Zen Zen
05/04/2021 05:16:13

Ông chủ vườn lan Dương Xuân Tú bỏ nghề theo đuổi hoa phong lan

Nhắc đến một trong những ông chủ vườn lan có tiếng ở Bắc Kạn, không ai không biết đến Dương Xuân Tú. Chàng quân y 8X nổi tiếng với vườn lan có nhiều giống quý hiếm dù chỉ mới đi theo niềm đam mê này được một thời gian ngắn.

Chàng quân y trẻ bén duyên với hoa lan, nghỉ việc chuyên tâm chăm hoa

Dương Xuân Tú sinh năm 1984 tại Ý Yên, Nam Định. Thế nhưng, chàng trai thành Nam lại chọn mảnh đất Bắc Kạn làm nơi sinh sống và phát triển sự nghiệp của mình. Anh từng tốt nghiệp Học viện Quân Y trước khi về công tác tại tỉnh Bắc Kạn và gắn bó với nơi này.

Chia sẻ về cơ duyên với hoa lan, Dương Xuân Tú cho biết: “Từ nhỏ mình đã có niềm đam mê với hoa lan nhưng chỉ thực sự chơi lan vài năm gần đây. Ban đầu là các loài lan rừng thông thường rồi sau đó là lan đột biến.

vườn lan Dương Xuân Tú, hoa lan, lan đột biến

Khi đó, nghe trên thị trường có nhiều loài đột biến rất đặc biệt nên mình đã bỏ thời gian ra tìm hiểu và quyết định thử sức với loài hoa này. Thời điểm đó, mình không ngại bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua lan đột biến về trồng”.

Sau khi theo đuổi niềm đam mê với hoa lan, anh chính thức nghỉ việc vào giữa năm 2019 để dồn toàn tâm sức cho vườn lan của mình. Nhiều người cho rằng anh quá mạo hiểm, thậm chí là thiếu suy nghĩ khi bỏ tất cả chạy theo loài hoa này.

vườn lan Dương Xuân Tú, hoa lan, lan đột biến

Thế nhưng, chỉ sau khoảng hai năm tính tới bây giờ, Dương Xuân Tú đã chứng minh cho tất cả sự lựa chọn của mình là đúng khi sở hữu vườn lan giá trị và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn với niềm đam mê này.

Vườn lan khủng và niềm mong mỏi của ông chủ vườn lan trẻ

Dương Xuân Tú chia sẻ, hiện vườn lan của anh rộng 250m2 với khoảng trên dưới 1000 giò lan to nhỏ khác nhau. Trong đó có rất nhiều loại quý hiếm, nhất là các loại lan đột biến được người trong giới yêu thích.

vườn lan Dương Xuân Tú, hoa lan, lan đột biến

Một số loài lan đột biến trong khu vườn của anh có thể kể đến như 5 Cánh trắng Phú Thọ, 5 Cánh trắng Hiển Oanh, 5 Cánh trắng Bảo Duy, 5 Cánh trắng Người đẹp Bình Dương, Hồng Yên Thủy, Hồng á hậu, Hồng Phú Quốc…

Để có được thành công như bây giờ, Dương Xuân Tú cho biết anh cũng phải trải qua không ít khó khăn và thất bại. Nói về quãng thời gian những ngày đầu của mình, anh cho biết vì phải đi làm xa nhà nên ít thời gian chăm sóc cho lan.

vườn lan Dương Xuân Tú, hoa lan, lan đột biến

Hơn nữa, vì thiếu kinh nghiệm nên vườn lan của anh có không ít cây bị bệnh, chết. Chính vì thế, anh quyết tâm nghỉ việc để dành toàn tâm toàn sức cho vườn lan của mình. Anh cũng tới nhiều nơi, học hỏi kinh nghiệm để áp dụng vào vườn lan.

vườn lan Dương Xuân Tú, hoa lan, lan đột biến

Ông chủ vườn lan 8X chia sẻ, rất may mắn trong suốt quãng thời gian đó tích lũy cho mình được nhiều kiến thức quý báu và quyết tâm cao chinh phục loài hoa này. Việc anh đến với lan đột biến cũng không được ủng hộ, tuy nhiên sau tất cả anh đã chứng minh được sự lựa chọn của mình.

vườn lan Dương Xuân Tú, hoa lan, lan đột biến

Chia sẻ về mong muốn ở hiện tại, Dương Xuân Tú hy vọng sẽ mở rộng được vườn lan của mình. Sưu tầm và nhân giống thêm nhiều loài lan mới và có thể trở thành người chơi được biết đến rộng rãi trong giới đam mê lan

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.