Zen Zen
23/01/2018 08:06:47

Làm giàu nhanh từ Bitcoin: Giấc mơ không tưởng, các nhà đầu cơ ạ!

Bitcoin, tiền ảo, tiền điện tử có lẽ là những từ khoá “hot” nhất trong năm 2017 vừa qua. Giá trị đồng tiền Bitcoin đã tăng đến 15 lần trong năm ngoái. Những giấc mơ làm giàu nhanh với Bitcoin sau một đêm được nhiều bạn trẻ, các nhà đầu cơ Bitcoin vẽ ra như một viễn cảnh tươi sáng.

“Đã đến lúc đầu tư vào Bitcoin” là câu cửa miệng của những “nhà đầu tư” tiền ảo khi “tư vấn” cho những ai muốn tìm hiểu về thị trường tiền điện tử đầy hấp dẫn nhưng cũng nhiều rủi ro này.

Tuần qua, khoảng 50.000 người Việt Nam như ngồi trên chảo lửa khi sàn giao dịch Bitconnect (BCC), đồng tiền điện tử sử dụng trong hệ thống vay đa cấp (MLM Lending) lớn nhất đã tuyên bố đóng cửa, ngưng giao dịch. Giá Bitconnect sau đó cũng từ 300 USD giảm kinh hoàng xuống còn.. 30 USD.

Thế mới thấy, có nhiều người Việt mình tham gia đầu tư tiền ảo thật. Đọc báo, thấy một số chuyên gia đầu tư, tài chính, họ gọi những người bỏ tiền ra mua Bitcoin, tiền ảo ấy là những nhà đầu cơ.

Ừm, gọi họ là những nhà đầu cơ Bitcoin, chứ không phải nhà đầu tư Bitcoin, bởi lẽ có không ít trong số họ không hiểu Bitcoin là gì, công nghệ Blockchain là chi.. mà chỉ quan tâm một điều là khi họ mua Bitcoin, họ có thể chờ cho nó lên giá và bán được một giá cao hơn trong tương lai. Chấm hết.

Bong bóng Bitcoin bao giờ thì vỡ?

Rất nhiều người đang tự cho là “đầu tư Bitcoin” thực chất chỉ là những nhà “đầu cơ” Bitcoin, vì họ không có gì khác ngoài việc hy vọng (vâng, là hy vọng bởi người ta bảo thế, tui có biết gì đâu) là giá Bitcoin sẽ tăng lên cao gấp nhiều lần, rồi bán lấy lời.

Nghe đâu có một chuyên gia gì đấy dự báo là giá Bitcoin sẽ tăng lên mức 100.000 USD trong 2018, là cảm thấy rục rịch, là muốn thử vận may.. Đầu tư Bitcoin một lúc nào đó không hay, đối với rất nhiều người, chẳng khác nào là một canh bạc “hên xui, sống chết”, thậm chí “được ăn cả, ngã về không”.

Những ngày qua, giá Bitcoin giảm, lao dốc thê thảm khiến nhiều nhà đầu tư lo “sốt vó”.
Mà ngay cả những giới chuyên gia, những nhà phân tích tài chính cũng rất chi là… buồn cười.

Cách đây vài tháng, khi giá Bitcoin có khi chạm ngưỡng 20.000 USD, nhiều chuyên gia đã mạnh miệng tuyên bố về viễn cảnh tươi sáng của Bitcoin và cho đó là ‘tương lai của nhân loại’, thì vài ngày gần đây, nhiều ảnh hưởng từ Trung Quốc đến Hàn Quốc (báo nói vậy) đã khiến giá Bitcoin giảm không phanh, có khi xuống mức dưới 10.000 USD thì một chuyên gia nọ ở Phố Wall đã cảnh báo rằng, giá trị Bitcoin sẽ có thể bị giảm đến 90% trong thời gian tới. Thật sự không biết đâu mà lần.

Lúc tăng, lúc giảm, cứ như là nhân tình thế thái, cảm xúc tuỳ hứng như một cô nàng đỏng đảnh sớm nắng, chiều mưa…

Mà thui, bài này tui cũng chỉ chém gió phần phật cho vui cửa vui nhà, đi theo dõi xem gía Bitcoin thế nào đã. Nó mà xuống nữa thì canh mua nhiều vào, năm sau biết đâu tăng gấp cả chục lần thì đời có mà lên hương

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.