Samsung từng kỳ vọng Galaxy S25 Edge – phiên bản flagship mỏng nhẹ mới – sẽ mở ra hướng đi mới cho dòng Galaxy S. Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy một tháng được tung ra thị trường (cuối tháng 5/2025), sản phẩm đã nhanh chóng gây thất vọng về mặt thương mại.
Theo tiết lộ từ các nguồn tin thân cận, doanh số Galaxy S25 Edge trong ba tuần đầu tiên đang thấp hơn kỳ vọng đáng kể. Samsung đã phải điều chỉnh giảm mục tiêu sản xuất, phản ánh phản ứng yếu từ thị trường.
Trước đó, từng có tin đồn cho rằng Samsung sẽ để Galaxy S25 Edge thay thế dòng Plus trong thế hệ Galaxy S26, khi phiên bản Plus nhiều năm qua luôn là mẫu bán chậm nhất trong bộ ba Galaxy S thường niên. Tuy nhiên, với kết quả hiện tại, kế hoạch này có thể sẽ phải xem xét lại.
Samsung hiện chưa đưa ra quyết định chính thức về tương lai của dòng Edge, song các chuyên gia cho rằng hãng có thể sẽ cần "tái thiết kế" hoặc tìm hướng tiếp cận khác để thu hút người dùng.
Trong khi đó, mảng điện thoại gập của Samsung lại đang được đẩy mạnh sản xuất. Theo nguồn tin từ The Elec, công ty Hàn Quốc sẽ tăng sản lượng Galaxy Z7 (Z Fold7 và Z Flip7) dành riêng cho thị trường Mỹ trong tháng này – từ 400.000 lên 600.000 máy – nhằm tránh ảnh hưởng của chính sách thuế mới.
Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc nguồn cung toàn cầu trong tháng 6 có thể bị hạn chế. Kế hoạch sản xuất tổng thể vẫn là 1,34 triệu máy, trong đó có khoảng 630.000 chiếc là Galaxy Z Fold7.
Với sự thay đổi nhanh chóng trong chiến lược sản phẩm và sức ép từ thị trường, Samsung dường như đang bước vào giai đoạn thử nghiệm táo bạo hơn – nhưng không phải mọi canh bạc đều sinh lợi.