằng mắt thường.

Honor cũng cho biết công nghệ Phát hiện nội dung giả mạo AI của hãng đã được đào tạo trên một bộ dữ liệu khổng lồ gồm hình ảnh và video liên quan đến các trò lừa đảo trực tuyến, cho phép AI thực hiện nhận dạng, sàng lọc và so sánh trong vòng ba giây.

Nếu nội dung bị thao túng được Phát hiện nội dung giả mạo AI phát hiện, cảnh báo rủi ro để ngăn chặn người dùng tương tác thêm với kẻ có thể là lừa đảo.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com