Minh Trung Minh Trung
05/10/2024 17:33:55

Facebook muốn bạn kết nối với thế giới nhiều hơn

Facebook sắp đưa người dùng vào một trải nghiệm hoàn toàn mới, nơi họ sẽ thấy nhiều nội dung từ những người lạ thay vì chỉ những bài đăng quen thuộc từ bạn bè và gia đình.

Ngày 4/10, Meta chính thức công bố một loạt thay đổi lớn trên Facebook. Một trong những điểm nổi bật là sự xuất hiện của các tab mới, giúp người dùng tiếp cận nhiều nội dung hơn, không chỉ từ những mối quan hệ thân thiết mà còn từ những nguồn khác, bao gồm cả đề xuất dựa trên vị trí địa lý.

Facebook cập nhật, Facebook hiển thị nội dung người lạ

Tab Local (Địa phương) sẽ tổng hợp nội dung từ Marketplace, các nhóm, sự kiện diễn ra quanh khu vực của người dùng, giúp họ không bỏ lỡ bất kỳ hoạt động nào gần mình. Tính năng này hiện đang thử nghiệm tại 10 thành phố lớn ở Mỹ.

Không dừng lại ở đó, Facebook còn giới thiệu tab Explorer (Khám phá), mang đến trải nghiệm cá nhân hóa giống Instagram. Tại đây, người dùng sẽ được gợi ý hình ảnh, video và các nội dung khác từ những người và cộng đồng chuyên gia mà họ chưa biết, nhưng có thể quan tâm dựa trên sở thích cá nhân.

Một thay đổi đáng chú ý khác là bảng feed trong menu, cho phép người dùng dễ dàng lọc và chọn lọc nội dung mong muốn. Hơn nữa, Facebook còn bổ sung feed video toàn màn hình, tương tự trang "For You" của TikTok, nơi người dùng trẻ đang dành tới 60% thời gian để xem video. Meta khẳng định thuật toán sẽ liên tục được nâng cấp để gợi ý chính xác các nội dung mà người dùng yêu thích.

Không chỉ dừng ở Facebook, Messenger cũng được nâng cấp mạnh mẽ với tính năng Messenger Communities, giống như phiên bản kết hợp của Discord và Slack. Người dùng có thể tạo nhiều phòng chat theo chủ đề khác nhau trong cùng một nhóm, ví dụ như một lớp đại học có thể có các phòng riêng cho thông báo, tin tức hoặc các cuộc thảo luận nhóm.

Với sự bùng nổ của TikTok, xu hướng chuyển từ nội dung của bạn bè sang nội dung từ người lạ ngày càng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội. Meta không nằm ngoài xu thế này và đang đẩy mạnh sự thay đổi trên cả Facebook và Instagram, với lượng nội dung đề xuất từ các tài khoản lạ ngày một tăng cao.

Facebook đang dần trở thành không chỉ là nơi kết nối với người thân mà còn là một thế giới mở, nơi bạn có thể khám phá vô số nội dung mới mẻ và hấp dẫn từ mọi ngóc ngách trên thế giới!


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com