Đại học Nam Cần Thơ quyết tâm phát triển ngang tầm khu vực và uy tín của Quốc gia
Zen Zen
26/09/2023 17:19:17

Đại học Nam Cần Thơ quyết tâm phát triển ngang tầm khu vực và uy tín của Quốc gia

“Năm 2023, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã tuyển sinh hơn 6.000 sinh viên. Tổng số sinh viên của trường đã lên đến hơn 23.500 học viên, sinh viên. Đây là một thành tích đáng khích lệ và tự hào. Trường Đại học Nam Cần Thơ quyết tâm phấn đấu đầu tư phát triển trường ngang tầm khu vực và uy tín của Quốc gia”, TS Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Nam Cần Thơ phát biểu.

Vừa qua, Trường Đại học Nam Cần Thơ long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Đến dự có ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ.

Tại lễ khai giảng, TS Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Nam Cần Thơ báo cáo về những kết quả hoạt động của nhà trường trong thời gian vừa qua, định hướng kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

TS Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT trường Đại học Nam Cần Thơ tặng hoa cho nhà tài trợ học bổngTS Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT trường Đại học Nam Cần Thơ tặng hoa cho nhà tài trợ học bổng

Trong năm học qua, trường đã đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài liệu giảng dạy, dụng cụ thí nghiệm, học tập hiện đại đồng bộ, giáo trình tiên tiến, phục vụ việc đào tạo và đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học trong thời đại 4.0, như trung tâm phát triển và ứng dụng phần mềm DNC, khu thể thao đa chức năng DNC, khu thao trường tập luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh và chiến thuật (phục vụ giảng dạy bộ môn giáo dục quốc phòng - an ninh cho sinh viên trường).

Đội ngũ giảng viên và đội ngũ cán bộ, quản lý của trường phát triển cả về số lượng và chất lượng, với cơ cấu ngày càng hợp lý. Quy mô tuyển sinh và đào tạo của trường luôn tăng lên hàng năm. Đến năm 2023, trường đã phát triển đào tạo đa ngành, đa hệ, đa bậc như 41 ngành bậc đại học chính quy (2 ngành mới gồm răng – hàm - mặt và ngành y học dự phòng), 6 ngành bậc thạc sĩ, 1 ngành bậc tiến sĩ; tuyển sinh liên thông, hệ vừa làm vừa học. Trường đã liên kết với Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Malaysia - MUST, đào tạo cử nhân quốc tế ngành quản trị kinh doanh tại trường và tại Malaysia.

Về công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác, TS Nguyễn Tiến Dũng cho biết: “Trường đẩy mạnh liên kết, hợp tác quốc tế với các nước trên thế giới như: Hoa Kỳ, Nhật bản, Malaysia, New Zealand, Hàn Quốc, Philippines,… thông qua các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín với các hình thức hợp tác song phương, đa phương trong các lĩnh vực giáo dục giữa các giảng viên, sinh viên tổ chức các khóa học ngắn hạn, các hội thảo quốc tế, phối hợp triển khai các đề tài nghiên cứu chung. Trường đã và đang tuyển sinh đào tạo ngành quản trị kinh doanh được 5 khóa theo chương trình liên kết với Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Malaysia - MUST”.

Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024

Trường Đại học Nam Cần Thơ được thành lập theo quyết định số 230/QĐ-TTg ngày 25/1/2013 của Thủ tướng Chính phủ, được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép hoạt động đào tạo theo quyết định số 1335/QĐ-BGDĐT ngày 12/4/2013.

Trường được đánh giá là ngôi trường có cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại, khuôn viên trường xanh - sạch - đẹp. Hoạt động khoa học công nghệ của nhà trường trong những năm qua đã bám sát chiến lược khoa học công nghệ của quốc gia và gắn liền với công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng; công tác đảm bảo chất lượng giáo dục luôn được cải tiến và nâng cao, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học.

Trường Đại học Nam Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong xây dựng và phát triển mô hình doanh nghiệp trong trường đại học. Trường đã thành lập các doanh nghiệp như: Tập đoàn Nam Miền Nam, Công ty TNHH MTV Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ, Công ty TNHH MTV Thương mại Nam Cần Thơ DNC, Viện Nghiên cứu và phát triển dược liệu, Trung tâm phát triển và ứng dụng phần mềm DNC, Viện Nghiên cứu - Đào tạo Khoa học sức khỏe DNC,…

Nhân lễ khai giảng năm học 2023 - 2024, trường đã khen thưởng các cán bộ, giảng viên, nhân viên có thành tích tốt trong đóng góp điều hành, giảng dạy, quản lý,… Đồng thời, khen thưởng 2 tân sinh viên thủ khoa xét tuyển khóa 11 và trao học bổng cho sinh viên xuất sắc, giỏi ở các khóa.

Trong năm học 2023 - 2024, trường đã trao tặng gần 12,6 tỷ đồng học bổng để khen thưởng trong đợt tuyển sinh năm 2023. Ngoài ra, Trường còn dành hơn 1 triệu đồng để khen thưởng cho sinh viên khóa 7, 8 , 9, 10 có kết quả học tập loại xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng 2 sinh viên thủ khoa trúng tuyển trong khóa tuyển sinh nhập học năm 2023, mỗi phần thưởng trị giá 15 triệu đồng; tặng giấy khen và phần thưởng trị giá 2,5 triệu đồng cho 179 sinh viên các khóa có thành tích học tập loại xuất sắc và rèn luyện loại tốt trở lên, năm học 2022 - 2023. Trường cũng trao học bổng cho 50 sinh viên các khóa có hoàn cảnh khó khăn và thành tích học tập loại khá trở lên, năm học 2022- 2023, mỗi phần học bổng trị giá 2 triệu đồng/sinh viên.


   
0 bình luận     0 lượt thích