Minh Anh Minh Anh
15/09/2021 10:05:39

Một tờ báo tặng iPad cho người đọc khi chuyển từ báo giấy sang báo mạng

Hành động của tờ báo này thật sự khiến nhiều không khỏi bất ngờ. Chattanooga Times Free Press, một tờ báo có trụ sở tại thành phố Chattanooga (bang Tennessee, Mỹ) đã quyết định bỏ ra hàng triệu USD để mua iPad tặng độc giả, trong nỗ lực chuyển đổi từ một tờ báo giấy sang một tờ báo điện tử.

Theo nhiều nguồn thông tin thì tuần này thay vì nhận được những tờ báo giấy như thường lệ, độc giả của Chattanooga Times Free Press sẽ đọc các tin bài thông qua ứng dụng trên iPad. Phiên bản “số hoá” của tờ báo này trên iPad có cách thể hiện tương tự như phiên bản giấy, nhưng có thêm một số tính năng khác.

Ước tính tổng số tiền mà Chattanooga Times Free Press sử dụng để mua iPad cho độc giả là 4.4 triệu USD. Ngoài ra, toà báo này còn phải bỏ ra thêm 1.7 triệu USD cho công tác đào tạo nhân viên và quảng bá, nhằm đảm bảo độc giả của mình sẽ có sự “chuyển đổi số” dễ dàng nhất.  Tổng số tiền lên đến gần 6 tỷ  USD.

Đại diện của trang Chattanooga Times Free Press, ông Walter E. Hussman, Tổng biên tập của tờ báo này cho biết ông kỳ vọng rằng quá trình chuyển đổi này chấm dứt hoàn toàn việc phân phối những ấn phẩm giấy, ngoại trừ một số báo đặc biệt vào Chủ nhật hàng tuần vào năm 2022.

Chia sẻ ý tưởng có phần điên rồ này Hussman cho biết lợi nhuận thu về từ việc xuất bản báo chí ở Mỹ đã thay đổi. Năm 2006, doanh thu quảng cáo của tờ báo Mỹ đạt đỉnh 47 tỷ USD.

Nhưng đến năm 2017, con số đó đã giảm xuống dưới 12 tỷ USD do sự bành trướng của các ông lớn trong lĩnh vực quảng cáo online như Facebook và Google. Năm 2020 vừa qua, báo chí Mỹ chỉ thu về 8.8 tỷ USD từ quảng cáo.

Thay vì tìm sa thải nhân viên hay giảm nội dung trang báo, Hussman đã quyết định cắt giảm chi phí ở quá trình in ấn và phân phối báo giấy. Bên cạnh đó, ấn phẩm điện tử còn đem đến vô vàn lợi thế khác cho độc giả như khả năng điều chỉnh được cỡ chữ, ảnh có màu (thay vì đen trắng như báo giấy), tích hợp video, báo nói. Một chiếc iPad cũng có thể lưu tới 60 số báo khác nhau.

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng trang báo này sẽ đứng trước nguy cơ lỗ nặng thế nhưng theo nhiều chuyên gia phân tích thì  việc tặng iPad cho độc giả không khiến cho Chattanooga Times Free Press “lỗ” như nhiều người nghĩ.

Hiện tại, tờ báo này đang thu phí độc giả 34 USD/tháng, tương đương 408 USD/năm. Trong khi đó, một chiếc iPad có giá chỉ 329 USD. Cộng với việc Pad có thể hoạt động nhiều năm mà không cần thay thế, có thể thấy đây là một khoản đầu tư mang tính chất lâu dài của Chattanooga Times Free Press.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.