Minh Minh
27/10/2021 09:12:40

Dầu gội không chứa Silicon: Biện pháp giải cứu mái tóc yếu rụng

Những năm gần đây, dưới sự tranh cãi về tác hại của Silicon nói chung và trong sản phẩm chăm sóc tóc nói riêng, các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Trong bài viết này, MTV tạm thời phân làm 2 loại dựa trên sự có mặt của silicon để cùng tìm hiểu nhé.

SILICON LÀ GÌ?

Thành phần silicon thường ẩn sau những cái tên hóa học dài dằng dặc mà bạn có khi chẳng bao giờ buồn ngó. Nhưng sau khi đọc bài viết này, bạn đã có thể tự nhận diện các loại dầu gội không có silicon và có silicon rồi đấy. Thành phần silicon thường có đuôi -coneconol hoặc -siloxane.

Ví dụ:

  • Dimethicone
  • Bis-Aminopropyl Dimethicone
  • Cetearyl Methicone
  • Cetyl Dimethicone
  • Dimethiconol
  • Stearyl Dimethicone

TRANH CÃI VỀ TÁC DỤNG – TÁC HẠI CỦA SILICON TRONG DẦU GỘI

Silicon đã được sử dụng và nghiên cứu từ những năm 1950, và rất phổ biến trong các sản phẩm làm đẹp, vì lý do chính đáng. Chúng có một số đặc tính tuyệt vời mà các thành phần khác không có.

Các tác dụng chính của silicon trên tóc:

  • Làm mềm mượt, giảm xù và gỡ rối tóc
  • Giúp tóc thêm bóng sáng
  • Silicon có thể được sử dụng trong các sản phẩm bảo vệ nhiệt và khóa ẩm
  • Giúp màu nhuộm lưu lại trên tóc lâu hơn

Ngoài dầu gội, dầu xả và các sản phẩm tạo kiểu tóc, silicon là thành phần phổ biến trong trang điểm và chăm sóc da, vì chúng giúp giữ cho làn da mềm mại và mịn màng. Chúng cũng ngăn không cho mỹ phẩm như son môi và phấn nền bị khô..

Da và tóc của chúng ta không hấp thụ silicon.

Bản chất của tóc là những lớp sừng keratin chồng lên nhau (như vảy cá) tạo thành. Trung bình biểu bì của tóc được tạo nên từ 5-10 lớp keratin. Ở trạng thái khỏe mạnh, các lớp keratin liên kết với nhau khá chặt, gần như không có kẽ hở, tạo nên tổng thể sợi tóc chắc khỏe, dai, khó gãy rụng.

Tuy nhiên, khi tóc bị hư tổn do khói bụi, hóa chất, nhiệt thì lớp keratin này sẽ bị cong vênh, giống như các mắt của quả thông vậy. Vì thế mà tóc mỏng manh hơn, dễ rối, không còn mượt mà và hay chẻ ngọn.

Silicon trong dầu gội/ xả sẽ bám vào biểu bì tóc, lấp đầy những kẽ hở giữa các lớp sừng. Điều này đồng nghĩa với việc silicon tạo thành lớp màng bao phủ bên ngoài sợi tóc, giúp tạo hiệu ứng “mượt giả”, giúp tóc bóng hơn và có vẻ như là chắc khỏe hơn. Để lấy một ví dụ, thì có thể so sánh như việc “sử dụng kem nền thay vì sử dụng kem dưỡng mỗi tối trước khi đi ngủ

Khi dùng dầu gội chứa silicon trong thời gian dài, mái tóc của bạn tích tụ chất này tạo thành lớp sáp dày bao phủ bên ngoài từng sợi tóc. Tóc ngày càng yếu hơn, nhanh gãy rụng và xơ cứng, các dưỡng chất cũng không thể thẩm thấu.

Ngoài ra, silicon bao phủ da đầu, thầm lặng giết chết các mầm tóc. Ta nói không sợ tóc rụng, chỉ sợ rụng rồi mà không có tóc mới mọc lên thay thế……

TẠI SAO RA ĐỜI DẦU GỘI KHÔNG CÓ SILICON?

Thì đó, mặc dù được ứng dụng phổ biến trong dầu gội, nhưng không phải ai cũng hợp với dầu gội có Silicon. Có cầu ắt có cung và nhiều người đã chuyển sang dầu gội không có Silicon.

  • Nhóm 1: Trở về tuổi thơ với các loại nước gội đầu thiên nhiên, sản xuất từ bồ kết, hương nhu, sả, bưởi….. Hoặc tự mua bồ kết với chanh về đun nước gội ha. Cách này không chỉ tránh được Silicon mà cai được tất cả hóa chất, nhưng phải kiên trì xài lâu mới có tác dụng.
  • Nhóm 2: Sử dụng dầu gội hữu cơ có thành phần từ thiên nhiên làm mềm mượt tóc hoàn toàn không chứa Silicon. Cách này phù hợp với ai muốn nhanh gọn lẹ. Dầu gội nhóm này thường giàu dưỡng chất, collagen, chứa chiết xuất dầu, không chứa các chất gây kích ứng da đầu.

Vì sao thành phần của Dầu gội xả hữu cơ Peace Mass an toàn, lành tính cho da đầu?

-Chiết xuất vỏ bưởi, hương nhu, hương tháo kích thích máu lưu thông lên da đầu, giúp phục hồi, tái tạo nang tóc bị teo, kích thích mọc tóc, cho chân tóc chắc khỏe.

-Chiết xuất bồ kế, đinh hương, tràm trà chứa các thành phần chất sát khuẩn giúp làm sạch da đầu, ngăn ngừa ngứa, gàu và nấm da đầu.

-Chiết xuất gừng, sả chanh, bạc hà giúp tóc giảm lượng dầu nhờn da đầu tiết ra làm tóc bết dính, tạo lớp màng mỏng bảo vệ giúp tóc óng mượt.

-Chiết xuất từ các loại thảo mộc và thực vật này hoàn toàn lành tính, êm dịu với người dùng đặc biệt là phụ nữ mang thai, sau sinh và người già. Tuy kết quả mang lại chậm hơn nhưng dầu gội xả hữu cơ Peace Mass đảm bảo kết quả tốt, thật, lâu dài và không gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Những sản phẩm thông thường vẫn an toàn nếu như bạn sử dụng đúng cách. Nhưng NHỮNG SẢN PHẨM HỮU CƠ SẼ ĐEM LẠI SỰ AN TÂM TUYỆT ĐỐI CHO GIA ĐÌNH BẠN.
HÃY TRỞ THÀNH NHỮNG NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG THÁI!
- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.