Bill Bill
23/07/2021 15:12:29

Mũ bảo hiểm xe đạp cải tiến bằng sự kết hợp nhiều vật liệu

Mũ bảo hiểm xe đạp cải tiến được chế tạo bằng sự kết hợp của nhiều vật liệu.

Theo SlashGear, trên khắp thế giới, các thành phố đang phát triển, và dân số đang tăng lên đáng kể, dẫn đến tình trạng quá tải trên các đường cao tốc. Trong khi nhiều người sử dụng phương tiện giao thông công cộng, những người khác lại thích đi bộ hoặc đi xe đạp.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore đã làm việc với một công ty vật liệu đặc biệt của Pháp có tên Arkena để phát triển một loại mũ bảo hiểm xe đạp an toàn hơn được chế tạo bằng cách sử dụng kết hợp các vật liệu.

Mũ bảo hiểm xe đạp

Vỏ ngoài của chiếc mũ bảo hiểm mới được làm từ một loại nhựa dẻo do Arkema phát triển có tên là Elium. Vật liệu được gia cố bằng sợi carbon để làm cho lớp vỏ bên ngoài cứng hơn, ít giòn hơn so với lớp vỏ polycarbonate. Vật liệu này cũng làm tăng thời gian tiếp xúc của mũ bảo hiểm, là tổng thời gian tác động của mũ bảo hiểm và tải trọng tác động.

Các đặc tính trong mũ bảo hiểm mới cho phép lớp vỏ bên ngoài hấp thụ nhiều năng lượng va đập hơn trong thời gian dài hơn và tiêu tán năng lượng đồng đều qua mũ bảo hiểm. Kết quả của công nghệ và thiết kế là lực tổng thể tác động vào đầu ít hơn, làm giảm nguy cơ chấn thương nghiêm trọng. Để kiểm tra những chiếc mũ bảo hiểm, nhóm nghiên cứu đã ném chúng với tốc độ cao lên các cột kim loại.

Nhóm nghiên cứu cho biết họ ném mũ bảo hiểm lên bề mặt cứng với tốc độ có thể làm nứt trái sầu riêng. Vỏ ngoài bằng composite của mũ bảo hiểm hấp thụ phần lớn lực tác động, mang lại kết quả an toàn tốt hơn so với mũ bảo hiểm sản xuất hàng loạt hiện nay. Nhóm các nhà nghiên cứu đang làm việc với các kỹ sư tại Arkema để phát triển quy trình đúc cho vật liệu Elium.

Nhóm nghiên cứu cho biết mũ bảo hiểm được sản xuất theo phương pháp mới sẽ cung cấp khả năng bảo vệ tương tự như mũ bảo hiểm hàng đầu hiện tại nhưng có giá thành rẻ hơn nhiều. Tại thời điểm này, không có dấu hiệu nào cho thấy mũ bảo hiểm dựa trên chất liệu và quy trình mới được thương mại hóa.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.