Trong thời gian qua, Game Science đã chia sẻ những bản phác thảo đầy ấn tượng về Sư Đà Lĩnh, một trong những địa danh nổi tiếng nhất trong hành trình thỉnh kinh của Đường Tăng. Trên trang ArtStation, giám đốc mỹ thuật Yang Qi giới thiệu những thiết kế với độ chi tiết cao, mô tả thành phố yêu quái phức tạp, u ám nhưng lại tràn đầy sức sống kỳ dị. Đây là nơi bốn thầy trò phải đối mặt với ba đại yêu vương: Thanh Sư, Bạch Tượng và Đại Bàng, vốn được xem là thử thách rùng rợn và biểu tượng trong nguyên tác Tây Du Ký.
Những hình ảnh phác thảo cho thấy Sư Đà Lĩnh là một không gian vừa ma mị vừa phồn hoa. Các con phố được lát đầy xương cốt, biển hiệu phát sáng với ánh sáng điện quang lạnh lẽo, những góc phố vừa tấp nập vừa hoang tàn. Những nghi thức ma thuật và quyền lực yêu quái được “công nghiệp hóa”, tạo nên một bối cảnh có thể trở thành điểm nhấn cực kỳ hấp dẫn cho người chơi.
Tuy nhiên, tham vọng này đã gặp giới hạn về mặt kỹ thuật. Game Science phải cân nhắc giữa việc hiện thực hóa một thành phố dày đặc chi tiết và đảm bảo trải nghiệm mượt mà, ổn định cho trò chơi. Quyết định loại bỏ Sư Đà Lĩnh xuất phát từ mong muốn giữ chất lượng sản phẩm, tập trung vào cốt truyện chính, và đảm bảo tiến độ phát triển.
Mặc dù không thể hiện diện trong game, việc công bố các bản phác thảo đã mang đến cảm xúc lẫn lộn cho cộng đồng. Người hâm mộ vừa phấn khích trước tầm nhìn nghệ thuật táo bạo, vừa tiếc nuối vì một “miền đất u ám” giàu tiềm năng chỉ còn tồn tại trên giấy. Nhiều game thủ hy vọng Sư Đà Lĩnh sẽ xuất hiện trở lại trong các bản mở rộng hoặc DLC tương lai, để họ có cơ hội bước chân vào thế giới đầy ám khí nhưng mê hoặc này.
Game Science cho thấy sự minh bạch và tôn trọng cộng đồng, khi không giấu đi những ý tưởng bị loại bỏ, đồng thời mở ra cơ hội cho người hâm mộ cùng tưởng tượng về một phiên bản Black Myth: Wukong hoàn thiện hơn, nơi Sư Đà Lĩnh có thể một ngày nào đó trở thành thử thách đáng nhớ trong hành trình thỉnh kinh.