Mỹ Khang Mỹ Khang
27/08/2021 11:24:59

Cryptonews: Tích hợp ENS cho phép người dùng nhận ETH với địa chỉ .com.

Nguồn: AdobeStock / Jo Panuwat D

Dịch vụ tên Ethereum (ENS) đã thông báo rằng người dùng có địa chỉ .com hiện có thể nhận thanh toán Ethereum (ETH) đến địa chỉ đó mà không cần đăng ký địa chỉ .eth riêng biệt như trước đây.

Họ nói rằng điều này sẽ giúp bạn có được tất cả các tính năng mà địa chỉ .eth cung cấp trong khi vẫn giữ mọi thứ ở một nơi, họ nói.

Hệ thống tên miền (DNS) thường được gọi là “danh bạ điện thoại Internet”. Đây là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa cách trình duyệt web truy cập vào một thiết bị được kết nối Internet (thông qua một chuỗi chữ và số được gọi là địa chỉ IP) và cách con người truy cập nó (thông qua một tên máy chủ dễ nhớ hơn).

Dịch vụ tên Ethereum hoạt động gần như giống nhau, ngoại trừ việc nó tìm cách tăng khả năng chống kiểm duyệt thông qua phân quyền và cũng có thể đóng vai trò như một địa chỉ Ethereum. Điều này có nghĩa là thay vì sử dụng địa chỉ kiểu chuỗi chữ và số dài để gửi tiền, bạn có thể chỉ cần gửi đến một địa chỉ .eth là một phần của ENS.

Sự kiện mới nhất, hợp nhất không gian tên DNS đầy đủ cho ENS được áp dụng cho mạng chính Ethereum, có nghĩa là tính năng này đã vượt ra ngoài địa chỉ .eth.

Người dùng tên miền DNS cấp hai giờ đây có thể đưa các tên giống nhau vào ENS và nhận được các tính năng tương tự như ENS thường cung cấp. Tên miền cấp hai là tên chỉ có một dấu chấm (“example.com”). Nói cách khác, nếu bạn đã sở hữu example.com và muốn nhận thanh toán bằng Ether cho nó, bạn không cần phải đăng ký với example.eth nữa. Chỉ cần nhập example.com vào ENS.

Tuy nhiên, như Giám đốc Hoạt động của ENS Brantly Millegan đã giải thích trong một bài đăng trên blog khác, vẫn có một số khác biệt quan trọng giữa tên .com và .eth.

Ví dụ: tên .eth có chi phí được điều chỉnh theo thời gian đăng ký theo yêu cầu của giao thức ENS. Tên bạn chọn càng ngắn, bạn càng phải trả nhiều tiền hàng năm. Không có phí giao thức ENS nào cả, vì các tên DNS được nhập vào ENS đã được thanh toán riêng cho phía DNS.

Cũng có một số khác biệt về bảo mật. ENS không có quyền quản trị viên để xóa tên .eth của ai đó, nhưng bất kỳ ai sở hữu tên trong DNS luôn có thể yêu cầu tên đó từ ENS. Nói cách khác, tính bảo mật cuối cùng của tên DNS trong ENS phụ thuộc vào tính bảo mật của tên DNS.

Nhóm cũng đã xuất bản hướng dẫn từng bước về cách nhập tên DNS vào ENS.

Tại thời điểm viết bài (08:10 sáng UTC) ETH đang được giao dịch ở mức 3.127 USD, tăng 0,5% trong 24 giờ qua và giảm -0,5% trong 7 ngày.
____

Tìm hiểu thêm:

– Dịch vụ tên Ethereum – Những lợi thế của tên miền có thể đọc được của con người là gì?
– Bắt tay giới thiệu một cách mới để gửi tiền điện tử.

– Đã đến lúc xây dựng Ethereum ngoài DeFi và tập trung vào giá cả. – Vitalik Buterin
– DeFi đã có một năm 2021 mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi các xu hướng và mô hình mới.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.