Đức Phúc từng nhiều lần thành công với các ca khúc ra mắt vào dịp lễ tình nhân. Từ “Hơn cả yêu” năm 2020, “Ngày đầu tiên” năm 2022, “Em đồng ý” kết hợp cùng nhóm nhạc 911 năm 2023, cho đến “Đi chùa cầu duyên” năm 2024, nam ca sĩ đã dần tạo nên dấu ấn riêng mỗi khi Valentine đến. Năm nay, anh tiếp tục trình làng “Chăm em một đời” với sự góp mặt của nhiều khách mời nổi tiếng. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, sản phẩm lần này không tạo được hiệu ứng mạnh mẽ như những lần trước.
So với “Dù cho tận thế” của Erik ra mắt trước đó, “Chăm em một đời” của Đức Phúc có lợi thế với sự xuất hiện của nhiều gương mặt đình đám. MC Trấn Thành, nhóm “Anh trai say hi” với 30 thành viên, hot TikToker Lê Tuấn Khang và diễn viên Đình Mạnh đều góp mặt trong MV. Tuy nhiên, phần lớn khách mời chỉ xuất hiện thoáng qua mà không đóng góp nhiều vào nội dung chính.
MV kể câu chuyện tình yêu giữa nhân vật của Đức Phúc và hoa hậu Thanh Thủy, lấy cảm hứng từ những bộ phim nổi tiếng. Đức Phúc vào vai một thành viên nhóm nhạc thần tượng, còn Đình Mạnh có câu chuyện riêng gợi nhắc đến bộ phim “Mẹ lao công học yêu”. Trong khi đó, Lê Tuấn Khang vào vai một shipper với mối tình nhẹ nhàng nhưng đáng yêu. Mặc dù có sự đầu tư về mặt hình ảnh, MV vẫn chưa thực sự để lại dấu ấn rõ rệt trong lòng khán giả.
Với một dàn khách mời hùng hậu, MV thu hút sự chú ý ngay từ khi ra mắt. Tuy nhiên, điều đó không đủ để bù đắp cho một ca khúc bị nhận xét là thiếu điểm nhấn.
“Chăm em một đời” là một bản ballad được Kai Đinh sáng tác và Kewtiie sản xuất. Giai điệu nhẹ nhàng, mang màu sắc trẻ trung, ngọt ngào đúng với tinh thần của ngày lễ tình nhân. Thế nhưng, bài hát bị đánh giá là dễ nghe nhưng không đủ ấn tượng.
So với những bản hit trước đây của Đức Phúc, ca khúc này không có yếu tố bất ngờ về giai điệu hay ca từ. Bản phối khá an toàn, thiếu sự mới lạ, trong khi phần lời chủ yếu xoay quanh những câu “thả thính” đang thịnh hành trên các nền tảng video ngắn. Điều này khiến ca khúc không đủ sức để khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần.
Bên cạnh đó, một số khán giả còn nhận xét MV lồng ghép quá nhiều hình ảnh thương mại, tạo cảm giác giống như một sản phẩm quảng cáo hơn là một MV âm nhạc thực thụ.
Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến bày tỏ sự thất vọng về ca khúc. Một số bình luận cho rằng bài hát không có giai điệu đặc biệt, trong khi số khác mong Đức Phúc thử sức với một phong cách âm nhạc sôi động hơn thay vì tiếp tục theo đuổi dòng ballad quen thuộc.
Việc ra mắt sản phẩm âm nhạc cùng thời điểm khiến Đức Phúc và Erik bị đặt lên bàn cân so sánh. Dù cả hai đều là những nghệ sĩ được yêu mến, nhưng trong lần trở lại này, Erik có vẻ đang chiếm ưu thế.
Sau hơn một ngày ra mắt, “Chăm em một đời” đạt khoảng 812 nghìn lượt xem. Con số này không hề thấp nhưng vẫn thua xa “Dù cho tận thế” của Erik, ca khúc đạt hơn ba triệu lượt xem trong cùng khoảng thời gian và nhanh chóng leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng thịnh hành.
Sự chênh lệch về thành tích đã dẫn đến một số tranh luận trên mạng xã hội. Dưới các bài viết về “Chăm em một đời”, nhiều bình luận xuất hiện để khen ngợi ca khúc này và chê “Dù cho tận thế” của Erik. Tuy nhiên, không ít người cho rằng đây là kết quả của việc sử dụng tài khoản ảo để “seeding” nhằm tạo hiệu ứng tranh cãi.
Trước tình huống này, Đức Phúc đã sớm lên tiếng. Anh khẳng định không liên quan đến việc này và bày tỏ mong muốn người hâm mộ ngừng các hành động có thể gây ảnh hưởng đến tình cảm giữa hai FC.
Dù chưa thể tạo hiệu ứng mạnh như những sản phẩm trước, “Chăm em một đời” vẫn thể hiện rõ nỗ lực của Đức Phúc trong việc duy trì phong cách âm nhạc gắn liền với dịp Valentine. Tuy nhiên, để tiếp tục thu hút sự chú ý của khán giả, có lẽ nam ca sĩ cần tìm cách làm mới bản thân hơn nữa trong những dự án tiếp theo.