Minh Anh Minh Anh
30/07/2021 11:48:31

89% lao động Mỹ lo lắng sức khỏe khi phải quay lại văn phòng sau dịch

Trong thông tin được đăng tải trên trang Yahoo Fiance thì có khoảng hơn 89% lao động ở Mỹ vẫn lo lắng đáng kể cho sức khỏe khi họ phải lại văn phòng làm việc.

Khi số lượng người tiêm vắc xin Covid-19 tăng lên tại Mỹ, nhiều văn phòng đã bắt đầu mở cửa cho những nhân viên làm việc tai nhà quay trở lại làm việc. Tuy nhiên một cuộc khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Glassdoor từ ngày  8 đến ngày 12 tháng 7 cho thấy dù người lao động rất mong muốn có thể quay trở lại làm việc song họ cũng rất lo ngại về sức khỏe trong tình hình này.

“Cuộc khảo sát của chúng tôi cho thấy rằng mọi người vẫn còn nhiều câu hỏi và sự hào hứng muốn gặp lại mọi người vẫn đan xen với những mối quan tâm,” Giám đốc Truyền thông Doanh nghiệp của Glassdoor, Alison Sullivan, nói với Yahoo Finance.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Harris Poll kết hợp với Glassdoor đã nói chuyện với 1.042 người trưởng thành đang làm việc, 278 người trong số họ đang làm việc toàn thời gian tại nhà do đại dịch COVID-19. Trong số những người làm việc tại nhà, 96% dự định quay lại văn phòng trong khả năng có thể – và 66% cho biết họ rất háo hức quay trở lại.

Tuy nhiên 89% nhân viên lo ngại về việc quay trở lại văn phòng do biến thể Delta của COVID-19. Trong số 278 nhân viên làm việc tại nhà được khảo sát, 35% sợ ký hợp đồng COVID-19 tại nơi làm việc.

Mới hôm thứ Ba, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã công bố hướng dẫn về khẩu trang đồng thời khuyến khích những người đã được tiêm chủng nên đeo khẩu trang trong nhà ở những khu vực có “khả năng lây truyền cao hoặc đáng kể”, điều này có thể đã khiến cho  nhiều người cảm thấy lo lắng.

Nhà tư vấn nhân sự và tuyển dụng cho các công ty khởi nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận Anna Silverman nói với Yahoo Finance rằng một số khách hàng của cô ấy đang lo lắng về việc quay trở lại làm việc. Bà cũng lưu ý rằng các nhà tuyển dụng nên cân nhắc tính thực tế khi yêu cầu nhân viên quay trở lại văn phòng.

Người sử dụng lao động phải hiểu chính xác lý do tại sao họ muốn nhân viên của mình trở lại văn phòng – ví dụ: chỉ muốn nhìn thấy mọi người trực tiếp có thể không phải là lý do tốt nhất

“Những cách làm cũ chưa chắc đã tạo điều kiện hoặc kinh doanh hiệu quả nhất. Tôi thực sự khuyến khích ban lãnh đạo thẩm vấn sâu lý do tại sao họ trở lại trực tiếp và lưu tâm đến thực tế rằng thị trường việc làm đã thay đổi đáng kể

Thị trường việc làm đã biến đổi đó cũng có thể mang lại lợi ích cho các nhà tuyển dụng. Giờ đây, họ có cơ hội thuê người giỏi nhất cho công việc bất kể vị trí nào do môi trường làm việc ảo mới. Ngược lại, việc yêu cầu mọi người làm việc trực tiếp có thể làm ảnh hưởng đến cơ hội tuyển dụng nhân tài tốt nhất của họ”.

Bà nói: “Những nhà tuyển dụng đòi hỏi người lao động quay trở lại văn phòng sẽ có nguy cơ bị không thể cạnh tranh để giành được những ứng viên tốt nhất.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.