Espresso Espresso
16/08/2021 12:00:00

Đề xuất tiêm chủng vaccine Covid-19 cho khối doanh nghiệp tư nhân TP.HCM

Chúng tôi là những doanh nhân, chủ DN tư nhân, trong suốt những năm qua đã góp phần tạo nguồn ngân sách an sinh xã hội lớn cho thành phố. Từ lúc bùng phát đại dịch Covid-19 cho đến nay, DN tư nhân luôn hưởng ứng đóng góp khi Chính phủ kêu gọi, nhất là cho Quỹ vaccine phòng dịch. Tuy nhiên, khi có vaccine thì khối DN tư nhân hầu như nằm ngoài đối tượng ưu tiên được tiêm chủng. Mặc dù trong thời gian qua, các hiệp hội, câu lạc bộ DN… cũng đã có văn bản kiến nghị, đề xuất đến nhiều ban ngành các cấp nhưng hầu như không nhận được sự xem xét hay phản hồi. 

Một khi những doanh nhân đầu tàu của khối DN tư nhân rủi ro bị nhiễm Covid-19 thì sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ DN và  kéo theo hệ lụy tài chính cho rất nhiều gia đình, cũng như ảnh hưởng đến tình hình kinh tế xã hội của thành phố. 

Dựa trên kinh nghiệm thực tiễn và đề xuất của nhiều DN tư nhân, chúng tôi đưa ra giải pháp tạo nguồn cho Quỹ vaccine, góp phần giảm tải cho ngân sách nhà nước, hướng tới mục tiêu kép của Chính phủ là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế như sau:

Hiện nay, TP.HCM có gần 500.000 DN hoạt động trên nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề, chiếm hơn 50% số lượng DN trên cả nước. Nếu mỗi DN được đăng ký chích vaccine cho 10 cán bộ – công nhân viên, chúng tôi sẽ tự nguyện đóng góp vào Quỹ Vaccine  2.000.000 đồng mỗi người, thì dự kiến Quỹ Vaccine sẽ thu về số tiền tương đương 10 ngàn tỷ đồng (500.000 DN x 10 người x 2.000.000 VND/người).

Như vậy, Quỹ Vaccine sẽ có đủ tiền để tiếp tục nhập vaccine chích cho toàn dân, bên cạnh đó sẽ tạo niềm tin về sự quan tâm của chính quyền TP đối với cộng đồng DN tư nhân, từ đó hoạt động sản xuất kinh doanh của DN tư nhân tại khu vực TP.HCM cũng sẽ dần được ổn định.

Rất mong các cơ quan ban ngành của TP và Chính phủ sớm xem xét cho khối DN tư nhân được tiếp cận nguồn vaccine đang có sẵn hoặc hướng tới tư nhân hóa việc cung cấp dịch vụ tiêm chủng vaccine.

(*) Phó chủ tịch thường trực CLB Bất động sản TP.HCM, Chủ tịch HĐQT Hưng Hưng Thịnh Group

Bài viết được chia sẻ từ Doanh Nhân Sài Gòn

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.