Zen Zen
28/10/2021 02:57:35

UPRACE khởi động, đồng hành thêm với một quỹ hỗ trợ trẻ em mồ côi vì Covid-19

UpRace, dự án chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng có sức ảnh hưởng nhất Việt Nam sẽ chính thức diễn ra từ ngày 31/10 đến 21/11/2021, trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành đang dần trở lại nhịp sống “bình thường mới”.

UpRace là dự án chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng do VNG khởi xướng và bảo trợ kỹ thuật từ năm 2018. Tương ứng với mỗi km chạy bộ được ghi nhận trên ứng dụng UpRace, VNG và các doanh nghiệp tài trợ khác cam kết quyên góp ít nhất 1,000 Việt Nam đồng cho các tổ chức xã hội.

Đáng chú ý, bên cạnh 3 tổ chức xã hội quen thuộc đã gắn bó nhiều năm cùng UpRace là Newborns Vietnam, Green Việt và Operation Smile Vietnam, UpRace 2021 sẽ đồng hành với một tổ chức mới – Saigon Children’s Charity, chung tay giúp đỡ trẻ em mồ côi vì đại dịch Covid thông qua dự án “Em không lẻ loi”.

Saigon Children’s Charity
Saigon Children’s Charity thực hiện nhiều dự án vì trẻ em

Một điểm mới khác của UpRace năm nay là các vận động viên tham gia sẽ được tự chọn một trong bốn tổ chức xã hội để đóng góp bước chạy: Cùng Newborns Vietnam giảm thiểu tỉ lệ tử vong của trẻ sơ sinh, đi cùng Green Việt trên hành trình “Một triệu cây xanh đô thị Việt Nam”, mang lại nụ cười cho trẻ em hở hàm ếch cùng Operation Smile Vietnam hoặc cùng với Saigon Children’s Charity giúp đỡ các em mồ côi sau Covid.

“Trong bối cảnh dịch bệnh tàn phá nền kinh tế của Việt Nam, hầu hết các tổ chức xã hội đều gặp phải thách thức lớn khi nhu cầu hỗ trợ tăng mạnh, nhưng nguồn lực từ các mạnh thường quân lại suy giảm đáng kể. Việc UpRace vượt qua các trở ngại của một năm 2021 không hoàn hảo để quyết định vẫn diễn ra, vì thế, có ý nghĩa rất lớn với Saigonchildren nói riêng và có lẽ tất cả các tổ chức tham gia nói chung”, chị Vương Ngọc Vy Vân – Quản lý Gây quỹ Saigon Children’s Charity chia sẻ.

UpRace 2020 đã giúp 127 trẻ em hở hàm ếch được khám sàng lọc và 109 bé được điều trị miễn phí
UpRace 2020 đã giúp 127 trẻ em hở hàm ếch được khám sàng lọc và 109 bé được điều trị miễn phí

Ứng dụng di động UpRace – nền tảng đăng ký tham gia sự kiện, tạo đội và lựa chọn tổ chức xã hội, cũng được đội ngũ kỹ thuật cải tiến đáng kể. Bên cạnh các dữ liệu chạy bộ được cập nhật nhanh chóng, chính xác, ứng dụng đã có thêm tính năng ‘tạo nhóm trong đội’ rất hữu ích.

Theo đó, các đội tham gia UpRace, đặc biệt là doanh nghiệp, có thể tạo nhiều nhóm nhỏ để thi đấu nội bộ, góp phần đẩy mạnh phong trào và tăng sự gắn kết giữa các thành viên sau nhiều tháng dài giãn cách và làm việc tại nhà. Sau khi UpRace kết thúc, doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng tiếp nền tảng UpRace để tổ chức các hoạt động thể thao nội bộ cho nhân viên tham gia.

Ngoài ra, để hạn chế các hoạt động gian lận, ứng dụng đã cập nhật thêm tính năng Báo cáo giữa các thành viên trong đội, đảm bảo tính công bằng và minh bạch cho “cuộc đua”.

Đối với cá nhân, tổ chức không tham gia chạy bộ được, vẫn có thể đồng hành và ủng hộ sự kiện thông qua cổng quyên góp ZaloPay của 4 tổ chức xã hội được tích hợp sẵn trong tài khoản Zalo của UpRace (Zalo Official Account).

Giao diện sự kiện trên ứng dụng UpRace
Giao diện sự kiện trên ứng dụng UpRace

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại một số địa phương vẫn còn diễn biến khá phức tạp, cùng với trở ngại thời tiết tại các tỉnh miền Trung thời điểm này, các hoạt động chạy bộ sẽ có nhiều hạn chế. Tuy nhiên, ban tổ chức UpRace kỳ vọng đây sẽ là dịp để tái khởi động phong trào thể thao và tái tạo năng lượng cho cộng đồng, cùng nhau vượt xa mốc 3 triệu km của năm 2020.

Bà Suzanna Elaine Lubran, Giám đốc điều hành tổ chức Newborns Vietnam chia sẻ: “Mỗi một vận động viên, dù chạy chậm hay nhanh, già hay trẻ đều được chào đón ở UpRace. Mỗi một km đều có thể tạo ra sự khác biệt. Nhờ có sự ủng hộ của các vận động viên UpRace, chúng tôi sẽ mở rộng chương trình đào tạo tới Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, thêm 8 bệnh viện ở Hà Nội và các bệnh viện ở 3 tỉnh phía Tây Bắc”.

Người tham gia UpRace có thể truy cập địa chỉ UpRace 2021 để tải ứng dụng và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bên cạnh đó, cần chú ý tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, thích ứng an toàn ở từng địa phương.

—————————————————————————-

Về Saigon Children’s Charity:

Saigon Children’s Charity (saigonchildren) được thành lập năm 1992 tại Anh và hoạt động hoàn toàn tại Việt Nam nhằm giúp trẻ em vượt qua những rào cản, cho dù đó là về kinh tế, địa lý, kiến thức, hay khuyết tật, để tiếp cận giáo dục chất lượng và có sự khởi đầu tốt hơn trong cuộc sống.

Saigonchildren thực hiện sứ mệnh đó thông qua bốn chương trình: Xây trường và Cải thiện môi trường học đường, Học bổng Phát triển Trẻ em, Đào tạo Nghề và Kỹ năng, và Giáo dục Đặc biệt. Từ năm 2020, saigonchildren cũng tham gia vào công tác cứu trợ khẩn cấp những hoàn cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và bão lụt.

Tham gia UpRace 2021, saigonchildren hi vọng gây quỹ cho chiến dịch Em Không Lẻ Loi (phối hợp với trung tâm MSD và CSWC) nhằm hỗ trợ trẻ em khó khăn lâm vào cảnh mồ côi vì COVID-19 trên khắp Việt Nam.

Xem chi tiết tại: https://www.saigonchildren.com/

Về Newborns Viet Nam:

Newborns Vietnam (NBV) là một Tổ chức phi chính phủ của Anh Quốc được cấp phép hoạt động tại Việt Nam với sứ mệnh bảo vệ sinh mệnh trẻ sơ sinh bằng cách giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ (trẻ sơ sinh tử vong trong 28 ngày đầu đời).

Trọng tâm công việc của NBV là phát triển đào tạo sau đại học chuyên khoa cho các bác sĩ và điều dưỡng, một hệ thống mạng lưới có quản lý, một hệ thống vận chuyển an toàn, và thành lập Hội đồng Hồi sức Quốc gia Việt Nam. NBV hướng đến một thế giới không có các ca tử vong có thể phòng ngừa ở trẻ sơ sinh, nơi trẻ được sống, khỏe mạnh và đón nhận mọi hứa hẹn của cuộc sống. NBV luôn không ngừng nỗ lực để ngăn việc trẻ sơ sinh tử vong và trao tặng món quà cuộc sống cho nhiều gia đình hơn nữa.

Xem chi tiết tại: http://www.newbornsvietnam.org/

Về Green Việt:

Là tổ chức phi chính phủ do TS Hà Thăng Long và nhóm nghiên cứu trẻ làm công tác nghiên cứu và bảo tồn đa dạng sinh học ở Vườn quốc gia Kon Ka Kinh, tỉnh Gia Lai từ năm 2006. Với mong muốn xây dựng Trung tâm GreenViet là nơi tập hợp những con người tâm huyết có cùng mong muốn tìm hiểu, nghiên cứu, phổ biến các giá trị của đa dạng sinh học đến cộng đồng người dân Việt Nam nhằm nâng cao hiểu biết, thúc đẩy hành động của cộng đồng trong việc bảo tồn đa dạng sinh học và ứng xử thân thiện với môi trường, sử dụng một cách bền vững tài nguyên đa dạng sinh học của Việt Nam.

Xem chi tiết tại: http://www.greenviet.org/

Về Operation Smile:

Operation Smile là tổ chức nhân đạo hoạt động trong lĩnh vực y tế với vai trò đem lại các ca phẫu thuật an toàn và miễn phí cho trẻ em bị dị tật vùng hàm mặt. Cứ 3 phút ở đâu đó trên thế giới lại có một em nhỏ sinh ra bị dị tật khe hở môi, hàm ếch và hàng năm tại Việt Nam có khoảng gần 3,000 em nhỏ sinh ra với dị tật này. Sau hành trình 30 năm tại Việt Nam, tổ chức đã đem lại nụ cười thay đổi cuộc đời cho 60,000 trẻ em trên khắp đất nước.

Xem chi tiết tại: https://www.operationsmile.org/

Về VNG:

Đươc thành lập năm 2004, VNG là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ tại Việt Nam, luôn tiên phong kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm công nghệ đa dạng, làm thay đổi cuộc sống của hàng trăm triệu nười dùng trong và ngoài nước, tiêu biểu như Zalo, Zing MP3, ZaloPay…

Sau 17 năm hình thành và phát triển, VNG hiện đã có gần 5000 thành viên với 11 văn phòng tại 5 quốc gia. Song song với các sản phẩm cốt lõi như trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán điện tử và điện toán đám mây, VNG cũng đang định hướng mạnh mẽ trong việc sử dụng dữ liệu (Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) làm nòng cốt phát triển trong thời gian tới.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.