Bill Bill
18/03/2023 09:03:39

Anh chi 1 tỷ USD để phát triển siêu máy tính BritGPT

Siêu máy tính BritGPT nhằm thúc đẩy sự phát triển của AI tại Anh.

Vương quốc Anh đã công bố kế hoạch đầu tư 900 triệu bảng Anh (1,1 tỷ USD Mỹ) vào một siêu máy tính mới để tạo ra mô hình AI GPT (Generative Pre-training Transformer) của riêng mình. Các thông tin rò rỉ cho biết siêu máy tính này sẽ được đặt tên là BritGPT.

BritGPT sẽ là một trong những thiết bị điện toán mạnh nhất thế giới. Cụ thể, nó có khả năng thực hiện hơn một tỷ tỷ phép tính đơn giản mỗi giây (exaflop). Hiện tại, siêu máy tính duy nhất được chế tạo ở quy mô này là "Frontier" tại Phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge ở Mỹ.

Siêu máy tính BritGPT, AI, trí tuệ nhân tạo

Trong một phát biểu gần đây, thủ tướng Anh cho biết: “Bởi vì AI cần sức mạnh tính toán, hôm nay tôi cam kết tài trợ khoảng 900 triệu bảng Anh... cho một siêu máy tính exascale”.

Anh đã tính đến phương án ứng dụng siêu AI vào nhiều lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, tài chính… Đây là khoản đầu tư với tham vọng đưa Anh gia nhập các cường quốc về AI trên thế giới. Các quan chức nước này lo ngại nếu không đầu tư mạnh họ sẽ bị Mỹ, Trung Quốc bỏ xa trong lĩnh vực này.

Hành động này của Anh diễn ra trong bối canh ChatGPT ra đời và mở ra cuộc đua chatbot, AI… trong mọi lĩnh vực. Các tập đoàn công nghệ lớn của thế giới cũng đã gia nhập cuộc đua này.

Một trong những tính năng quan trọng của BritGPT là khả năng xử lý lượng dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng và chính xác. Sức mạnh này sẽ cho phép các nhà nghiên cứu đào tạo các mô hình AI hiệu quả hơn, dẫn đến dự đoán chính xác hơn và đưa ra quyết định tốt hơn. Nó cũng sẽ cho phép các công ty phân tích các tập dữ liệu lớn nhanh hơn, nâng cao hiệu quả và giảm chi phí.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.