Mỹ Khang Mỹ Khang
27/08/2021 10:30:00

Cryptonews: Làn sóng chấp nhận tiếp tục: Cuba bắt đầu nhận thức về tiền điện tử

Nguồn: AdobeStock / Delphotostock

Chính phủ Cuba đã thông báo rằng họ sẽ công nhận tiền điện tử và quy định việc sử dụng các khoản thanh toán trên các đảo Caribe.

Nghị quyết, được công bố trên Công báo, cho biết ngân hàng trung ương của đất nước, Banco Central de Cuba (BCC), sẽ phát triển một bộ quy tắc cho tiền điện tử và xác định cách cấp phép cho các nhà cung cấp dịch vụ có liên quan trên thị trường Cuba.

BCC có thể cho phép sử dụng tiền điện tử vì lợi ích kinh tế xã hội, cho phép sử dụng một số tài sản ảo trong các giao dịch thương mại và cấp phép cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo cho các hoạt động liên quan đến hoạt động tài chính, trao đổi và thu thập. Có. thanh toán, ”anh ta quyết định.

Theo các tài liệu, các hoạt động này phải được kiểm soát bởi các nhà chức trách quốc gia và không được liên kết với các hoạt động bị coi là bất hợp pháp ở Cuba.

Sự phát triển mới nhất theo sau một đề xuất mật mã được đưa ra vào tháng 5 bởi Đại hội Đảng Cộng sản Cuba (PCC), trung tâm hoạch định chính sách trung tâm của Cuba. Trong đề xuất, tổ chức đề xuất nghiên cứu cách tiền điện tử có thể thoát khỏi tình trạng khó khăn tài chính của đất nước.

Trước đó, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã thảo luận về các kế hoạch áp dụng tiền điện tử có thể có trong một “cuộc họp ảo” với các thống đốc khu vực và các chính trị gia cấp cao.

Khi tình hình kinh tế của đất nước xấu đi, tiền điện tử nhanh chóng trở nên phổ biến trong một bộ phận dân số ngày càng tăng của Cuba, Associated Press đưa tin.

Xu hướng này đã được khuếch đại một phần do người dân Cuba giảm khả năng tiếp cận với đồng đô la do các lệnh cấm vận chặt chẽ hơn do chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra. Chuyên gia tiền điện tử địa phương Erich García cho biết một số người Cuba đã sử dụng tiền điện tử để mua hàng trực tuyến.

Đồng thời, Đảng Cộng sản Cuba kiểm soát chặt chẽ các hoạt động trực tuyến của người dân và các quy định về truyền thông được đưa ra gần đây đã bị các tổ chức phi chính phủ như Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) chỉ trích và xâm phạm quyền tự do báo chí. Tăng cường kiểm soát Internet của đất nước.

____

Tìm hiểu thêm:
– Chủ tịch Cuba thảo luận về khả năng áp dụng tiền điện tử ‘tiện lợi’
– Cuba xem xét chấp nhận dầu của Venezuela trong thỏa thuận song phương

– Lệnh cấm của Western Union có thể khiến người Cuba sử dụng Bitcoin khi thời hạn sắp đến
– Người Cuba chuyển sang chuyển khoản Bitcoin với mức phí 25% để vượt qua tình trạng bị khóa

– Người Cuba chuyển sang chuyển khoản Bitcoin với mức phí 25% để vượt qua tình trạng bị khóa
– Mercado Libre chấp nhận Bitcoin Pay, được viết bởi Giám đốc điều hành vào năm ngoái.

– Hoa Kỳ thắt chặt áp lực chính trị đối với El Salvador trong bối cảnh các kế hoạch Bitcoin
– El Salvador sẽ là một bài kiểm tra nghiêm túc cho mạng Lớp 2 của Bitcoin

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.