Bill Bill
29/11/2021 03:15:09

Bác sỹ Nam Phi chia sẻ triệu chứng khi mắc biến thể Omicron

Chủ tịch Hiệp hội y tế Nam Phi (SAMA) đã tiết lộ 1 số triệu chứng ở bệnh nhân mắc biến thể Omicron.

Hôm qua (28/11), trong 1 cuộc trả lời phỏng vấn báo chí, Chủ tịch SAMA Angelique Coetzee cho biết vào ngày 18/11, bà lần đầu tiên tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 mắc biến thể Omicron. Khi đó, các bác sỹ đang xem xét các triệu chứng bất thường của một bệnh nhân nam 30 tuổi.

Theo mô tả của bệnh nhân thì anh ta “rất đau đầu, toàn thân nhức mỏi” trong 2 ngày trước đó. Thay vì đau họng, anh ta lại cảm thấy ngứa cổ họng nhiều hơn. Đáng lưu ý là anh ta không bị ho, cũng không bị mất vị giác, khứu giác.

Triệu chứng khi mắc biến thể Omicron

Các thống kê cho thấy Omicron chứa lượng đột biến nhiều hơn các biến thể khác của virus SARS-CoV-2 từng được nhận diện trước đây. Tuy nhiên, bà cho biết các triệu chứng của bệnh nhân tại Nam Phi (một trong những nơi phát hiện sớm biến thể này) lại nhẹ và chưa có bệnh nhân chuyển nặng, nhập viện vì biến thể này.

Ngoại trừ Nam Phi, cho đến nay, Anh cũng đã phát hiện 3 ca mắc Omicron là những người nhập cảnh từ Nam Phi. Một trong số này đã rời khỏi xứ sở sương mù.

Theo New24h, Tổ chức Y tế thế giới – WHO – cũng cho biết chưa có số liệu chính xác khẳng định biến thể Omicron nguy hiểm hơn so với Delta. Hiện tại, WHO đang phối hợp với chuyên gia các nước để tìm hiểu thêm về biến thể này.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.