Minh Anh Minh Anh
05/08/2021 13:54:00

Top 5 sản phẩm ‘bom xịt’ nổi tiếng của Google

Mặc dù là một trong những gã khổng lồ công nghệ lớn nhất hiện nay trên thế giới thế nhưng Google cũng vấp phải không ít những thất bại ê chề trong quá trình tạo ra những sản phẩm mới của mình.

Dưới đây là top 5 sản phẩm được ví là những qua bom xịt của hãng công nghệ này

1. Google +

google+

Google đã từng rất tự hào khi giới thiệu mạng xã hội Google+ cách đây nhiều năm thế nhưng theo thời gian, Google+ mãi vẫn chỉ là đứa trẻ tập đi không thể lớn nổi và trở thành một biểu tượng thất bại nổi bật của hãng công nghệ này.

Google+ từng được kỳ vọng có thể đạt được lượng người dùng như Facebook. Tuy nhiên, mạng xã hội này chưa bao giờ đạt được kỳ vọng đó. Những mục không rõ ràng của trang web và các tính năng kém hấp dẫn khiến Google+ không thu hút người dùng. Ứng dụng này cũng không được cải tiến nhiều cho tới khi bị đóng cửa vào tháng 4/2019.

2. Google Talk

google talk

Mặc dù được gã khổng lồ o bế và đặt khá nhiều hy vọng về tiềm năng của ứng dụng. Google Talk được phát hành vào nằm 2005 cho phép người dùng có thể giao tiếp bằng văn bản và giọng nói. Ứng dụng này cũng xuất hiện trên nhiều dòng điện thoại Blackberry, Android và Microsot thế nhưng nó nhanh chóng bị hụt hơi trước đối thủ vì không được công ty chú trọng bổ sung thêm tính năng mới. Năm 2012, nó đã bị thay thế bởi Hangouts.

3. Nexus

Đây là một dòng điện thoại thông minh được sản xuất bởi gã khổng lồ. Thế nhưng dù thành công với công cụ Google Search, Youtube không có nghĩa là Google cũng thành công trong mảng sản xuất điện thoại. Hãng công nghệ đã không thể cạnh tranh với các dòng điện thoại lúc bấy giờ. Nhiều người phàn nàn rằng điện thoại của Google không xứng với giá tiền mà họ bỏ ra. Google cũng đã loại bỏ sản phẩm nào vào năm 2016.

4. Allo

Google kỳ vọng Allo sẽ trở nên thành công như WhatsApp và Facebook Messenger. Tuy nhiên, ứng dụng này nhanh chóng thất bại. Allo không cho phép đăng nhập nhiều thiết bị cũng như thiếu tính năng nhắn tin SMS khi mới phát hành. Cuối cùng, Google phải đóng cửa Allo vào năm 2019.

5. Google Glass

Sản phẩm này từng được giới thiệu là một bom tấn. Thế nhưng nó lại tiếp tục trở thành một thất bại thảm hại. Sản phẩm này có thể được điều khiển bằng giọng nói và chuyển động, cung cấp trải nghiệm thực tế tăng cường cho người dùng.

Tuy nhiên, những tính năng này hoạt động không tốt. Việc Google định giá chiếc kính quá cao và thiếu kế hoạch tiếp thị dẫn đến doanh số bán hàng rất kém. Kể từ đó, công ty này không ra mắt thêm một chiếc kính thông minh nào nữa.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.