Bill Bill
02/09/2021 10:33:35

Chủ sàn BitConnect bị truy tố tội lừa đảo 2 tỷ USD từ nhà đầu tư

Chủ sàn BitConnect bị toa án Mỹ truy tố với tội danh lừa đảo người đầu tư, huy động đến 2 tỷ USD.

Theo Tech News Daily, hôm 1/9, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) chính thức đưa ra cáo buộc chủ sàn BitConnect và những người có liên quan. Những người này được cho là có hành vi lừa dối hàng nghìn nhà đầu tư, huy động trái phép 2 tỷ USD.

Chủ sàn BitConnect

Reuters cho biết, hồ sơ vụ án đã được đệ trình lên Tòa án Quận phía Nam New York. Đây là giai đoạn điều tra mở rộng của vụ án dân sự này.

Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ cáo buộc Satish Kumbhani – một người đàn ông gốc Ấn Độ – đồng thời là người sáng lập sàn BitConnect đã vẽ ra một tương lai tươi sáng của đồng tiền này. Sau đó, họ đã lừa dối nhà đầu tư về khả năng sinh lợi của nó và thu hút 2 tỷ USD từ những người này. SEC cho biết điều này vi phạm luật bảo vệ nhà đầu tư.

Ra mắt vào năm 2016, BitConnect phát hành BitConnect Coin (BCC). Sau đó, những người quản trị sàn này kêu gọi mọi người đầu tư bằng cách đóng góp Bitcoin.

Chủ sàn BitConnect

Trong khoảng thời gian 2017-1018, những người này đã thực hiện một đợt gọi vốn gian lận. Họ đã chào bán cổ phiểu chưa đăng ký với cơ quan chức năng có tên “Chương trình cho vay” của BitConnect.

Satish Kumbhani và những đồng phạm đã hứa hẹn với nhà đầu tư về mức lợi nhuận thậm chí lên đến 3.700%/năm.

Chủ sàn BitConnect

Tuy nhiên, các cuộc điều tra cho thấy đây thực chất là một mô hình đầu tư đa cấp. Họ lấy tiền của nhà đầu tư sau để chi trả cho những người trước đó.

SEC cũng truy tố Glenn Arcaro và công ty Future Money về tội tiếp tay quảng bá, môi giới cho BitConnect tại Mỹ.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.