Volgaplastic Volgaplastic
21/09/2024 21:09:42

Elliott Hill: Hành trình 30 năm từ thực tập sinh trở thành CEO Nike

Elliott Hill, từ một thực tập sinh vô danh đã vươn lên trở thành CEO của thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới, Nike, sau hơn 30 năm cống hiến không ngừng nghỉ.

Elliott Hill, CEO Nike, Thực tập sinh

Vào ngày 14/10 tới đây, Elliott Hill sẽ chính thức đảm nhận vị trí CEO Nike, thay thế cho John Donahoe. Thông tin này đã khiến giới truyền thông và cộng đồng kinh doanh xôn xao, đặc biệt khi bản lý lịch của Hill tiết lộ hành trình đầy cảm hứng: bắt đầu từ vị trí thực tập sinh bán hàng, ông đã kiên trì phấn đấu suốt 32 năm để ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất của công ty thời trang thể thao Mỹ. Với mức lương cơ bản lên đến 1,5 triệu USD mỗi năm, ông không chỉ là một lãnh đạo tài năng mà còn là biểu tượng của sự kiên trì và nỗ lực không ngừng.

Hành trình của Hill tại Nike không phải là con đường trải hoa hồng. Ông bắt đầu vào năm 1988 với vị trí thực tập sinh tại bộ phận Đại diện bán hàng. Trong hai năm đầu, ông không chỉ làm quen với công việc bán hàng mà còn thể hiện tinh thần làm việc chăm chỉ và học hỏi không ngừng. Từ một thực tập sinh, Hill dần dần chứng minh khả năng vượt trội, leo lên từng nấc thang sự nghiệp.

Elliott Hill, CEO Nike, Thực tập sinh

Sự nghiệp của Hill thực sự bứt phá vào năm 2000 khi ông được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch bộ phận Bán hàng và Bán lẻ EMEA (khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi). Tại đây, ông đã tạo ra những thành tích ấn tượng, củng cố vị thế của Nike trên toàn cầu. Những năm sau đó, Hill tiếp tục ghi dấu ấn với hàng loạt các vị trí lãnh đạo cấp cao khác, từ Phó chủ tịch Thương mại Mỹ, đến Chủ tịch bộ phận Địa lý & Thị trường tích hợp, và cuối cùng là Chủ tịch bộ phận Người tiêu dùng & Thị trường toàn cầu từ năm 2018 đến 2020.

Elliott Hill, CEO Nike, Thực tập sinh

Việc Hill được chọn làm CEO của Nike không chỉ là sự tôn vinh cho những nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 30 năm qua, mà còn là lời nhắc nhở về giá trị của sự cống hiến và lòng trung thành.


   
0 bình luận     0 lượt thích

Mạng xã hội Men TV - Men Trending Vietnam hướng đến chia sẻ và lan tỏa lối sống tích cực, giàu nghị lực, bản lĩnh của người đàn ông Việt Nam.
Cơ quan chủ quản: VN TELECOM
Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Giấy phép hoạt động mạng xã hội số 715/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 28/12/2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Sĩ Nông.
Văn phòng TP.HCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0901.868.399
Truyền thông: 0932196959(Mr. Hiếu Thượng)
Email: mentv.social@gmail.com