Bill Bill
26/10/2022 15:28:47

Hà Nội lên kế hoạch di dời 80 cây hoa sữa trên đường Nguyễn Chí Thanh

Hà Nội đang xem xét kế hoạch di dời 80 cây hoa sữa trên đường Nguyễn Chí Thanh do mùi hương nồng nặc ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Theo nguồn tin từ báo VietNamNet thì Quận Đống Đa vừa đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội hướng dẫn di chuyển, chặt hạ, trồng bổ sung cây xanh phục vụ chỉnh trang tuyến phố Nguyễn Chí Thanh. Trong đó, bao gồm việc di dời cả 80 cây hoa sữa để trồng lại loại cây khác phù hợp hơn.

Sau khi nhận được đề nghị của Quận, Sở Xây dựng Hà Nội lưu ý quận này xây dựng tiến độ thực hiện, tính khả thi khi áp dụng quy trình kỹ thuật trong việc dịch chuyển các cây hoa sữa có khối lượng lớn, khả năng bảo tồn và chăm sóc cây sau dịch chuyển.

di dời 80 cây hoa sữa trên đường Nguyễn Chí Thanh, hoa sữa, Hà Nội

Cơ quan này cũng cho biết việc dịch chuyển, chặt hạ cây xanh là vấn đề nhạy cảm, phức tạp, được dư luận, người dân quan tâm. Do vậy, Sở đề nghị quận Đống Đa thông tin rộng rãi để việc trồng, thay thế cây hoa sữa bằng loại cây khác được dư luận, người dân ủng hộ.

Theo dự kiến, những cây hoa sữa được di dời sẽ được tái bố trí vào các công viên trên địa bàn quận. Tuy nhiên, sở lưu ý quận Đống Đa cần xem xét về mật độ tái bố trí các cây này để tránh việc mang lại mùi quá nồng tập trung vào một không gian nhỏ hẹp.

Trong rường hợp có quá nhiều cây hoa sữa được di dời, không thể bố trí trồng lại trong các công viên, vườn hoa trên địa bàn quận Đống Đa thì quận này chủ động liên hệ với Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP Hà Nội để thống nhất vị trí trồng cố định và chăm sóc tại khu vực vùng ảnh hưởng bán kính 500m ở Khu xử lý chất thải Xuân Sơn.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.