Bill Bill
18/08/2022 18:39:56

Bài hát làm hỏng cả laptop

Nhiều máy tính đột ngột ngừng hoạt động khi đang phát bài hát này.

Một vài laptop thế hệ cũ (đang chạy Windows XP) bỗng dừng hoạt động khi phát MV “Rhythm Nation” của Janet Jackson. Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, người ta phát hiện bài hát này chứa một số âm thanh có thể làm hỏng ổ cứng máy tính.

Bài hát làm hỏng laptop, Windows XP, Rhythm Nation

Raymond Chen, kỹ sư phần mềm kỳ cựu của Microsoft tiết lộ 1 nhà sản xuất máy tính đã phát hiện ra rằng một số mẫu máy tính của họ bị hư hỏng nặng sau khi phát 1 bài hát. Điều đáng nói là hiện tượng này còn lây lan sang 1 số thiết bị lân cận dù chúng không đang chơi nhạc. Điều gì đã xảy ra?

Theo Chen, bài hát chứa một loại âm thanh có thể cộng hưởng với ổ cứng 5400 rpm trên laptop. Điều này đồng nghĩa với việc khi người dùng mở nhạc, sóng âm phát ra từ loa máy tính sẽ làm ổ cứng rung, dẫn đến làm hỏng máy tính.

Bài hát làm hỏng laptop, Windows XP, Rhythm Nation

Rất may là sự cố này chỉ xảy ra với một số đời laptop cũ. Tuy nhiên, The Verge cho rằng ổ cứng là một loại thiết bị nhạy cảm với âm thanh. Một khi tiếp xúc với âm thanh có thể cộng hưởng với ổ cứng, nó có thể xảy ra hỏng hóc.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.