Zen Zen
11/05/2021 04:25:05

Jeff Bezos chỉ ra lý do chỉ có ít người thành công như mong muốn

Tỷ phú Jeff Bezos chỉ ra lý do khiến có ít người thành công như họ mong muốn. Vị sáng lập nên Amazon cũng đưa bản thân mình ra như một minh chứng sáng giá.

Mọi người đều mong muốn thành công. Nhưng có một sự thật cay đắng, thành công không dành cho tất cả mọi người mà chỉ dành cho một số ít người. Và những người này đều có ít nhất vài điểm chung giống nhau. Trong đó có một bí mật mà tỷ phú Jeff Bezos – người sáng lập nên đế chế Amazon đã tiết lộ trong thời gian gần đây.

Trong một buổi phỏng vấn chuyên đề với phóng viên trang Bussiness Insider, CEO Amazon đã chia sẻ rằng: “Khi nghĩ về điều khiến bạn hối hận vào cuối đời, đó hầu hết là những điều bạn đã không làm. Rất hiếm khi bạn hối hận vì điều mà mình thực hiện nhưng thất bại”.

Vị tỷ phú cho rằng điều này không đúng ở khía cạnh tình yêu và cả sự nghiệp. Ví dụ như khi bạn yêu một người nhưng không dám nói ra, 50 năm sau, bạn sẽ tràn ngập hối tiếc và tự dằn vặt rằng tại sao mình không thổ lộ và theo đuổi người đó”.

Ví dụ minh họa cho khía cạnh sự nghiệp. Ông đã dùng chính mình là minh chứng cho điều đó. Jeff Bezos là kiểu mẫu người của hành động.

Jeff Bezos, người thành công, bí quyết thành côngJeff Bezos, người thành công, bí quyết thành công

Năm 1994, khi đọc được thông tin rằng các trang web đang tăng trưởng với tốc độ 2.300% trong một năm, Bezos đã vô cùng bất ngờ và quyết tâm tìm cách tận dụng cơ hội này. Ông lập danh sách 20 sản phẩm có thể bán trực tuyến và chọn sách là mặt hàng kinh doanh.

Tại thời điểm đó, ông đang có một công việc lương cao và vô cùng ổn định tại phố Wall. Ông nói: “Khi đó tôi làm việc cho một công ty tài chính ở New York với những người rất thông minh và ông chủ tuyệt vời.

Hôm đó sau khi suy nghĩ kỹ tôi đã đến gặp sếp và nói rằng mình muốn thành lập công ty bán sách trên internet. Ông chủ của tôi đã đi dạo cùng tôi trong công viên. Ông lắng nghe ý tưởng của tôi chăm chú. Sau đó ông nói rằng ý tưởng của tôi rất hay tuy nhiên nó sẽ hay hơn đối với một người đang không có một công việc tốt.

Ông ấy thuyết phục tôi suy nghĩ thêm trong 2 ngày trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Đó thực sự là một lựa chọn khó khăn nhưng tôi đã thử. Tôi nghĩ rằng mình sẽ không hối hận vì đã cho bản thân một cơ hội, kể cả gặp thất bại đi chăng nữa. Tôi đã chọn con đường ít an toàn hơn và tôi rất tự hào về nó”.

Trong mỗi đời người, chúng ta ít nhiều đều sẽ đứng trước một vài quyết định khó khăn. Nếu như bạn dám can đảm vượt qua vùng an toàn của chính mình, chấp nhận thử thách và rủi ro bạn sẽ có thể có được cơ hội để chạm đến giấc mơ mà mình mơ ước.

Hiển nhiên không phải ai cũng làm được điều này và đó là lý do vì sao chỉ một số ít trong chúng ta thành công.

Đầu tháng 7 vừa qua, Jeff Bezos vừa thiết lập một kỷ lục mới khi tài sản vượt mốc 171 tỷ USD, cao hơn cả thời điểm giàu có nhất trước khi ly hôn với vợ cũ là bà MacKenzie. Từ một cửa hàng sách trực tuyến, giờ đây Amazon đã trở thành gã khổng lồ thương mại điện tử với giá trị vốn hóa hơn 1.400 tỷ USD.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.