Bill Bill
17/04/2023 21:22:30

Google tăng tốc trong cuộc chiến AI với Microsoft

Google đang theo dõi sát sao dịch vụ tìm kiếm dựa trên AI để có những chiến lược tiếp theo trong cuộc chiến với Microsoft.

Theo báo cáo của New York Times, Google đã nhanh chóng theo dõi sự phát triển của các dịch vụ dựa trên AI, bao gồm cả Magi, mang lại khả năng cá nhân hóa cao hơn nhiều so với dịch vụ tìm kiếm trực tuyến hiện có của họ. Để đạt được mục tiêu này, công ty có khoảng 160 nhà thiết kế, kỹ sư và giám đốc điều hành ngày đêm chạy nước rút.

Được biết, Google sẽ chuyển sang “code red” vào tháng 12 năm 2022 khi ChatGPT được ra mắt. Google đã phản ứng bằng cách ra mắt Bard, một chatbot AI để cạnh tranh với ChatGPT, vào tháng 2 năm 2023. Đây là nỗ lực của Google để giữ vững vị trí dẫn đầu trong mảng tìm kiếm trực tuyến.

Google, Microsoft, AI

Tuy nhiên, Google dường như đã gặp khó khăn khi cho rằng hoạt động kinh doanh tìm kiếm trị giá 162,45 tỷ USD (năm 2022) của họ đã bị đe dọa. Những ngày gần đây, có tin tức cho rằng Samsung cố gắng thay thế Google bằng Bing do AI làm công cụ mặc định trên các thiết bị của mình.

Android là nền tảng chính của điện thoại thông minh Samsung. Nếu công ty Hàn Quốc chọn Bing có thể khiến Google thiệt hại đến 3 tỷ USD.

Google đã đi đầu trong lĩnh vực phát triển AI, bao gồm Bộ xử lý Tensor dành cho AI, hệ thống LaMDA…

Tuy nhiên, hiện tại công ty không thể ngồi im nếu tiếp tục muốn duy trì vị trí dẫn đầu của mình trong không gian tìm kiếm trực tuyến. Nadella nói trong buổi ra mắt Bing cải tiến: “Cuộc đua bắt đầu từ hôm nay, và chúng tôi sẽ tiến bước nhanh chóng”.

Buổi ra mắt vào tháng 2 của Google Bard không quá ngoạn mục. Công ty mẹ của Google, Alphabet, đã mất 100 tỷ đô la vốn hóa thị trường sau khi phát hành Bard vì công cụ này trả lời sai kiến thức về không gian. Tuy nhiên, Google sau đó đã nỗ lực để phục hồi giá trị cổ phiếu của mình.

Google, Microsoft, AI

Google cho biết Magi có thể “trả lời các câu hỏi về mã hóa phần mềm và viết mã dựa trên yêu cầu của người dùng.” Magi hiện đang được nhân viên Google thử nghiệm và truy vấn. Theo các tài liệu lập kế hoạch nội bộ, công ty đang xem xét ra mắt vào tháng 5, có thể là tại sự kiện Google I/O 2023. Nhiều tính năng hơn dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu.

Bên cạnh Bard và Magi, Google cũng đang nghiên cứu một số dịch vụ để ngăn chặn Microsoft chiếm ưu thế trong các dịch vụ dựa trên web. Chúng bao gồm GIFI, một công cụ tạo hình ảnh dựa trên AI được thiết kế để trở thành một phần của tìm kiếm Hình ảnh của Google; Tivoli Tutor, ứng dụng tận dụng AI cho trải nghiệm đàm thoại được thiết kế để dạy kèm ngôn ngữ; và Searchalong, một chatbot AI dựa trên Chrome giống như cách ChatGPT được tích hợp vào Microsoft Edge.

Bạn có nghĩ rằng Microsoft có thể soán ngôi Google để trở thành thế lực thống trị mới trên nền tảng web?

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.