Doanh nhân Nguyễn Viết Hồng và sứ mệnh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu
Zen Zen
13/10/2022 08:44:28

Doanh nhân Nguyễn Viết Hồng và sứ mệnh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu

"Sứ mệnh được đặt ra từ đầu là chống hàng giả bảo vệ giá trị thực cho doanh nghiệp, người tiêu dùng tại Việt Nam", ông Nguyễn Viết Hồng chia sẻ khi nói về câu chuyện thành lập nên Vina CHG, công ty chuyên cung cấp các giải pháp chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu với bề dày 14 năm kinh nghiệm.

Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp tạo nên Vina CHG, ông Nguyễn Viết Hồng cho biết, ông sinh ra và lớn lên từ vùng đất Hương Sơn, Hà Tĩnh. Năm 1992, ông “Nam tiến” vào Bình Phước khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng.

Trải qua 14 năm lăn lộn với đủ loại công việc từ đào đất, cuốc cỏ, đến khởi nghiệp kinh doanh xăng dầu, thương mại điện tử, viết báo,…ông Hồng đã tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm và mối quan hệ để chuẩn bị cho bước ngoặt trong sự nghiệp của mình.

doanh nhân nguyễn viết hồng, vina chgDoanh nhân Nguyễn Viết Hồng - TGĐ Vina CHG

Nói về cơ duyên đến với lĩnh vực chống hàng giả, ông Hồng cho biết, khi ông đang công tác trong lĩnh vực báo chí, được tiếp xúc nhiều với các doanh nghiệp, được nghe nhiều chuyện về sự khổ sở của các doanh nghiệp khi sản phẩm đổ tâm huyết và công sức gây dựng cuối cùng bị làm giả và bán trôi nổi trên thị trường.

Các thương hiệu chỉ cần hơi nổi tiếng là bị sao chép, làm giả sản phẩm gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, doanh thu của doanh nghiệp, đặc biệt nhiều sản phẩm còn nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Và đây cũng là thời điểm ông Hồng nhận ra, mình cần phải làm gì đó để giúp các doanh nghiệp giải quyết được vấn nạn này.

Nhờ sự quyết tâm, đam mê kinh doanh và mong muốn tạo ra giá trị lợi ích cho xã hội, ông Nguyễn Viết Hồng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Vina CHG đã xây dựng và phát triển Vina CHG trở thành một thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp chống hàng giả tại Việt Nam.

- Nhìn lại hành trình sau gần 14 năm xây dựng và phát triển, theo ông điều gì đã giúp Vina CHG đạt được những thành tựu như hiện nay?

Ông Nguyễn Viết Hồng: Tôi nghĩ làm việc gì cũng phải có tâm và đam mê mới đi được đường dài. Để có được những thành tựu như ngày hôm nay, tôi và toàn thể nhân viên Vina CHG đã phải trải qua không ít khó khăn, thất bại.

Tuy nhiên, sự kiên định với mục tiêu và sứ mệnh đặt ra ngay từ đầu đã giúp Vina CHG vượt qua những chặng đường khó khăn và trở thành đơn vị cung cấp giải pháp chống hàng giả mang tính pháp lý, uy tín trên thị trường ở Việt Nam.

vina chgÔng Nguyễn Viết Hồng chia sẻ về giải pháp chống hàng giả tại buổi tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả nhãn hiệu NGK Nhật Bản cho lực lượng quản lý thị trường.

Đến nay, sau 14 năm hoạt động, Vina CHG đã khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình trên thị trường trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp chống hàng giả mang tính pháp lý, bản thân tôi cảm thấy rất tự hào khi thương hiệu do chính mình và các cộng sự trong công ty đã được nhiều tập đoàn và các doanh nghiệp trong và ngoài nước tin dùng cũng như nhận được nhiều sự biểu dương khen thưởng, công nhận của các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức xã hội.

- Những khó khăn nhất mà ông phải đối mặt trong hành trình hỗ trợ doanh nghiệp chống hàng giả là gì?

Ông Nguyễn Viết Hồng: Cuộc chiến chống hàng giả rất khốc liệt, khó khăn. Chúng tôi gần như phải “chạy đua” liên tục với các đối tượng làm giả, làm nhái trên thị trường.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chống hàng giả, thời gian đầu chúng tôi đã vấp phải không ít khó khăn bởi nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu hết được tầm quan trọng của việc xác lập quyền sở hữu trí tuệ; xây dựng thương hiệu cũng như công tác chống hàng giả bảo vệ thương hiệu ngay từ đầu.

Lúc đó, thậm chí cho đến tận bây giờ, việc chống hàng giả vẫn chưa nhận được sự quan tâm cũng như quyết tâm đối mặt của nhiều doanh nghiệp trên thị trường. Chúng tôi đã phải rất nỗ lực để truyền tải, truyền thông giúp doanh nghiệp nhận thức được rõ ràngnhững tác động tiêu cực rất lớn từ hàng giả và từng bước giúp doanh nghiệp tiếp cận đến các giải pháp toàn diện mà chúng tôi đưa ra.

Trở lại cách đây một vài năm, khi nhu cầu chống hàng giả tăng lên, các đơn vị in tem chống hàng giả ra đời ngày càng nhiều thì một vấn đề gây không ít nhức nhối cho cả doanh nghiệp lẫn các đơn vị in tem chống hàng giả như Vina CHG là nạn tem giả, tem lậu. 

Nhiều đơn vị không có chức năng in tem chống hàng giả nhưng vẫn quảng cáo rồi tự in và cung cấp cho doanh nghiệp làm hàng giả dán tem giả vào sản phẩm.  

Thực tế thị trường Việt Nam không có nhiều công ty được cấp phép in tem chống giả bởi đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Đây cũng là một khó khăn lớn khi nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng hiện nay vẫn chưa phân biệt được sự khác biệt giữa tem chống hàng giả mang tính pháp lý, tem không có tính pháp lý và tem nhãn, tem giả mạo, bị nhầm lẫn tem chống hàng giả với tem nhãn được in dòng chữ “tem chống hàng giả” đánh lừa người tiêu dùng.

Những con tem nhãn giá rẻ này không có tính năng chống giả không có pháp lý lại được nhiều doanh nghiệp ưa dùng bởi dễ in… Do đó, chúng tôi cũng mong muốn các doanh nghiệp cần tỉnh táo khi lựa chọn nhà cung cấp tem chống giả.

- Hiện nay, các doanh nghiệp đang từng bước chuyển đổi số, là một công ty trong lĩnh vực phát triển công nghệ chống giả, ông đã có những chuyển đổi nào để bắt kịp xu hướng?

Ông Nguyễn Viết Hồng: Chuyển đổi số bước đi tất yếu và mang tính bắt buộc trong giai đoạn hiện nay. Nếu doanh nghiệp không bắt kịp xu hướng sẽ dễ dàng bị tụt lại phía sau và chúng tôi cũng không ngoại lệ.

Việc nâng cấp phát triển các công nghệ chống hàng giả theo xu hướng chuyển đổi số hiện nay không chỉ nhằm đạt mục đích tiết kiệm chi phí mà còn giúp đồng bộ cơ sở dữ liệu để phục vụ công tác chống giả một cách thuận tiện.

tem truy xuất, tem qr code

Các giải pháp tem chống hàng giả mà Vina CHG phát triển đều được nâng cấp ứng dụng trên nền tảng 4.0 và số hóa; giúp truy xuất nguồn gốc, truy vết đường đi của sản phẩm, xác thực hàng thật hàng giả bằng các công nghệ chống giả bảo mật, chống sao chép làm giả ở cấp độ cao nhất.

Ngoài ra, các công nghệ chống giả số khi được tích hợp lên tem còn có khả năng phục vụ doanh nghiệp ở các hoạt động như kích hoạt bảo hành điện tử, quản lý bán hàng, quản lý kho, quản lý kênh phân phối, chống lấn tuyến lấn vùng..

Có thể thấy, ứng dụng công nghệ chống giả chuyển đổi số sẽ là bước đệm vững chắc để nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp doanh nghiệp bứt phá trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt và vấn nạn hàng giả ngày càng gia tăng như hiện nay.

vina chg, chống hàng giả, nguyễn viết hồng
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chúc mừng Vina CHG nhận danh hiệu Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM 2021

- Theo ông, đâu là điểm nổi bật của các giải pháp chống hàng giả mà Vina CHG hiện đang cung cấp?

Ông Nguyễn Viết Hồng: Hiện nay, chúng tôi đang tập trung chính vào 4 giải pháp chống hàng giả, đó là giải pháp tem chống hàng giả, truyền thông chống hàng giả, phần mềm truy xuất, quản trị doanh nghiệp và hỗ trợ pháp lý kết nối điều tra xử lý hàng giả.

Bên cạnh tem chống hàng giả, các giải pháp còn lại được xem như điểm nổi bật và lợi thế cũng như khác biệt rất lớn của Vina CHG so với các nhà cung cấp khác.

Về giải pháp tem chống giả, Vina CHG cũng sở hữu nhiều công nghệ chống giả độc quyền, khó sao chép bảo mật cao. Ngoài ra, chúng tôi cũng luôn nâng cấp cải tiến các công nghệ chống giả, tích hợp phần mềm chống hàng giả và quản trị doanh nghiệp, nâng cấp chuyển đổi số, giúp chống hàng giả,truy xuất nguồn gốc và bảo vệ thương hiệu toàn diện cho các doanh nghiệp.

nguyễn viết hồng, chống hàng giả, vina chgÔng Nguyễn Viết Hồng nhận danh hiệu Top 100 doanh nhân tiêu biểu TP HCM năm 2020

Vina CHG tự hào có chuyên môn cao trong công tác chống hàng giả với gần 14 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này, nhận được nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín như Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM, sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TPHCM. Cá nhân tôi cũng vinh như nhận được danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu TPHCM qua nhiều năm liền. Đó là ghi nhận đáng quý mà cơ quan chức năng và cộng đồng dành cho như những thành tựu của Vina CHG cũng như cá nhân tôi trong công cuộc chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu tại Việt Nam.

- Ông có thể chia sẻ mục tiêu sắp tới của Vina CHG? 

Ông Nguyễn Viết Hồng: Thị trường tiêu dùng; hành vi và thói quen mua sắm của người dùng nói chung đã có nhiều thay đổi nhất định, đặc biệt sau đại dịch Covid-19. Do đó, chúng tôi cũng cần có những ứng biến phù hợp.

Hiện tại, chúng tôi vẫn sẽ đẩy mạnh các giải pháp chống giả theo xu hướng công nghệ số, đặc biệt chống giả trên thị trường online.

Ngoài ra, tôi nhận thấy bao bì sản phẩm hiện nay rất dễ bị làm giả, sao chép. Do đó, năm tới Vina CHG quyết định sẽ mở rộng mảng in ấn bao bì ứng dụng các công nghệ chống hàng giả.

Tôi đặt mục tiêu cho 5 năm tới Vina CHG sẽ là nhà cung cấp giải pháp in bao bì nhận diện thương hiệu trọn gói, hỗ trợ doanh nghiệp toàn diện từ khâu tư vấn, thiết kế bao bì, bộ nhận diện thương hiệu, giải pháp chống hàng giả, sản xuất và bàn giao sản phẩm hoàn thiện đến tay khách hàng.

Bên cạnh đó, với cương vị doanh nhân, chủ doanh nghiệp, tôi luôn cho rằng mình và công ty phải biết góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước, thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội.

Dưới sự ảnh hưởng to lớn từ đại dịch Covid-19, dù rất khó khăn trong việc kinh doanh, vừa phải chống dịch, Vina CHG vẫn luôn đảm bảo công ăn việc làm, các chế độ chính sách lương thưởng cho cán bộ công nhân viên, vừa tạo sản phẩm có giá trị cho xã hội, đồng thời thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. Đó là những gì tôi tự hào về Vina CHG, về thương hiệu được tạo nên với mục tiêu đặt ra từ ban đầu là bảo vệ giá trị thực và đem lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Xin cảm ơn ông!

TGĐ Vina CHG: Làm hàng giả, hàng nhái, luật nhân quả sẽ đến nhanh thôi!


   
0 bình luận     0 lượt thích