Hồ Văn Hồ Văn
23/07/2025 16:10:04

Hàn Quốc hút khách quốc tế nhờ NewJeans, Lee Jung-jae

NewJeans, Lee Jung-jae và BTS là những gương mặt nổi bật được Hàn Quốc chọn làm đại sứ du lịch nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, giúp thu hút hàng triệu lượt khách quốc tế thông qua nội dung Hallyu như phim ảnh, âm nhạc và văn hóa đại chúng.

Hàn Quốc, du lịch Hàn Quốc, đại sứ du lịch, NewJeans, Lee Jung-jae, Squid Game, KTO, Hallyu

Ngày 21/7, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam xác nhận chiến lược sử dụng các ngôi sao nổi tiếng làm Đại sứ Du lịch tiếp tục mang lại hiệu quả tích cực cho ngành du lịch nước này. Hàn Quốc đang tận dụng làn sóng Hallyu – văn hóa đại chúng Hàn Quốc – để thu hút khách quốc tế, với các gương mặt đại diện là những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng toàn cầu như NewJeans, Lee Jung-jae (Squid Game), và BTS.

Các đại sứ du lịch của Hàn Quốc được lựa chọn bởi trụ sở chính của KTO, ký hợp đồng trong thời gian 1-2 năm. Họ thường là các nghệ sĩ đang được yêu thích tại thị trường nội địa và quốc tế. Song song đó, các chi nhánh KTO tại từng quốc gia cũng có thể lựa chọn đại sứ danh dự tại địa phương, ví dụ như tại Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Kim Sang-sik được bổ nhiệm từ tháng 6/2024. Tuy nhiên, các hoạt động quảng bá chính vẫn tập trung vào những đại sứ được chọn tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc, du lịch Hàn Quốc, đại sứ du lịch, NewJeans, Lee Jung-jae, Squid Game, KTO, Hallyu

Trong tháng 7/2024, nhóm nhạc NewJeans chính thức trở thành Đại sứ Du lịch danh dự, với mục tiêu hướng đến đối tượng du khách trẻ từ 20-30 tuổi – nhóm chiếm hơn 35% lượng khách quốc tế đến Hàn Quốc năm 2023. Nhóm cũng là trung tâm của chiến dịch truyền thông với loạt video quảng bá theo chủ đề như "Đường phố", "Đêm", "Phiêu lưu" và "Nghỉ ngơi". Chỉ sau một năm, loạt video này đã thu hút khoảng 300 triệu lượt xem – minh chứng cho hiệu quả lan tỏa của sức hút thần tượng K-pop trong lĩnh vực du lịch.

Trước đó, vào năm 2023, nam diễn viên Lee Jung-jae – ngôi sao của series đình đám Squid Game – được chọn làm đại sứ du lịch trong chiến dịch “Challenge Korea”. Video quảng bá có sự góp mặt của anh đã cán mốc 540 triệu lượt xem toàn cầu. Nhờ vậy, kênh YouTube "Imagine Your Korea" của KTO trở thành kênh du lịch quốc gia đầu tiên trên thế giới đạt 1 triệu người đăng ký.

Một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Tài chính và Thuế Hàn Quốc (KIPF) công bố tháng 5/2024 cho thấy xuất khẩu nội dung Hallyu có tương quan mạnh mẽ với lượng khách quốc tế đến Hàn Quốc. Cụ thể, khi giá trị xuất khẩu chương trình truyền hình tăng 1%, lượng khách tăng 0,176%. Với ngành âm nhạc, mức tăng 1% dẫn đến 0,074% tăng trưởng khách quốc tế.

Hàn Quốc, du lịch Hàn Quốc, đại sứ du lịch, NewJeans, Lee Jung-jae, Squid Game, KTO, Hallyu

Báo cáo khảo sát quý IV/2023 của Viện Nghiên cứu Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng 31,9% du khách nước ngoài đến Hàn Quốc vì tiếp xúc với nội dung Hallyu, vượt trội so với các lý do khác như ẩm thực, mua sắm hay thiên nhiên.

Trường hợp nhóm BTS từng là đại sứ du lịch Hàn Quốc năm 2022 cũng cho thấy hiệu quả tương tự. Một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Kinh tế Hyundai năm 2018 ước tính rằng BTS giúp thu hút trung bình 796.000 du khách quốc tế mỗi năm.

Đầu tháng 7/2025, hình ảnh nhóm NewJeans tại sân bay Incheon đã được thay thế bằng nữ ca sĩ IU – ngôi sao của bộ phim truyền hình đình đám "Khi cuộc đời cho bạn quả quýt". Dù chưa có thông báo chính thức, nhiều người hâm mộ cho rằng IU sẽ trở thành Đại sứ Du lịch tiếp theo của Hàn Quốc.

"IU là ngôi sao tuyệt vời nhất mà Hàn Quốc có được", một người dùng mạng xã hội bình luận. Một số ý kiến khác bày tỏ hy vọng BTS sẽ quay lại vai trò đại sứ một lần nữa, nhất là khi các thành viên hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào năm 2025.

Thông qua việc lựa chọn các đại sứ du lịch nổi bật, kết hợp chiến lược truyền thông bài bản dựa trên sức ảnh hưởng của Hallyu, Hàn Quốc tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á, đặc biệt với thế hệ du khách trẻ toàn cầu.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com