Minh Anh Minh Anh
05/07/2021 08:30:35

Điểm danh 5 ứng dụng Android đánh cắp tài khoản FB của bạn

Tổng cộng có 5 ứng dụng Android chứa các mã độc được thiết kế nhằm mục tiêu đánh cắp tài khoản đăng nhập Facebook của bạn. Hãy ra soát lại điện thoại của mình  và xóa ngay nếu máy bạn có cài đặt một trong những ứng dụng sau nhé.

Tổng cộng có 5 ứng dụng Android chứa các mã độc được thiết kế nhằm mục tiêu đánh cắp tài khoản đăng nhập Facebook của bạn. Hãy rà soát lại điện thoại của mình  và xóa ngay nếu máy bạn có cài đặt một trong những ứng dụng sau nhé.

Mặc dù Google Play được kiểm tra nghiêm ngặt thường xuyên tuy nhiên cửa hàng vẫn thỉnh thoảng có thể bị sót vài phần mềm độc hai. Các hacker ngày càng trở nên tinh vi hơn khi tạo ra các nhiều ứng dụng chứa mã độc nhưng lại được nguy trang vô cùng tinh vi dưới dáng vẻ vô hại.

Trong một đợt khảo sát mới nhất gần đây, hàng loạt các ứng dụng đã phát hiện nhằm vào mục tiêu đánh cắp dữ liệu chi tiết tài khoản Facebook của người dùng. Ước tính đến thời điểm hiện tại tổng số lượt download các ứng dụng này đã lên đến 5.836.010 lần theo Doctor Web.

Và với số lượng download lên đến hàng triệu lần như vậy, một câu hỏi đặt ra đó là liệu chính bạn có đang cài phải những ứng dụng độc hại này mà không biết hay không? Do đó cần phải tranh thủ kiểm tra rà soát bạn nhé.

Các hacker chiếm tài khoản Facebook của bạn như thế nào

Theo đó sau khi người dùng cài các ứng dụng này, chúng sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập bằng tài khoản facebook và khi người dùng nhấp vào nó sẽ hiện ra một trang trung chuyển có giao diện giống hệt Facebook. Sau khi bạn đăng nhập user và pass vào thì sẽ đổi mật khẩu hoặc thậm chí cả cookie đã được gửi đến tội phạm mạng.

Dưới đây là 5 ứng dụng mà theo Doctor Web là có chứa các mã Trojan độc hại đánh cắp thông tin người dùng.

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh  PIP photo

Đây là một ứng dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh được cung cấp bởi nhà phát triển chikumburahamilton. Ứng dụng đã được cài đặt hơn 500.000 lần. Bên trong nó chứa một mã độc đã được phát hiện là Android.PWS.Facebook.13.

App Keep Block Manager

Ứng dụng này được quảng cáo là giúp hỗ trợ bạn tránh để người khác truy cập vào các ứng dụng cá nhân của mình trên điện thoại. Với nguy trang tinh vi như thế nó đã được download lên đến hơn 50.000 lần. Ứng dụng này cũng đã phát hiện chứa mã độc Android.PWS.Facebook.13.

Horoscope Daily, Horoscope Pi

Các ứng dụng chiêm tinh Tử vi hàng ngày và Tử vi số Pi cũng được phát hiện là Android.PWS.Facebook.13. Horoscope Daily của nhà phát triển HscopeDaily momo đã được tải xuống hơn 100.000 lần trong khi Horoscope Pi có hơn 1.000 lượt cài đặt.

Inwell Fitness

Inwell Fitness là một ứng dụng chương trình thể dục được cung cấp bởi nhà phát triển Reuben Germaine. Nó đã được tải xuống hơn 100.000 lần và nó cũng chứa các mã độc để đánh cắp thông tin người dùng facebook.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.