Zen Zen
19/08/2021 09:44:24

New Zealand cấp học bổng 100% chứng chỉ nghiệp vụ giảng dạy tiếng Anh cho giao viên Việt Nam

Tiếp nối thành công từ chương trình thí điểm Chứng chỉ Năng lực Toàn cầu (New Zealand Global Competence Certificate – NZGCC) năm 2020, Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) tiếp tục mở rộng cơ hội học bổng cho giáo viên Việt Nam, hướng tới trang bị các kỹ năng cần thiết của thế kỉ 21 và nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Anh.

Theo đó, 35 giáo viên đã xuất sắc hoàn thành khóa học đầu tiên cùng với 65 đồng nghiệp đến từ New Zealand, Indonesia và Hàn Quốc. Dựa trên các phản hồi rất tích cực từ khóa học, ENZ sẽ trao thêm 20 suất học bổng 100% dành cho giáo viên trên toàn quốc theo cơ chế ứng tuyển trực tuyến.

Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Năng lực toàn cầu (Global Competence) là khả năng nhận thức các vấn đề địa phương và toàn cầu trong bối cảnh đa văn hóa, từ đó thấu hiểu và tôn trọng quan điểm, thế giới quan của người khác.

Trong kỷ nguyên 4.0, các cá nhân được trang bị kỹ năng công dân toàn cầu sẽ có nhiều cơ hội phát huy ưu thế, đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững trong một xã hội hài hòa và tôn trọng khác biệt văn hóa, cũng như các mục tiêu phát triển con người toàn diện.

Theo đó, chương trình Chứng chỉ Năng lực Toàn cầu (New Zealand Global Competence Certificate – NZGCC) được ENZ mở rộng triển khai cho giáo viên Việt Nam nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết để học tập và làm việc trong một thế giới toàn cầu hóa với nhiều biến động, từ đó truyền cảm hứng, hỗ trợ các thế hệ học sinh Việt Nam phát triển tiềm năng và chinh phục ước mơ vươn ra thế giới.

Học bổng NZGCCHọc bổng NZGCC
Học bổng NZGCC và Nâng cao Nghiệp vụ giảng dạy tiếng Anh vừa trang bị cho giáo viên Việt Nam các kiến thức kỹ năng công dân toàn cầu vừa bồi dưỡng kiến thức chuyên môn.

Trong khóa học đầu tiên diễn ra từ ngày 02/7 đến ngày 04/8/2021, 35 giáo viên từ các trường trung học tại TP.HCM, Hà Nội, Đồng Nai và Tây Ninh đã xuất sắc hoàn thành các nội dung học mang tính tương tác cao, xoay quanh 4 chủ đề trọng tâm của Năng lực Toàn cầu: Nhận thức bản thân (Self-Awareness), Nhận thức về người khác (Awareness about others), Trí tuệ cảm xúc (Emotional Intelligence) và Kết nối toàn cầu (Bridges to others).

Đồng thời, học phần Nâng cao Nghiệp vụ Giảng dạy tiếng Anh cũng được tích hợp vào chương trình học nhằm bổ trợ, cập nhật các phương pháp giảng dạy ngoại ngữ hiệu quả trước các xu hướng mới trong giáo dục. Các giáo viên Việt Nam còn được sắp xếp giao lưu, trao đổi, và chia sẻ góc nhìn với giáo viên từ New Zealand, Indonesia và Hàn Quốc.

Học bổng NZGCCHọc bổng NZGCC
35 giáo viên Việt Nam xuất sắc hoàn thành khóa học NZGCC đầu tiên đã tham gia lễ tốt nghiệp trực tuyến vào ngày 14/8

Phát biểu tại Lễ Tốt nghiệp được tổ chức trực tuyến vào ngày 14/8 vừa qua, ông Ben Burrowes, Giám đốc Khu vực Châu Á của ENZ cho biết: “Thông qua học bổng NZGCC dành cho giáo viên, ENZ khẳng định cam kết hỗ trợ Việt Nam đạt được những mục tiêu giáo dục trong thế kỷ 21: bồi dưỡng chuyên môn giảng dạy cho giáo viên đồng thời trang bị các kỹ năng tương lai. Với ENZ, giá trị đích thực của giáo dục quốc tế nằm ở việc tạo ra các cơ hội học hỏi từ nhiều nền văn hóa khác nhau, từ đó hình thành những quan hệ hợp tác bền vững và có khả năng phát triển lâu dài trong tương lai”.

Là một trong 35 giáo viên Việt Nam đầu tiên nhận Chứng chỉ NZGCC, cô Trịnh Hồng Mai Anh (giáo viên trường chuyên Trần Đại Nghĩa) chia sẻ: “Chúng tôi được tiếp xúc với những lời khuyên và phương pháp giáo dục từ chuyên gia quốc tế cùng những công cụ giảng dạy bổ ích để nâng cao năng lực chuyên môn trong việc giảng dạy ngoại ngữ.

Bên cạnh đó, học phần năng lực toàn cầu đã cung cấp những kiến thức thiết thực về nhận thức văn hóa, thành kiến và khuôn mẫu, từ đó giúp chúng tôi hướng đến sự cân bằng và hài hòa trong một môi trường đa văn hóa. Ngoài ra, việc giao lưu với các giáo viên từ nhiều nền văn hóa khác nhau là một trải nghiệm tuyệt vời. Qua đó, tôi đã có một góc nhìn rất mới mẻ về thế giới xung quanh mình”.

Học bổng NZGCCHọc bổng NZGCC
Ngoài kiến thức kỹ năng về năng lực toàn cầu và nâng cao nghiệp vụ, cô Mai Anh cho rằng tham gia khóa học NZGCC là một trải nghiệm tuyệt vời mang đến góc nhìn mới.

Để mang “Hộ chiếu Công dân Toàn cầu” đến với nhiều giáo viên Việt Nam hơn nữa, trong năm 2021, ENZ sẽ tiếp tục cung cấp 20 học bổng toàn phần cho chương trình Chứng chỉ Năng lực Toàn cầu và Nâng cao Nghiệp vụ Giảng dạy tiếng Anh do các giảng viên Đại học Massey trực tiếp hướng dẫn. Các giáo viên Việt Nam được cấp học bổng NZGCC trong đợt này sẽ cùng học tập, và giao lưu với các đồng nghiệp từ New Zealand, Nhật Bản và Thái Lan.

Các giáo viên trên toàn quốc hiện đang giảng dạy tiếng Anh tại các trường trung học, đại học, trung tâm ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu tuyển chọn, có thể nộp hồ sơ ứng tuyển cho các suất học bổng 100% này, bằng cách điền đơn đăng ký và nộp một video ngắn trả lời 3 câu hỏi của Hội đồng tuyển chọn. Thời gian tiếp nhận đơn đăng ký từ nay cho đến hết ngày 5/9/2021.

Thời gian nhận hồ sơ học bổng NZGCC từ đây cho đến hết ngày 5/9/2021

Ứng viên trúng tuyển cần đảm bảo cam kết tham dự các buổi học và hoàn thành khóa học kéo dài 05 tuần từ ngày 11/10 đến 14/11. Thời gian học từ 1h-2h30 chiều (giờ Việt Nam) vào các ngày thứ Tư và thứ Sáu trong tuần.

Đơn đăng ký và cách thức ứng tuyển tham khảo tại đây.

Thông tin thêm về học bổng và khóa học tham khảo tại đây

Theo xếp hạng được công nhận toàn cầu của tổ chức Economist Intelligence Unit, New Zealand ba năm liền nằm trong Top 3 nền giáo dục hướng tới tương lai. Bảng xếp hạng dựa trên ba nhóm chỉ số gồm chính sách giáo dục, môi trường giảng dạy, môi trường kinh tế xã hội trên 50 quốc gia và nền kinh tế phát triển.

Công dân toàn cầu là một trong ba mục tiêu chính trong Chiến lược Giáo dục Quốc tế New Zealand Giai đoạn 2018-2030, hướng đến trang bị cho người học những kỹ năng cần thiết để học tập và làm việc trong một thế giới toàn cầu hóa, liên tục thay đổi.

Chương trình Chứng chỉ Năng lực Toàn cầu (New Zealand Global Competence Certificate – NZGCC) được phối hợp triển khai giữa ENZ, tổ chức phi lợi nhuận AFS, và Đại học Massey nhằm góp phần thúc đẩy việc giao lưu văn hóa, tri thức giữa New Zealand và phần còn lại của thế giới trong bối cảnh hạn chế di chuyển.

Vượt qua rất nhiều trường đại học danh tiếng của Mỹ và Anh, New Zealand giữ vị trí thứ 7 về mức độ thành công của sinh viên trong công việc sau khi tốt nghiệp, theo số liệu của Chương trình Đánh giá quốc tế về năng lực của người trưởng thành (PIAAC) của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Khóa học đầu tiên của chương trình này ghi nhận sự tham gia của 35 giáo viên Việt Nam từ các trường đối tác của ENZ, cùng giao lưu, học tập với 65 giáo viên New Zealand, Hàn Quốc và Indonesia. 100% giáo viên Việt Nam xuất sắc hoàn thành khóa học, và có những phản hồi rất tích cực về những kiến thức, kỹ năng gặt hái được để ứng dụng vào việc giảng dạy thực tế.

Video ghi lại trải nghiệm học tập của NZGCC khóa 1:

Video nhận xét của Giảng viên New Zealand và giáo viên nước khác về các giáo viên Việt Nam:

Video ghi nhận phản hồi của giáo viên Việt Nam về khóa học NZGCC:

Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) là cơ quan trực thuộc Chính phủ New Zealand, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục quốc tế. Các hoạt động của ENZ nhằm giới thiệu nền giáo dục chất lượng của New Zealand đến toàn thế giới, cũng như hỗ trợ các trường học và các đơn vị giáo dục ở New Zealand quảng bá các sản phẩm giáo dục của họ ra toàn cầu.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.