Minh Anh Minh Anh
02/07/2021 10:51:58

EU ra mắt chứng chỉ kỹ thuật số Covid-19

Chứng chỉ Covid-19 liên minh EU vừa mớ ra mắt được ví như giấy chứng nhận cho phép mọi người dân châu Âu xuất trình bằng chứng về việc tiêm chủng Covid-19 của mình. Chứng chỉ hiện rõ các kết quả kiểm tra xét nghiệm trước đó là âm tính hay từng bị nhiễm Covid hay không.

Chứng chỉ kỹ thuật số Covid-19 của EU bao gồm mã QR và chữ ký điện tử, có thể được hiển thị trên thiết bị kỹ thuật số hoặc in ra. Những người có chứng chỉ sẽ không phải kiểm tra thêm COVID-19 hoặc kiểm dịch khi đi du lịch ở EU.

Chứng chỉ này chỉ công nhận các vắc xin COVID-19 được ủy quyền tại EU – bao gồm các mũi tiêm vắc xin loại AstraZeneca, Pfizer / BioNTech, Moderna và Johnson & Johnson.

chứng chỉ covid-19, chứng chỉ kỹ thuật số covid-19, eu covid-19 digital certification

Một số quốc gia ở EU đã cấp và công nhận chứng chỉ này. Ví dụ, Đức cho biết vào giữa tháng 6 rằng họ đã phát hành 5 triệu chứng chỉ.

Các quốc gia không thuộc EU, như Anh, đã bắt đầu triển khai các hệ thống của riêng họ. Thông qua Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), hệ thống này cũng hiển thị bằng chứng về việc tiêm chủng, kết quả xét nghiệm gần đây hoặc nhiễm trùng trong quá khứ của người dân. Mọi người ở Scotland và xứ Wales có thể nhận được phiên bản giấy.

chứng chỉ covid-19, chứng chỉ kỹ thuật số covid-19, eu covid-19 digital certification

Một số tiểu bang ở Hoa Kỳ (như New York) có giấy chứng nhận vắc xin COVID-19 của riêng họ. Walmart đã tung ra một bản lưu trữ kỹ thuật số cho những người đã được tiêm phòng tại các cửa hàng của mình. Nhưng chưa có hệ thống toàn quốc ở Hoa Kỳ.

Tuy nhiên vào ngày hôm qua, Google đã thông báo rằng họ đang bổ sung hỗ trợ thẻ vắc xin điện tử cho các điện thoại Android. Người dùng có thể lưu trữ kết quả tiêm vắc xin của mình và xuất trình dễ dàng ở bất kỳ đâu.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.