Minh Anh Minh Anh
26/07/2021 10:01:33

Mỹ rộ trào lưu mặc ‘đồ lót’ ra đường sau đại dịch

Việc mặc “đồ lót” ra đường từ trước đến nay đều là hành vi khá khiếm nhã khi ở nơi công cộng. Thế nhưng hiện tại nó đã trở thành một trào lưu mới tại Mỹ.

Ngày càng nhiều phụ nữ diện Bralette ra đường. Bralette (loại áo lót không có phần gọng, lót độn), áo lót dạng băng đô, bikini kiểu đan móc đang xuất hiện khắp đường phố New York, sau 16 tháng “ngủ đông”.

“Mọi người như thể đang khỏa thân một nửa vậy”, một phóng viên của tờ báo New York Times cho hay.

Trào lưu mặc hở bất ngờ nở rộ sau đại dịch. Reina Lewis, giáo sư văn hóa học tại Đại học Thời trang London cho biết trào lưu khoe thân gần đây ở Mỹ chắc chắn thể hiện nhu cầu muốn tự giải phóng.

Tuy nhiên, nhu cầu này dường như bắt nguồn từ việc bị kìm kẹp suốt đại dịch hơn là mong muốn đi ngược lại đạo đức thông thường.

Không khó để bắt gặp những chiếc áo “mát mẻ” trên đường phố New York sau đợt giãn cách xã hội. Sara Messinger/ New York Times.

“Phần lớn người trẻ không thể hẹn hò. Nhiều người tuyệt vọng về những kỳ nghỉ mãi chẳng thực hiện được. Du lịch cũng tốn kém và khó khăn hơn”, Lewis nhận định về tình hình xã hội. Trong bối cảnh đó, ăn mặc hớ hênh ngoài công cộng như một giải pháp bù đắp.

Về cơ bản, đây là cách mọi người nghỉ hè. Những trang phục, hoạt động vốn chỉ dành cho bể bơi hay sân sau nhà giờ chuyển sang công viên đô thị và đường phố.

Mặc dù về mặc tâm lý có thể hiểu là như thế song trào lưu này vẫn vấp phải sự phản đối cũng như chỉ trích của khá nhiều người.

Một nhà báo cho biết “các ranh giới đã bắt đầu bị mờ đi trước khi thành phố giãn cách, khi quần ngủ xuất hiện trên vỉa hè cùng với dép đi trong nhà, quần bó sát và dép đi trong nhà tắm”. Như vậy, việc diện áo lót trên Đại lộ số 5 có thể là “điểm cuối hợp lý” trong việc xóa nhòa sự phân biệt giữa công cộng và riêng tư.

Tuy nhiên ông cũng cho hay ông vẫn cảm thấy khá phản cảm và khó chịu với cảnh nhiều người mặc mặc “mát mẻ” quá như vậy ra đường.

Ngay với các chuyên gia thời trang cũng không ủng hộ trào lưu khoe thân như thế.

“Chúng ta đi từ chỗ ẩn mình cho đến sự xuất hiện chẳng ai ngờ này”, Linda Fargo, giám đốc thời trang nữ của trung tâm thương mại Bergdorf Goodman nhận xét. Với bà, ăn mặc hớ hênh trên đường phố là “sự hạ thấp niềm tự hào công dân” và khẳng định “chưa bao giờ thấy kiểu thể hiện bản thân này, trừ khi ở các điểm du lịch như Ibiza hoặc St. Tropez”.

Thực tế thì việc mặc gì và mặc như thế nào là quyền cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên không phải mọi nơi, mọi hoàn cảnh đều các trang phục mát mẻ đều phù hợp.

Một nữ vận động viên thể hình gốc Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã bị cấm lên chuyến bay từ Texas đến Miami của hãng Hàng không Mỹ American Airlines vì áo hai dây và chiếc quần siêu ngắn “có thể làm phiền các gia đình trên máy bay.

Cô gái 26 tuổi nhanh chóng lên mạng xã hội, than phiền với hàng triệu người theo dõi rằng nhân viên sân bay đã xúc phạm mình khi nói “cô gần như khỏa thân”.

American Airlines đáp lại: “Như đã nêu trong điều kiện vận chuyển, mọi hành khách phải ăn mặc phù hợp. Trang phục phản cảm sẽ không được cho phép lên chuyến bay của chúng tôi”.

Trào lưu thì vẫn chỉ nên tồn tại trong một thời gian ngắn. Bất kể là lý do gì thì nó cũng cần phù hợp. Vì vậy nhiều dự đoán cho rằng nó sẽ sớm lắng xuống và biến mất sau một thời gian mà thôi.

Bạn nghĩ gì về trào lưu mặc hở này?

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.