Zen Zen
20/07/2021 10:07:20

Đọc báo mỗi ngày: Kon Tum xuất hiện 2 ca F0, được cách ly ngay khi vào tỉnh

Theo VOV đưa tin, lần đầu tiên Kon Tum xuất hiện ca dương tính với Covid-19. Các ca F0 tại Kon Tum ngay sau khi được phát hiện đã được cách ly ngay khi vào tỉnh và đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kon Plông và Bệnh viện Y dược Cổ truyền- Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum

Cụ thể, theo VOV đưa tin, sáng nay (20/7), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Kon Tum họp khẩn trực tuyến với 10 huyện, thành phố trong tỉnh về 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên được phát hiện từ đầu dịch và tăng cường công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới của địa phương.

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Kon Tum cho thấy, trong ngày 19/7, đơn vị đã phát hiện và có kết quả xét nghiệm khẳng định 2 ca F0 dương tính với SARS-CoV-2 và 1 ca nghi ngờ.

Cụ thể, ca F0 thứ nhất là Nam giới, 33 tuổi, địa chỉ xã Nga Hải, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Khoảng 10h30 phút ngày 19/7, trường hợp này cùng 3 người khác di chuyển từ thủy điện Knat, huyện KBang, tỉnh Gia Lai đến lâm trường 2, thị trấn KBang, huyện KBang, tỉnh Gia Lai. Tại đây, F0 ăn cơm và ở tại nhà người quen.

Đến 12h30 phút cùng ngày F0 đi qua Chốt kiểm soát dịch bệnh số 3, địa bàn xã Hiếu, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum qua ters nhanh kháng nguyên và xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Y dược Cổ truyền- Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum nơi điều trị 1 F0 và 1 trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.
Bệnh viện Y dược Cổ truyền- Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum nơi điều trị 1 F0 và 1 trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp F0 thứ hai là Nam giới, 28 tuổi, địa chỉ xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Lúc 16h ngày 19/7, trường hợp này di chuyển từ tỉnh Gia Lai lên tỉnh Kon Tum đến Chốt kiểm dịch số 1 Sao Mai, thuộc xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum qua ters nhanh kháng nguyên và xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Cả 2 trường hợp F0 đều được cách ly ngay khi vào tỉnh và đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kon Plông và Bệnh viện Y dược Cổ truyền- Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum.

Về trường hợp thứ 3 nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2, là Nam giới, 38 tuổi, địa chỉ xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum. Ngày 19/7, trường hợp này cùng với F0 thứ nhất di chuyển từ huyện KBang, tỉnh Gia Lai đến tỉnh Kon Tum, đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Y dược Cổ truyền- Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum và chờ xét nghiệm khẳng định.

Tại cuộc họp khẩn trực tuyến với 10 huyện, thành phố trong tỉnh vào cuối giờ sáng nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo triển khai tăng cường công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới của địa phương. Tỉnh đặc biệt lưu ý chính quyền 10 huyện, thành phố trong công tác kiểm soát người về từ các vùng dịch và không để lây nhiễm chéo trong Khu cách ly điều trị các trường hợp F0.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.