Bill Bill
26/11/2021 08:24:48

Cây lựu đỏ rực qủa trên mộ Tần Thủy Hoàng, vì sao không ai dám ăn?

Trong khuôn viên lăng mộ Tần Thủy Hoàng có nhiều cây lựu sum xuê nhưng tuyệt nhiên không ai dám hái ăn.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng có niên đại hơn 2000 năm. Đây là một di tích được Trung Quốc bảo vệ nghiêm ngặt và là công trình không được phép khai quật.

Một phần nguyên nhân là do các nhà khảo cổ lo ngại bên trong còn tồn dư một lượng thủy ngân rất lớn. Đây là một chất cực độc với cơ thể người.

Theo sử sách Trung Quốc, Tần Thủy Hoàng đã cho đào những hào sâu xung quanh lăng mộ và đổ đầy thủy ngân, tạo hình giống như những con sông. Vị vua nổi tiếng nhất Trung Quốc mong muốn cuộc sống của mình ở thế giới bên kia cũng có đầy đủ binh mã, giang sơn.

Trong các cuộc khảo sát gần đây, người ta cũng phát hiện khu đất phía trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng có hàm lượng thủy ngân cao đáng kể.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Theo trang 163.com, nằm trong khuôn viên lăng mộ Tần Thủy Hoàng có một rừng cây lựu đâm hoa kết trái tươi tốt. Tuy nhiên, người dân địa phương truyền tai nhau rằng không nên hái loại quả này ăn.

Khi các nhà khoa học lấy mẫu xeé nghiệm, họ cũng phát hiện ra hàm lượng thủy ngân thậm chí còn cao hơn cả ở khu đất trên lăng mộ. Đó là lí do vì sao lựu chín đỏ cây nhưng không ai dám hái ăn cả.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.