Bill Bill
16/07/2021 14:57:25

Kiểm tra hệ thống Bách Hóa Xanh sau thông tin tăng giá bán thực phẩm mùa dịch

Cục quản lý thị trường (QLTT) TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin người dân phản ánh về việc chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh (BHX) tăng giá nhiều mặt hàng trong mùa dịch.

Theo Báo Tin tức, đoàn công tác của Cục Quản lý thị trường (QLTT) đã kiểm tra 2 cửa hàng BHX trên đường Đặng Văn Bi và đường Lê Văn Việt (thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị 16 và hoạt động kinh doanh, giá cả các mặt hàng thiết yếu…

Bách Hóa Xanh

Kết quả hoạt động kiểm tra cho thấy đa số người dân đến mua sắm đều chấp hành tốt quy định 5K để phòng ngừa lây nhiễm covid. Siêu thị cũng niêm yết giá bán của tất cả mặt hàng, việc giữ vệ sinh thực phẩm được đảm bảo.

Một người dân đi mua sắm tại đây cho biết: “Mấy hôm trước, nhiều người đổ xô đi siêu thị nên các mặt hàng thịt, cá, trứng và rau củ quả đều “cháy hàng. Nhưng hôm nay, tôi thấy siêu thị được bổ sung hàng đầy đủ; giá cả tại BHX cũng không cao quá so với bên ngoài nên vẫn chấp nhận được”.

Bách Hóa Xanh
Nguồn: Báo Điện Tử

Trong khi đó, ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc Bách Hóa Xanh cho biết: “Hiện hệ thống BHX ở TP Hồ Chí Minh có 560 cửa hàng. Trong mùa dịch, khó khăn nhất là việc hệ thống phải cung cấp đủ hàng tươi sống như thịt, cá, rau củ quả cho người dân. Bình thường, mỗi ngày BHX cung cấp 500-600 tấn rau; nhưng trong ngày 14 và 15/7 đã nâng lên 2.100- 2.500 tấn rau. Hiện chúng tôi đang nỗ lực đẩy sản lượng này lên 3.000 tấn rau nhằm ổn định thực phẩm cho người dân”.

Ông cho biết việc cung ứng thực phẩm những ngày qua gặp nhiều áp lực do có tin đồn TP.HCM sẽ tiến hành phong tỏa nên người dân đã đổ xô đi mua dự trữ. Ngoài ra, một số cá nhân , tổ chức đã gom hàng, bán lại hàng đã mua với giá cao làm ảnh hưởng đến tình hình thị trường, giá cả trên địa bàn thành phố.

Bách Hóa Xanh
Nguồn: Báo Điện Tử

Nói về việc hệ thống BHX tăng giá bán thực phẩm những ngày qua, ông Doanh cho biết: “Gần đây có một số phản ánh về giá bán tại BHX cao hơn những nơi khác, hiện BHX đang thu nhập đầy đủ thông tin sẽ trả lời sớm bằng văn bản chính thức cho cơ quan chức năng rõ về việc trên. Chúng tôi bằng mọi cách mang hàng về phục vụ cho người dân và niêm yết giá rõ lên các sản phẩm, nếu khách hàng thấy điều gì chưa được, bất hợp lý thì xin phản ánh và chúng tôi xin tiếp nhận”.

Qua kiểm tra, Ông Trương Văn Ba, Cục Trưởng Cục QLTT TP Hồ Chí Minh cho biết: “Hiện tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, vì thế việc các hệ thống siêu thị, cửa hàng liên tục bình ổn mặt hàng để phục vụ nhân nhân là việc làm rất tốt. Tuy nhiên, để ngăn chặn tình trạng lợi dụng khó khăn tăng giá, trục lợi, chúng tôi sẽ thường xuyên nắm bắt, kiểm tra kịp thời để phát hiện những hành vi vi phạm, nhất là với những mặt hàng liên quan đến phòng, chống dịch như vật tư y tế, thuốc tân dược và các mặt hàng bà con tiêu dùng hàng ngày như rau củ quả, thịt, cá trứng… ”.

Bách Hóa Xanh
Nguồn: Báo Điện Tử

Cục QLTT TP Hồ Chí Minh cũng công khai và niêm yết số điện thoại đường dây nóng 028.39322491 để mọi người phản ánh khi có tình trạng gom hàng siêu thị đem ra ngoài bán hoặc tăng giá bất hợp lý.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.