Minh Anh Minh Anh
30/06/2021 11:12:45

Founder Meet More: ‘Cá mập’ đích thực ngoài đời, là chủ doanh nghiệp cửa nhôm kính nổi tiếng, từng ngồi ghế giám khảo khởi nghiệp cùng Shark Thủy

Mặc dù lên gọi vốn trên chương trình Shark Tank 2021, nhưng trông ông Nguyễn Ngọc Luận – founder của Meet More giống ‘cá mập’ hơn là thí sinh. Mà quả thật, ngoài đời ông là một ‘cá mập’ thứ thiệt, khi đang là Giám đốc của Hoàng Linh Group, một doanh nghiệp khá có tiếng trong lĩnh vực cửa nhôm kính, còn đi đầu tư và làm giám khảo khởi nghiệp.

“Vào khoảng 22 giờ một buổi tối cách đây 4 tháng, có một người em, người bạn cũng là mentor (Hoàng Minh Ngọc Hải) khá nổi tiếng trong hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam bất ngờ gọi cho tôi, hỏi anh có ý định tham gia gọi vốn trên chương trình Shark Tank hay không?

Câu hỏi ấy khiến tôi bất giác thẫn thờ và ‘im lặng’ trong giây lát. Bởi, không chỉ với doanh nghiệp của tôi mà bất kỳ doanh nghiệp nào khác cũng vậy, nhất là khi việc gọi vốn để mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh đã thành nhu cầu tất yếu.

Hơn nữa, sau khi được ra mắt ở Việt Nam vào năm 2017, chương trình Shark Tank không chỉ thu hút được sự quan tâm, theo dõi của hàng chục triệu người, mà còn góp phần gầy dựng nên nhiều doanh nhân, doanh nghiệp tên tuổi, với các thương hiệu nổi tiếng trên cả nước.

Cho nên, được các Shark trong chương trình ‘để mắt’ đến có lẽ đã thành điều mà nhiều doanh nhân khao khát. Thế nhưng làm sao để thuyết phục được những ‘cá mập’ đồng ý rót vốn vào Meet More lại không hề dễ dàng. Cái khó hơn là lời đề nghị gọi đến quá bất ngờ, khiến tôi không kịp chuẩn bị chu toàn để ‘ứng thí’. Đó điều mà tôi hết sức băn khoăn.

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận với phong thái đĩnh đạc trên chương trình Shark Tank.
Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận với phong thái đĩnh đạc trên chương trình Shark Tank.

Rất may, nhận được lời động viên từ người em rằng ‘Meet More dư sức gọi được vốn từ SharkTank’ mà tôi mới có thêm dũng khí. Sau khi đồng ý tham gia, tôi ngay lập tức lao mình vào chuẩn bị hồ sơ. Thật may, với kinh nghiệm bao năm lăn lộn trên thương trường, lại có quá trình đầu tư kỹ lưỡng vào việc xây dựng thương hiệu cà phê nông sản từ hơn 03 năm qua, nên việc chuẩn bị hồ sơ cũng không mấy khó khăn.

Sau 2 giờ chuẩn bị hồ sơ để nộp cho kịp vào phút chót 01 ngày trước khi BTC đóng không nhận hồ sơ mùa 4 để chuẩn bị cho vòng Audition, sau đó tôi nhận được cuộc gọi từ BTC trả lời rằng: Meet More là startup cuối cùng đã được duyệt vào vòng thuyết trình kế tiếp.

Sau 1 tháng chờ đợi trong sự khấp khởi lo âu, cuối cùng tôi cũng nhận được email của BTC thông báo: ‘Chúc mừng Meet More đã lọt vào top 100 dự án thuyết trình trước các Shark để kêu gọi đầu tư’.

Như vậy, Meet More là startup đầy may mắn khi tham dự được thuyết trình với các Shark để gọi vốn (trong tổng số gần 2.000 startup tham gia Stark Tank mùa 4). Đây không chỉ là niềm vinh hạnh đối với Meet More mà còn có thể xem là mối lương duyên đầy bất ngờ của Meet More và Shark Tank mùa 4″, ông Nguyễn Ngọc Luận – founder và CEO Meet and More chia sẻ như thế sau khi tập 9 phát sóng.

Dù phát biểu khiêm tốn là thế, nhưng với những ai xem chương trình có thể thấy: phong thái vị founder này lên gọi vốn giống ‘cá mập’ hơn là thí sinh. Mà quả thật, ngoài đời ông là một ‘cá mập’ thứ thiệt, khi đang là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Hoàng Linh Group, một doanh nghiệp khá có tiếng trong lĩnh vực nhôm kính, còn đi đầu tư và làm giám khảo khởi nghiệp.

Doanh nghiệp 14 năm tuổi – Hoàng Linh Group

Khi mới thành lập năm 2007, Công ty Cổ phần Sản xuất – Đầu tư – Thương mại Hoàng Linh (Hoàng Linh Group) chỉ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp cửa nhựa lõi thép và thi công mặt dựng công trình.

Trải qua nhiều năm nỗ lực không ngừng nghỉ, Hoàng Linh Group đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đồng thời xây dựng thương hiệu VietstarWindow được nhiều khách hàng, đối tác, nhà thầu xây dựng tín nhiệm.

Đến năm 2015, Hoàng Linh Group mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang xuất nhập khẩu, trang trí nội thất và vật liệu xây dựng. Tức, ngoài mặt hàng truyền thống là cửa nhôm, cửa nhựa lõi thép, mặt dựng công trình, Hoàng Linh Group có thêm các dòng nội thất văn phòng và nội thất gia đình cao cấp nhập khẩu chính hãng từ châu Âu, thiết bị vệ sinh cao cấp của Ý và Hàn Quốc.

Hiện tại, mặc dù đa dạng hóa chức năng, sản phẩm nhưng cửa nhựa và nhôm kính vẫn là sản phẩm chủ đạo của Hoàng Linh, các dòng sản phẩm mới nhập về cũng phải liên quan đến ngành nội thất và xây dựng mà Hoàng Linh đang theo đuổi bấy lâu nay.

Dự án SUNVIEW TOWN của tập đoàn Đất Xanh mà Hoàng Linh Group trúng gói thầu cung cấp hệ thống cửa.
Dự án SUNVIEW TOWN của tập đoàn Đất Xanh mà Hoàng Linh Group trúng gói thầu cung cấp hệ thống cửa.

Tiêu biểu như sản phẩm nội thất cao cấp của hãng Chimento Design xuất xứ từ Italia, nội thất văn phòng cao cấp của Tập đoàn SEDUS của Đức, thiết bị vệ sinh cao cấp của Tập đoàn D&S của Hàn Quốc, nhôm YKK của Nhật Bản, thiết bị vệ sinh HappyLife – Hàn Quốc… Theo Hoàng Linh Group, đây là những sản phẩm cao cấp nhưng giá cả và thiết kế lại phù hợp với thị hiếu và khả năng của thị trường Việt Nam.

Kể từ năm 2016, ngoài việc được tập đoàn SCC (chủ đầu tư dự án Phố Đông Village) lựa chọn làm đối tác chiến lược; Hoàng Linh tiếp tục trúng các gói thầu lớn về cung cấp cửa nhựa cho các công trình lớn như Phố Đông Village, trụ sở Công đoàn Cao su Miền Nam, tòa nhà Công ty Điện lực Bình Thuận, tòa nhà Công ty đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam, khu nhà ở quốc tế Quận 9, Trung tâm thương mại GigaMall Thủ Đức…

Tính đến thời điểm này, Hoàng Linh Group đã tham gia thi công hàng trăm công trình lớn nhỏ khác nhau. Đồng thời, đơn vị này cũng đã trở thành đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn, công ty lớn như Khang Điền Group, Kiến Á Group, Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn (SSC), Công ty CP Thiết kế và Xây dựng Đạt Hoàng…

Dấn thân vào ngành F&B từ năm 2018

Trong khoảng vài năm gần đây, ông Nguyễn Ngọc Luận ngày càng hoạt động sôi nổi trên thương trường. Ngoài dấn thân vào mảng F&B, ông còn làm diễn giả ở các Hội thảo – tọa đàm F&B cũng như làm Giám khảo ở các cuộc thi khởi nghiệp.

Năm 2018, ông Nguyễn Nguyễn Ngọc Luận thành lập Công ty TNHH Liên kết thương mại Toàn Cầu. Dự án đầu tiên của công ty mới này chính là nhượng quyền thương hiệu trà sữa Meet & More từ Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Ngọc Luận (ngoài cùng bên phải) trong chương trình CEO Chìa khóa thành công.

“Tôi xin nói ngay là tôi không chuyển hướng mà chỉ đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh. Tôi vẫn đang phát triển rất tốt thương hiệu nhôm kính và còn chuẩn bị xuất khẩu sang thị trường Úc. Tuy nhiên, ngay từ đầu, công ty của tôi đã xác định là phải luôn linh hoạt, đa dạng ngành nghề.

Chính vì vậy, tôi đi đâu, gặp gỡ đối tác nào cũng nhìn ra cơ hội để kinh doanh, kiếm tiền. Tại Việt Nam, các món ăn, nhà hàng Hàn Quốc rất phổ biến, nhưng các loại đồ uống thì lại chưa xuất hiện nhiều. Tôi sang Hàn Quốc và gặp gỡ đối tác bên ấy, thương thảo xong là tôi quyết định mang về Việt Nam, đảm nhận luôn việc nhượng quyền kinh doanh ở thị trường nội địa đối với thương hiệu Meet & More.

Văn hóa hai nước Việt – Hàn hiện nay đã hết sức gần gũi, nhất là giới trẻ tiếp cận rất nhiều văn hóa qua phim ảnh, âm nhạc Hàn Quốc. Thật sự tôi dùng thương hiệu, nguyên liệu, công thức pha chế dưới sự giám sát của đối tác Hàn Quốc, còn phong cách thì mình vẫn điều chỉnh cho phù hợp với xu hướng giới trẻ Việt Nam”, ông Nguyễn Ngọc Luận trả lời phỏng vấn vào cuối năm 2019.

Vào tháng 6/2019, Meet & More thông báo khai trương chi nhánh thứ 15 ở Nha Trang. Fanpage FB của trà sữa này có 12.000 người theo dõi, bài đăng gần nhất liên quan đến trà sữa là vào tháng 8/2020. Kể từ đó đến nay trên fanpage và cả website của trà sữa Meet & More chỉ nói về cà phê trái cây, không đề cập đến sản phẩm trà sữa nữa. Hiện tại, chúng tôi không biết nhãn hiệu trà sữa Meet & More còn sống hay đã ‘chết’.

Cũng trong năm này, theo lời chia sẻ trên chương trình Shark Tank, ông đã nghe theo lời khuyên của các đối tác Hàn Quốc để mày mò nghiên cứu làm ra cà phê trái cây – loại cà phê không có cafein dành cho người thích cà phê những không uống được cà phê. Thế là, Meet & More – từ thương hiệu trà sữa nhượng quyền của Hàn Quốc trở thành Meet More – cà phê trái cây nông sản Việt Nam.

Vào tháng 6/2019, trà sữa Meet & More khai trương chi nhánh thứ 15 ở thành phố Nha Trang

Trước đây, vì Hoàng Linh chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực B2B nên doanh nhân này không cần làm truyền thông, nhưng với thương hiệu F&B Meet More thì có. Thế nên, trong khoảng 3 năm gần đây, ông Nguyễn Ngọc Luận thường xuyên xuất hiện trước đám đông cũng như trên truyền thông.

Năm 2019, ông từng tham gia chương trình talkshow về kinh doanh CEO Chìa khóa thành công. Năm 2018, ông từng là Giám khảo cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắc Lắc năm 2018 với vai trò Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Sài Gòn kiêm Chủ tịch Hoàng Linh Group; Shark Thủy cũng là một thành viên Ban giám khảo.

Ngoài quản lý thương hiệu Meet More, công ty Hoàng cầu còn sẵn sàng tham vấn miễn phí cho những đơn vị khởi nghiệp và liên kết – mở rộng hợp tác, ví dụ như nhượng quyền xe đẩy Meet More.

“Tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho nhiều người mới khởi nghiệp để giúp họ tiến bước trên con đường làm kinh tế. Bởi mong muốn của tôi không chỉ là tạo ra nhiều giá trị cho xã hội mà còn là sự khắc khoải, mong chờ nước ta ngày càng sẽ có nhiều doanh nhân, doanh nghiệp cùng liên kết để phát triển bền vững và cùng nhau vươn tầm quốc tế”, ông Luận chia sẻ.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.