Bill Bill
23/04/2023 05:46:54

Google Bard AI hiện đã có thể viết code

Google Bard AI hiện đã có thể viết code, làm sao để tận dụng tính năng này?

Kể từ khi ra mắt, Google vẫn tiếp tục cải tiến Google Bard AI. Sau khi nâng cao khả năng toán học của mình vào đầu tháng này, Bard hiện cũng đã có thể viết code.

Trong một thông cáo báo chí, Giám đốc Dự án Google Research - Paige Bailey – đã xác nhận các tính năng vừa được bổ sung cho chatbot của công ty. Cô nói: “Bắt đầu từ bây giờ, Bard có thể trợ giúp các nhiệm vụ lập trình và phát triển phần mềm, bao gồm tạo code, gỡ lỗi và giải thích code”.

Tất nhiên, đây là một cách tuyệt vời để các nhà phát triển tạo mã một cách nhanh chóng cũng như có thể kịp thời phát hiện các lỗi có thể phát sinh.

Google Bard AI, viết code

Các lập trình viên cũng có thể chọn từ hơn 20 ngôn ngữ lập trình khác nhau, bao gồm C++, Go, Java, Javascript, Python và Typescript. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, lập trình viên mới cũng có thể sử dụng Bard để giải thích các đoạn mã cho họ theo cách nó hiểu.

Bailey cảnh báo với các lập trình viên rằng Bard vẫn là một thử nghiệm và “khi nói đến viết code, Bard có thể cung cấp cho bạn code hoạt động không như mong muốn, chưa tối ưu hoặc không đầy đủ”. Trước khi sử dụng bất kỳ code nào từ Bard hãy kiểm tra nó. Bard thậm chí có thể sửa mã của chính nó nếu được nhắc.

Cải tiến này là bước thu hẹp khoảng cách lớn giữa Bard và ChatGPT và chứng minh rằng ngay cả với Project Magi sắp ra mắt, Google vẫn đang đưa các tính năng mới vào Bard. Ví dụ, Paige Bailey nói: “Nếu Bard trích dẫn nhiều từ một dự án mã nguồn mở, thì nó sẽ trích dẫn nguồn”.

Làm cách nào bạn có thể viết code bằng Google Bard?

Điều tuyệt vời khi viết code với các chatbot như ChatGPTGoogle Bard là bạn sẽ không cần kiến thức cơ bản về lập trình để đăng nhập và bắt đầu. Bạn chỉ cần biết lời nhắc cung cấp cho AI và hiểu biết cơ bản về cách sử dụng Google Bard.

Để nhận được kết quả tốt nhất, bạn phải giao cho AI nhiệm vụ thật cụ thể, giống như cách bạn vẫn làm việc với công cụ tìm kiếm. Nói với AI chính xác những gì bạn muốn và ngôn ngữ nào sẽ sử dụng là rất quan trọng. Ví dụ: đừng nói, “Viết mã cho tôi một trò chơi”, thay vào đó, hãy thử “Viết mã cho tôi một trò chơi kiểu pong bằng Python”.

Google Bard AI, viết code

Khi bạn đã có vòng mã đầu tiên, hãy đảm bảo tối ưu hóa nó. Một lần nữa, điều này có thể được thực hiện với ít kiến thức kỹ thuật do cách thiết lập việc đối thội với AI. Ví dụ, bạn có thể hỏi Bard "bạn có thể làm điều đó nhanh hơn không?" hoặc "bạn có thể sửa bất kỳ lỗi nào bạn đã bỏ sót không?"

Theo mọi người, còn bao lâu nữa những AI như Google Bard hay ChatGPT có thể tạo ra những game bom tấn AAA?

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.