Minh Anh Minh Anh
31/10/2021 10:27:17

Đâu mới là động cơ thật sự của Facebook khi đổi tên sang Meta?

Một lần nữa Facebook lại tiếp tục trở thành chủ đề khiến giới truyền thông phải tốn không ít giấy mực khi quyết định đổi tên công ty sang Meta. Nhiều ý kiến cho rằng đây là một cách để gã khổng lồ công nghệ có thể thoát khỏi những scandal bủa vây gần đây, một chiêu "kim thiền thoát xác" nhưng không hẳn là thế. Đằng sau ý nghĩa việc đổi tên đó là một tham vọng lớn hơn chứa đựng nhiều lợi ích lớn hơn.

1. Biến công ty trở thành một tập đoàn

Có thể thấy việc này đã được Gã khổng lồ chuẩn bị từ những năm trước đó khi mua lại Instagram và WhatsApp. Tại thời điểm đó hoặc cho đến tận bây giờ nhiều người vẫn cho rằng đó là cách mà Facebook trù dập các đối thủ của mình từ trong trứng nước, và chuẩn bị một phương án backup cho việc Facbook thoái trào.

Nhưng kỳ thực, bằng việc đổi tên sang Meta, Gã khổng lồ đã cho thấy rằng bản thân không còn bị bó hẹp vào 1 ứng dụng duy nhất mà là một ông trùm trên các nền tảng MXH.

Không loại trừ công ty Meta sẽ tiếp tục mua thêm nhiều nhiều thị trường MXH khác nữa. Việc tách tên công ty và ứng dụng Facebook ra cũng sẽ khiến cho những thông tin tiêu cực của Facebook gây ảnh hưởng đến cổ phiếu công ty giảm bớt, thậm chí thúc đẩy cổ phiếu công ty tăng lên do hạng mục kinh doanh ngày càng được mở rộng ra hơn.

2. Chính thức chuẩn bị lấn sân sang một lĩnh vực mới: Thế giới ảo

facebook

Thoát khỏi cái bóng nhỏ bé của ứng dụng Facebook với nhiều lùm xùm bủa vây, gã khổng lồ công nghệ chính thức bước sang một kỷ nguyên mới và đó mới là đích đến của Facebook – Kỷ nguyên thực tế ảo; cũng như hướng tới tham vọng đi đầu trong lĩnh vực này.

3. Tạo thêm hạng mục kinh doanh mới trước khi xu hướng thoái trào diễn ra

Facebook hiện tại là một trong những nguồn thu nhập chính của công ty và đều tập trung chủ yếu vào mảng quảng cáo. Có một sự thật mà Facebook phải thừa nhận,  tình trạng quá tải quảng cáo cũng như sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng tại nhiều quốc gia, tương lai việc kinh doanh quảng cáo của facebook sẽ giảm dần.

Trong bối cảnh đó, gã khổng lồ cần phải gia tăng thêm một đường lối kiếm tiền mới.Đó cũng chính là lý do vì sao mà Meta ra đời với lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm ứng dụng liên quan đến một lĩnh vực hoàn toàn mới, độc hành với tham vọng trở thành kẻ đi đầu.

4. Đổi tên khiến cho quyền lực của Mark Zuckerberg tăng lên

Mark Zuckerberg hiện đã không chỉ còn là CEO Facebook mà còn là chủ tịch của Meta, một công ty nhiều lĩnh vực khác nhau. Việc đổi tên này cũng góp phần xóa bớt hình ảnh xấu xí của vị CEO này những ngày vừa qua.

5. Chuyển dịch cơ cấu kinh doanh

Nếu như kế hoạch thực tế ảo của Facebook thành công thì tự việc đi lên bằng 1 sản phẩm vô hình, Facebook đã dần chuyển dịch thành công cơ cấu kinh doanh của mình sang các sản phẩm hữu hình. Nhiều dự báo rằng Meta hứa hẹn sẽ có thể cạnh tranh và làm sống lại huyền thoại Apple ngày nào, đi đầu xu hướng tạo ra các sản phẩm đặc biệt.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.