Sáng 11/7, mạng xã hội rộn ràng khi hai “tượng đài” Kpop thế hệ 3 – BlackPink và TWICE – cùng lúc phát hành sản phẩm âm nhạc mới. Tâm điểm chú ý đổ dồn về BlackPink khi nhóm bất ngờ tung ra MV “Jump”, đánh dấu màn tái xuất sau gần 3 năm kể từ “Pink Venom” và “Shut Down”.
MV “Jump” nhanh chóng lọt top trending, khiến fan “dậy sóng” bởi loạt cảnh quay kỳ quặc, khác hẳn phong cách sang chảnh, ngầu thường thấy của nhóm. Trong video, bốn cô gái không ngần ngại… nhảy múa bên trong miệng hoặc lỗ tai người khác, hay khoác áo phao bay lơ lửng trên bầu trời. Thậm chí, phía dưới còn có hàng ngàn “zombie” nhún nhảy điên loạn theo nhạc. Một số người đồn đoán các phân cảnh trong MV có thể được tạo bởi AI vì quá siêu thực.
Trước đó vài ngày, BlackPink từng trình diễn “Jump” lần đầu tiên trong concert tại Seoul. Tuy nhiên, bài hát lập tức vướng tranh cãi vì nhiều khán giả cho rằng ca khúc chưa đủ bùng nổ, thiếu điểm nhấn để xứng đáng với vị thế “nữ hoàng Kpop” của nhóm.
Ở “chiến tuyến” còn lại, TWICE cũng tung MV mới có tên “This Is For”. Bản nhạc mang giai điệu sôi động, trẻ trung và dễ “gây nghiện”. Tuy nhiên, ca khúc chỉ dài hơn 2 phút khiến nhiều người hẫng hụt vì chưa đủ “đã tai”. Đáng chú ý, “This Is For” hoàn toàn được thể hiện bằng tiếng Anh, thể hiện quyết tâm của TWICE trong hành trình chinh phục thị trường âm nhạc quốc tế.
Màn trở lại đồng loạt của hai “chị đại” Kpop đã khiến cộng đồng mạng được phen sôi sục, hứa hẹn tiếp tục tạo nên những tranh luận sôi nổi trong thời gian tới.