Bill Bill
28/05/2021 10:33:03

Chelsea vs Man City: Đêm trước của ngày phán quyết

Chelsea vs Man City là cuộc đối đầu đỉnh cao nhất ở cấp CLB trong năm nay. Trận chung kết UEFA Champions League là cuộc thư hùng giữa 2 đội bóng giàu có và quyền lực nhất vào thời điểm hiện tại.

Chelsea được xếp cửa dưới

Chung kết UEFA năm nay là chuyện nội bộ của người Anh khi mà họ lần lượt tiễn các tên tuổi lẫy lừng của châu Âu như Real Madrid, Juventus, PSG, Barca… khỏi cuộc chơi. Đây là một trận chung kết cúp C1 thứ 3 giữa 2 đội bóng toàn Anh.

Trên băng ghế huấn luyện, Pep Guardiola có 3 lần tiến đến trận đấu cuối cùng của sân chơi này. Với Tuchel, ông đã có 2 lần nếm trải không khí của trận chung kết Cúp C1.

Chelsea

Tuy nhiên, Tuchel thất thế hơn người đồng nghiệp ở kết quả cuối cùng. Năm ngoái, Tuchel thất bại ở trận đấu cuối cùng cùng với PSG. Trong khi đó, Pep đăng quang 2 lần vào các năm  2009 và 2011 cùng với Barcelona.

Ngoài ra, xét về thành tích tại giải quốc nội và cả chiều sâu của đội hình thì rõ ràng Man xanh vẫn được đánh giá cao hơn vào thời điểm này.

Cơ hội vẫn hiện hữu cho Chelsea

Niềm tin của các fan The Blue đến từ thành tích đối đầu giữa Tuchel và Pep. Kể từ khi dẫn dắt Chelsea, vị chiến lược gia người Đức đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Pep Guardiola. Vì vậy, chắc chắn The Blue sẽ không ngán ngại khi bước vào trận đấu quan trọng nhất mùa giải với Man xanh.

Chelsea

Kể từ khi nắm đội, Tuchel xây dựng lối chơi dựa trên sự chắc chắn của hàng thủ. Hàng công không quá ấn tượng như The Blue vẫn ngược dòng thành công trước Man City trong trận đối đầu gần nhất. Tất nhiên, cũng phải nói rằng lúc đó Man City đã xây chắc ngôi đầu và không dồn hết sức lực vào cuộc chiến với The Blue.

Niềm tin thứ 2 của Chelsea đến từ cái cách mà họ hiên ngang bước vào trận chung kết. Trên con đường này, họ đã bước qua ‘xác’ của tletico Madrid, Real Madrid. Điều này cho thấy đoàn quân của HLV Tuchel không hề tỏ ra ‘khớp’ khi đối đầu với các ông lớn ở châu Âu, cho dù đó có là một Real Madrid với 3 lần vô địch Champion League liên tiếp. Một thành tích vô tiền khoáng hậu mà một CLB tại châu Âu từng đạt được.

Man City dưới bàn tay của HLV Pep Guardiola trở thành một cổ máy hủy diệt đáng sợ. Họ có hàng công mạnh nhất châu Âu và hàng thủ cũng chắc chắn không kém. Trên con đường tới trận chung kết, Man City thắng 11 trận, hòa 1 và không thua bất kỳ trận nào.

Chelsea

Trong chuỗi trận này, Man City ghi đến 25 bàn với tỷ lệ 2,09 bàn mỗi trận. Hàng thủ của họ còn kinh khủng hơn khi chỉ để lọt lưới 4 bàn với có tới 8 trận giữ sạch lưới.

Tuy nhiên, không phải Man City không có điểm yếu. Điển hình là trận thua Manchester United hồi tháng 3. Joao Cancelo và Zinchenko hỗ trợ tấn công khá tốt nhưng cũng là vị trí dễ bị tổn thương nhất trong hàng phòng ngự của Man City.

Trong số này, Joao Cancelo thường dân lên quá cao và để lại khoảng trống mênh mông phía sau lưng. Tuchel có thể sử dụng những cầu thủ chạy cánh có tốc độ để khoét sâu vào khoảng hở này. Timo Werner và Christian Pulisic có thể chơi tốt khi đá dạt cánh. Chắc chắn, bộ đôi này sẽ mang đến những hiểm họa không lường cho hàng thủ Man City.

Chelsea cũng đặt hi vọng vào N’Golo Kante, cầu thủ quan trọng bậc nhật trong lối chơi của họ và đang có phong độ rất cao. Khả năng di chuyển linh hoạt cộng với nền tảng thể lực dồi dào khiến cầu thủ người Pháp có thể quán xuyến tốt khu trung tuyến và cày nát hàng tiền vệ của đối thủ.

Chelsea

Có Kante, Man City sẽ khó khăn trong việc triển khai khả năng chơi pressing trên phần sân đối phương. Đây là lối đá ưa thích của Pep nhưng có vẻ như Tuchel biết rõ cách để khắc chế nó.

Man City mạnh và được đánh giá cao hơn nhưng cơ hội vẫn giành cho Chelsea. Liệu cái duyên khi đối đầu với Pep gần đây có giúp Tuchel đưa Chelsea lên đỉnh ngay trong nửa mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng hay không?

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.