Zen Zen
13/10/2021 04:01:36

Chống hàng giả và câu chuyện khởi nghiệp của CEO Vina CHG

Thành lập từ 2008, Vina CHG có mặt trên thị trường, cung cấp giải pháp chống hàng giả mang tính pháp lý để bảo vệ thương hiệu cho hàng trăm doanh nghiệp và tập đoàn trong và ngoài nước, hỗ trợ các cơ quan chức năng điều tra, phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái, góp phần đem lại môi trường kinh doanh lành mạnh.

Khó khăn, thất bại không thể từ bỏ đam mê

Nhìn lại “hành trình bảo vệ giá trị thực” của Vina CHG, ông Nguyễn Viết Hồng – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty cho biết, để có được những thành tựu như ngày hôm nay, cá nhân ông và toàn thể nhân viên Vina CHG đã phải trải qua không ít khó khăn, thất bại. Tuy nhiên, kiên định với mục tiêu và sứ mệnh đặt ra ngay từ đầu, Vina CHG đã vượt qua những chặng đường khó khăn và trở thành đơn vị cung cấp giải pháp chống hàng giả mang tính pháp lý, uy tín trên thị trường ở Việt Nam.

Chia sẻ với báo chí, trước khi vào đất Sài Gòn, ông Hồng cho biết, năm 1992 ông từ quê hương Hương Sơn, Hà Tĩnh vào Bình Phước khởi nghiệp với 2 bàn tay trắng. Ông Hồng nhớ lại: “Tôi từ Hà Tĩnh vào Bình Phước lập nghiệp trên đường đi không may bị tai nạn, xe lật tại đèo Cả. Lúc đó, tôi bị thương nặng lại ốm nhom, nặng chỉ 35kg lại thêm bệnh hen suyễn, từ quê vào Bình Phước trong túi chỉ có 70.000 đồng, không người thân, không sức khỏe… công việc đầu tiên của tôi khi ấy là đi làm thuê đào đất, cuốc cỏ cao su cho các chủ trang trại.

nguyễn viết hồng, câu chuyện khởi nghiệp, CEO Vina CHG
Khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng, dù gặp thất bại và nhiều khó khăn, ông Nguyễn Viết Hồng vẫn vượt qua và xây dựng nên thương hiệu Vina CHG với sứ mệnh “bảo vệ giá trị thực”.

Khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng, dù gặp thất bại và nhiều khó khăn, ông Nguyễn Viết Hồng vẫn vượt qua và xây dựng nên thương hiệu Vina CHG với sứ mệnh “bảo vệ giá trị thực”.Ở Bình Phước được hai năm, sau đó, ông xuống Sài Gòn vào năm 1994, để tiếp tục kiếm sống, và học tập, ông Hồng cho biết mình gần như “kinh qua” đủ mọi nghề, việc làm nặng nhọc như phụ hồ, chạy bàn, sửa xe, rửa xe, cuốc đất, đào cỏ,… Sau khi tốt nghiệp, ông Hồng vừa đi làm vừa đi dạy, vừa cộng tác cho các tờ báo viết báo. Chính những ngày tháng này đã giúp chàng thanh niên Nguyễn Viết Hồng tích luỹ được nhiều kiến thức, mối quan hệ, …

Năm 1996, với số vốn chắt chiu trong thời gian làm thuê ở Sài Gòn, ông Hồng quay lại Bình Phước mua đất để làm trang trại. Đến 2002, ông lập công ty xăng dầu. Tuy nhiên, việc kinh doanh ở trang trại không được như ý, kinh doanh xăng dầu cũng thất bại. Năm 2004, ông bán công ty xăng dầu và lại quay về Sài Gòn với 2 bàn tay trắng.

Năm 2006, cùng góp vốn với một số bạn bè, ông Hồng thử sức ở một trong những mảng còn khá “sơ khai” vào thời điểm đó tại Việt Nam: Thương mại điện tử. Cùng với các bạn của mình, ông lập nên trang mua sắm trực tuyến “Thị trường Việt” tại tên miền “thitruongviet.com”. Tuy nhiên, chỉ 2 năm sau sàn giao dịch này phải đóng cửa và phá sản.

Sau đó, ông tham gia cộng tác cho một số tờ báo viết về mảng thương mại tại TP. HCM. Lăn lộn với nghề báo một thời gian, tiếp xúc nhiều doanh nghiệp, ông Hồng nhận thấy hầu như các doanh nghiệp nào cũng ưu tư, lo lắng với vấn nạn hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng tới thương hiệu và sức khỏe của người tiêu dùng. Các thương hiệu chỉ cần hơi nổi tiếng là bị sao chép, làm giả sản phẩm gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, doanh thu của doanh nghiệp.

“Tôi nghĩ làm việc gì cũng phải có tâm và đam mê mới đi được đường dài. Tôi vốn đam mê kinh doanh từ nhỏ, đặc biệt mong muốn có được một công việc kinh doanh sản phẩm tạo ra giá trị lợi ích cho xã hội. Trước khi thành lập Vina CHG, tôi có 14 năm lăn lộn với khá nhiều công việc, trong đó có một thời gian công tác trong lĩnh vực báo chí nên được tiếp xúc nhiều với các doanh nghiệp, đã nghe nhiều chuyện về sự khổ sở của các doanh nghiệp khi sản phẩm đổ tâm huyết và công sức gây dựng cuối cùng bị làm giả và bán trôi nổi trên thị trường. Lúc đó, tôi tự nhủ, phải có giải pháp để giúp các doanh nghiệp giải quyết được vấn nạn này “, ông Hồng chia sẻ.

nguyễn viết hồng, câu chuyện khởi nghiệp, CEO Vina CHG

Với trăn trở đó, năm 2008, Vina CHG được ông sáng lập với sứ mệnh “Bảo vệ giá trị thực”, với mục tiêu đưa ra là cung cấp các giải pháp chống hàng giả ứng dụng khoa học công nghệ cao và mang đầy đủ tính pháp lý.

Năm 2008 cũng là năm đánh dấu thời điểm nền kinh tế toàn cầu bắt đầu bước vào thời kỳ suy thoái nặng, ảnh hưởng đến nền kinh tế trong nước. Các sản phẩm của Vina CHG đưa ra cũng gặp rất nhiều khó khăn, và thời điểm đó sản phẩm cũng chưa tạo được niềm tin của doanh nghiệp, ông Hồng cho biết phải đi đến từng doanh nghiệp thuyết phục mời chào khách hàng thử nghiệm sản phẩm để đánh giá tính hiệu quả trong việc bảo vệ sản phẩm trước nạn hàng giả.

“Trong vòng 03 năm, Vina CHG hầu như lỗ và lỗ, doanh thu không đủ bù vào các khoản chi. Nhiều lúc tôi nghĩ đến bỏ cuộc, xoay chuyển nghề khác. Nhưng nhìn vào thị trường hàng giả tràn lan, và nhu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang cần một giải pháp chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu, tôi tự nhủ phải quyết tâm thực hiện sứ mệnh của mình.

Đến nay, sau hơn 10 năm hoạt động, Vina CHG đã khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình trên thị trường trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp chống hàng giả mang tính pháp lý, bản thân tôi cảm thấy rất tự hào khi thương hiệu do chính mình và các cộng sự trong công ty đã được nhiều tập đoàn và các doanh nghiệp trong và ngoài nước tin dùng”, ông Hồng chia sẻ.

Tiên phong chống hàng giả, bảo vệ giá trị thực cho doanh nghiệp, người tiêu dùng

Hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp chống hàng giả, đưa nhiều giải pháp bảo vệ thương hiệu ra thị trường, ông Hồng cho biết, cuộc chiến chống hàng giả rất khốc liệt không hề đơn giản, rất nhiều khó khăn và gần như phải “chạy đua” với các đối tượng làm giả, làm nhái trên thị trường.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa có ý thức xác lập quyền sở hữu trí tuệ và xây dựng thương hiệu cũng như công tác chống hàng giả bảo vệ thương hiệu ngay từ đầu, nên việc chống hàng giả vẫn chưa nhận được sự quan tâm và quyết tâm của nhiều doanh nghiệp trên thị trường. Trong khi đó, người tiêu dùng vẫn không phân biệt được đâu là hàng thật đâu là hàng giả và không được bảo vệ quyền lợi của mình khi mua phải hàng giả, hàng nhái bàn tràn lan trên thị trường.

Trong những năm qua, chúng tôi đã phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức xã hội tổ chức nhiều hội thảo, triển lãm và toạ đàm về chống hàng giả, hàng nhái, chia sẻ các thông tin về những tác hại nguy hiểm của hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu, cũng như giúp cho người tiêu dùng có thêm kiến thức để tự bảo vệ mình trước vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng trên thị trường”, ông Hồng chia sẻ.

Ông cho biết thêm, một trong những vấn đề gây nhức nhối cho cả doanh nghiệp lẫn các đơn vị in tem chống hàng giả trên thị trường là nạn tem giả, tem lậu. Khi đất nước hội nhập nền kinh tế toàn cầu, nhận thức của các doanh nghiệp về bảo vệ thương hiệu tăng cao, nhu cầu chống hàng giả và in tem chống hàng giả cũng tăng lên. Nhưng lúc này cũng là lúc xuất hiện ngày càng nhiều đơn vị in tem chống hàng giả ra đời.

Tuy nhiên, theo ông Hồng, thực tế thị trường Việt Nam không có nhiều công ty được cấp phép in tem chống giả bởi đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Nhiều đơn vị không có chức năng in tem chống hàng giả nhưng vẫn tự in và cung cấp cho doanh nghiệp làm hàng giả dán tem giả vào sản phẩm. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị dịch vụ tự in tem trôi nổi ngoài thị trường với giá rất rẻ, các doanh nghiệp sản xuất không biết nên bị lừa, dẫn đến tiếp tay cho tem giả, tem lậu…

Theo ông Hồng, nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng hiện nay vẫn chưa phân biệt được sự khác biệt giữa tem chống hàng giả mang tính pháp lý, tem không có tính pháp lý và tem nhãn, tem giả mạo, bị nhầm lẫn tem chống hàng giả với tem nhãn được in dòng chữ “tem chống hàng giả” đánh lừa người tiêu dùng. Những con tem nhãn giá rẻ này không có tính năng chống giả không có pháp lý lại được nhiều doanh nghiệp ưa dùng bởi dễ in…

Tuy nhiên, dù có in chữ “Tem chống hàng giả” lên tem nhãn thì bản thân con tem ấy vẫn chỉ là tem nhãn mà không thể được xem là tem chống hàng giả. Chưa kể, sự xuất hiện của loại tem nhãn có in chữ chống giả theo hình thức này còn góp phần giúp đối tượng làm giả dễ dàng làm tem giả dán lên sản phẩm và làm cho hàng giả ngày càng nhiều hơn. Doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ khó mà phân biệt được đâu là tem nhãn và tem chống hàng giả.

Khác với tem nhãn, tem chống hàng giả phải được in bởi nhà in được cơ quan quản lý cấp phép in tem chống giả theo quy định của Chính phủ, trên tem có công nghệ  chống giả cao, hiện đại kết hợp hệ thống phần mềm quản lý kênh phân phối bán hàng, truy xuất nguồn gốc, truy vết đường đi sản phẩm giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra mọi lúc mọi nơi

“Thị trường hàng giả hàng nhái bây giờ càng ngày càng tinh vi nên tem chống hàng giả càng phải ứng dụng công nghệ cao. Khác với những con tem nhãn in thông thường chỉ giống về hình thức, thiếu công nghệ và tính pháp lý, các sản phẩm tem chống hàng giả của Vina CHG được ứng dụng công nghệ chống giả cao, tích hợp hệ thống quản trị phần mềm và hệ thống xác thực thông tin bằng QR Code và qua tin nhắn (SMS), giúp doanh nghiệp chống hàng giả và quản lý dữ liệu khách hàng, kích hoạt bảo hành, truy vết đường đi của sản phẩm, hỗ trợ quản lý bán hàng, chống bán lấn tuyến lấn vùng, ứng dụng chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng. Đặc biệt, tem chống hàng giả của Vina CHG có đầy đủ cơ sở pháp lý khi có khởi kiện, tranh chấp.

Như vậy, có thể thấy tem chống hàng giả của Vina CHG sản xuất  không chỉ giúp doanh nghiệp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu mà còn đem lại nhiều giá trị để giúp doanh nghiệp quản trị công ty và gia tăng doanh số, tiết kiệm nhiều chi phí”, ông Hồng cho biết.

Hiện Vina CHG là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực cung cấp giải pháp chống hàng giả, được nhiều doanh nghiệp các tập đoàn trong và ngoài nước sử dụng, cũng như nhận được sự ủng hộ, biểu dương khen thưởng của các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức xã hội.

Ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG nhận danh hiệu Top 100 doanh nhân tiêu biểu TPHCM 2020.
Ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG nhận danh hiệu Top 100 doanh nhân tiêu biểu TPHCM 2020.
nguyễn viết hồng, câu chuyện khởi nghiệp, CEO Vina CHG
Chứng nhận Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2020 do UBND TPHCM trao tặng cho cá nhân ông Nguyễn Viết Hồng.

Chứng nhận Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2020 do UBND TPHCM trao tặng cho cá nhân ông Nguyễn Viết Hồng.Cá nhân ông Nguyễn Viết Hồng và Vina CHG nhiều lần nhận được những danh hiệu bằng khen và giải thưởng cao quý như: Doanh nghiệp tiêu biểu TP. HCM năm 2016, Doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững năm 2015, Doanh nhân TP. HCM tiêu biểu năm 2018 và 2020, Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc 2015, Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. HCM năm 2019, Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu năm 2016, 2017, Doanh nghiệp hoàn thành các nghĩa vụ về thuế, bảo hiểm; Doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong công tác thiện nguyện, … được tôn vinh với những nỗ lực và đóng góp của cá nhân và công ty trong lĩnh vực khoa học công nghệ chống hàng giả.

Và đặc biệt Công ty Vina CHG được Tổ chức Ecovadis cấp chứng chỉ CSR (Trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu) dành cho nhà cung cấp trong lĩnh vực in ấn tem chống hàng giả tại Việt Nam.

Vina CHG, Ecovadis

Vina CHG được Tổ chức Ecovadis cấp chứng chỉ CSR nhà cung cấp quốc tế trong lĩnh vực cung cấp tem chống hàng giả tại Việt Nam.Ecovadis là tổ chức có hệ thống tương tác trong 150 lĩnh vực tại 110 quốc gia với khoảng 150 công ty đa quốc gia từ Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á để giúp các doanh nghiệp đánh giá và theo dõi mạng lưới các nhà cung cấp trên toàn cầu của doanh nghiệp.

“Rất vui khi nói rằng, công việc hiện tại làm cho tôi đam mê. Khi người tiêu dùng mua được sản phẩm thật và khi doanh nghiệp có ý thức bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng như điều mình hướng tới, là niềm vui lớn đối với Vina CHG và cá nhân tôi. Xã hội ít hàng giả bao nhiêu người tiêu dùng càng được hưởng lợi, đất nước càng phát triển bấy nhiêu. Và điều tôi tâm đắc nhất là chính những thất bại ban đầu đã tạo động lực giúp tôi bản lĩnh hơn để đứng lên, phát triển để có được Vina CHG như ngày hôm nay.

Vina CHG có mặt trên thị trường, với sứ mệnh được đặt ra từ những ngày đầu là “bảo vệ giá trị thực”, chúng tôi tiếp tục vượt qua những khó khăn và đưa ra các giải pháp chống hàng giả thông minh hơn, hiện đại hơn trên nền tảng số để chống giả trên bao bì sản phẩm từ đó giúp môi trường kinh doanh được công bằng, văn minh, góp phần xây dựng nền kinh tế phát triển bền vững” và đẩy lùi vấn nạn hàng giả, tem giả ông Hồng chia sẻ.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.