Zen Zen
13/11/2021 03:03:44

Cuộc thi thiết kế SCGP Packaging Design Challenge Vietnam 2021 chào đón thế hệ tiềm năng cho ngành bao bì

Cuộc thi truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, thúc đẩy sự phát triển của ngành Bao bì thông qua sự sáng tạo

Sáng ngày 13/11/2021, SCGP, đơn vị cung cấp các giải pháp bao bì tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á, phối hợp cùng tập đoàn SCG, Công ty Cổ phần Bao bì Biên Hòa (SOVI), Công ty Cổ phần Sản xuất Nhựa Duy Tân (Nhựa Duy Tân) và Công ty Cổ phần Bao bì Tín Thành (BATICO), chính thức công bố kết quả của Cuộc thi Thiết kế Bao bì SCGP Packaging Design Challenge Vietnam 2021. Với chủ đề “Vươn tầm sáng tạo”, cuộc thi vinh danh những thiết kế xuất sắc vượt qua giới hạn trong ngành bao bì đến từ các bạn sinh viên đại học trên cả nước.

Cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Design Challenge Vietnam 2021 được phát động từ ngày 01/09/2021 đến ngày 15/10/2021 đã thu hút được 188 thí sinh đến từ 16 trường đại học trên toàn quốc với 87 ý tưởng xuất sắc ở 3 hạng mục thiết kế (Thiết kế bao bì cho mục đích Khuyến mãi và Quảng cáo, Thiết kế bao bì cho mục đích Vận chuyển, và Thiết kế bao bì Thân thiện với môi trường).

“Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Design Challenge Vietnam 2021 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các bạn sinh viên, khi nhiều bạn trẻ hào hứng thể hiện những ý tưởng độc đáo của mình và cống hiến cho sự phát triển của ngành bao bì tại Việt Nam.

Cuộc thi là một trong những nỗ lực của SCGP trong sứ mệnh hỗ trợ sự phát triển cộng đồng thiết kế bao bì cũng như các tài năng trẻ sẽ góp phần tạo dựng nên cộng đồng đó. Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Design Challenge 2021, thế hệ trẻ sẽ cùng chia sẻ, trao đổi kiến thức và thúc đẩy sự hợp tác trong việc phát triển ngành thiết kế bao bì tại Việt Nam”. Ông Sompob Witworrasakul, Giám đốc Khu vực của SCGP cho biết.

Cuộc thi SCGP Packaging Design Challenge Vietnam 2021 truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, thúc đẩy sự phát triển của ngành Bao bì thông qua sự sáng tạo
Các khách mời, ban giám khảo và các bạn thí sinh có mặt tại vòng chung kết

Qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt, hội đồng giám khảo bao gồm các nhà thiết kế sáng tạo chuyên nghiệp và các chuyên gia của SCGP đã lựa chọn ra 9 bài dự thi xuất sắc nhất để bước vào vòng Chung kết trực tuyến.

Đồng thời, các đội được lựa chọn đã có cơ hội gặp gỡ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của SCGP để được tư vấn sâu hơn cho việc cải tiến các thiết kế sáng tạo đầy tâm huyết và chất lượng của mình.

Dành sự quan tâm và chú ý đến từng chi tiết trong quá trình đánh giá các bài dự thi, cuối cùng hội đồng giám khảo đã vinh dự trao thưởng 3 giải Thiết kế xuất sắc nhất cho đội GEM, đội L’ESPOIR và đội ULAGOD lần lượt theo 3 hạng mục Thiết kế bao bì cho mục đích Khuyến mãi và Quảng cáo, Thiết kế bao bì cho mục đích Vận chuyển, và thiết kế bao bì Thân thiện với môi trường.

Quán quân của hạng mục Thiết kế bao bì cho mục đích Khuyến mãi, Quảng cáo - Đội GEM
Quán quân của hạng mục Thiết kế bao bì cho mục đích Khuyến mãi, Quảng cáo – Đội GEM

Mặc dù cả 9 bài dự thi đều được thiết kế dựa trên nhu cầu thực tế trong cuộc sống hằng ngày, những sáng kiến nổi bật của 3 đội GEM, đội L’ESPOIR và đội ULAGOD đã thuyết phục ban giám khảo bằng ý tưởng độc đáo cùng với phần thuyết trình đầy sinh động và lôi cuốn.

Quán quân của hạng mục Thiết kế bao bì Thân thiện với môi trường - Đội ULAGOD
Quán quân của hạng mục Thiết kế bao bì Thân thiện với môi trường – Đội ULAGOD

Các đội đã thể hiện được sự hiểu biết và sáng tạo của mình thông qua việc sử dụng khéo léo các lợi thế từ vật liệu và tối ưu trải nghiệm của người dùng trong bài thi của mình.

“Mình rất tự hào khi đội mình đã chiến thắng ở hạng mục thiết kế bao bì cho mục đích Khuyến mãi, Quảng cáo của cuộc thi thiết kế bao bì SCGP Packaging Design Challenge Vietnam 2021 do SCGP tổ chức.

Hơn thế nữa, mình rất vui vì mình và các bạn đã có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về giá trị của ngành thiết kế bao bì, trau dồi những kỹ năng thiết kế, gặp gỡ những người cùng chí hướng, và thể hiện khả năng của bản thân.

Mình rất biết ơn khi SCGP đã tổ chức một cuộc thi hấp dẫn như thế này và truyền thêm động lực cho chúng mình với tư cách là những người trẻ đang khám phá xu hướng của tương lai”, bạn Mai Bảo Ngọc, đội Gem bày tỏ.

Là thành viên của hội đồng ban giám khảo, Anh Trần Quang Tùng (Tùng Juno) – nhà đồng sáng lập và CEO của RIO Creative, chia sẻ: “Thật sự rất khó để chọn ra những ý tưởng để trao giải nhất vì hầu hết các bài dự thi đều chất lượng và phản ánh chính xác tiềm năng sáng tạo của các bạn trẻ trong ngành thiết kế bao bì.

Tôi muốn cảm ơn SCGP đã tạo nên một sân chơi vô cùng ý nghĩa này và tạo cơ hội cho các bạn trẻ khám phá và thể hiện tài năng của mình, cũng như chuẩn bị tốt hơn cho nghề nghiệp tương lai.”

Quán quân của hạng mục Thiết kế bao bì cho mục đích Vận chuyển - Đội L’ESPOIR
Quán quân của hạng mục Thiết kế bao bì cho mục đích Vận chuyển – Đội L’ESPOIR

Với giá trị mà cuộc thi đã mang đến cho các bạn sinh viên cũng như ngành thiết kế bao bì, SCGP sẽ tiếp tục hoàn thiện và phát triển nhiều sân chơi bổ ích trong tương lai dành cho các tài năng trẻ Việt, những người đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng của đất nước.

SCGP, là đơn vị cung cấp các giải pháp bao bì tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu tại khu vực ASEAN. Theo đó, SCGP cung cấp Bao bì Giấy, Bao bì Nhựa (PPP), Bao bì Thực phẩm, Thiết kế, In ấn và các giải pháp đa dạng khác để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

SCGP cung cấp các giải pháp về bao bì và các dịch vụ khác nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, cụ thể: Giải pháp Kinh tế tuần hoàn, Giải pháp Đơn hàng Số lượng nhỏ, Giải pháp Tiện lợi, Giải pháp Mang Tính Thông minh và Phù hợp Chức năng, Giải pháp Thương mại điện tử và Giải pháp Tiếp thị – Sự kiện.

Hơn nữa, SCGP cũng cung cấp những trải nghiệm mới cho người tiêu dùng thông qua các bao bì thiết kế sáng tạo. SCGP đã và đang có những đổi mới đa dạng trong việc thiết kế, phát triển bao bì và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong toàn chuỗi cung ứng, đồng thời, hỗ trợ tăng trưởng tiêu dùng trong khu vực bằng quy trình sản xuất thân thiện với môi trường, sử dụng tài nguyên hiệu quả áp dụng nguyên lý Kinh tế Tuần Hoàn.

Các công ty thành viên của SCGP tại Việt Nam bao gồm Công ty TNHH Giấy Kraft Vina, Công ty TNHH Công nghiệp Tân Á, Công ty TNHH Bao bì Alcamax (Việt Nam), Công ty TNHH Packamex (Việt Nam), Công ty TNHH Bao bì AP (Hà Nội), Công ty Cổ phần Bao bì Tín Thành (BATICO), Công ty Cổ phần Bao bì Biên Hòa (SOVI) và Công ty TNHH Go-Pak Việt Nam.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.