Minh Anh Minh Anh
13/09/2021 08:39:31

Lạ: Giới trẻ Trung Quốc đua nhau thuê xe lăn vui chơi vì lười đi bộ

Lấy một lý do có phần khá ngá ngẩn, một bộ phận giới trẻ Trung Quốc đã thuê xe lăn để di chuyển dù rằng bản thân không hề bị khuyết tật hay ốm đau gì. Chỉ vì khu vui chơi quá rộng lớn khiến nhiều bạn mỏi chân nên thuê xe lăn để bạn trai,  bạn bè đẩy đi cho đỡ mệt.

Chẳng những không hề thấy phản cảm và có phần xúc phạm đến những người khác, những bạn trẻ này còn up ảnh lên MXH tạo nên một làn sóng tranh luận dữ dội. Trên Weibo, một bạn gái xinh đẹp đã đăng ảnh check in tại Disney Thượng Hải, một trong những khu vui chơi nổi tiếng trong trạng thái ngồi xe lăn, tay ôm những chú gấu bông lưu niệm.

Điều khiến cho cô nàng nhận hàng đống chỉ trích chính là vì cô gái tiết lộ cô không phải người khuyết tật mà thích ngồi xe lăn. Vì khu vui chơi quá rộng, cô nàng lười đi bộ nên đã thuê một chiếc xe lăn để bạn trai đẩy đi.

Đáng quan ngại đó là cô nàng không phải người duy nhất làm điều này.  Nhiều người trẻ tới tham quan tại Disneyland vì sợ phải đi bộ trong khuôn viên rộng lớn của khu vui chơi cũng bỏ tiền thuê một chiếc xe lăn để người yêu hoặc bạn bè thay nhau đẩy dạo.

Khách tham quan có thể dễ dàng thuê một chiếc xe lăn ở lối vào với giá 90 nhân dân tệ (14 USD) một ngày. Dịch vụ này mở ra nhằm hướng tới nhu cầu của người khuyết tật, gặp vấn đề sức khỏe.

Thế nhưng gần đây số lượng người thuê bỗng tăng đột biến mà hầu hết đều là những nam thanh nữ tú khỏe mạnh không bị tật hay ốm đau gì.

Lý do những người bình thường, khỏe mạnh đưa ra về việc thuê xe lăn là bởi họ “lười”, “không muốn đi bộ” hoặc “muốn có trải nghiệm mới mẻ. Thậm chí, có những nhóm thuê xe lăn nhưng không ngồi mà dùng để chất đồ đạc, thức ăn để không phải mang nặng khi dạo chơi.

Nhân viên tại Disney cho biết cũng không có quy định cấm người khỏe mạnh thuê xe lăn miễn họ thuê và trả đủ tiền. Và kể cả khi có quy định về đối tượng sử dụng thì cũng rất khó để nhận biết được thật đâu là giả.

Làn sóng tranh luận diễn ra khá sôi nổi trên MXH TQ, nhiều người cho rằng những bạn khỏe mạnh nên bỏ cái trào lưu phản cảm thế này vì có vẻ lố lắng quá. Song cũng có người phản bác lại rằng tiền là do họ tự họ  bỏ ra thuê và họ có quyền sử dụng thế nào theo ý họ, công viên cũng cấm thì lấy cớ gì lên án.

Cũng có bạn phân tích cho rằng sở dĩ công viên không cấm điều này vì căn bản những người bị khuyết tật họ luôn đến công viên với phương tiện của mình. Rất ít số trường hợp gặp tình huống khẩn cấp do đó những chiếc xe dịch vụ có thể cung cấp cho những người có nhu cầu.

Tuy nhiên nếu như theo lặp luận của bạn này thì có vẻ như công viên đã bỏ qua một vài phương tiện đặc biệt vừa có thể giúp đáp ứng nhu cầu đi lại lại còn rất văn minh không phản cảm như xe đạp, xe đạp điện, Scooter, xe điện cân bằng, thậm chí xe máy, …

Dù thế nào thì cá nhân ad cũng có cho rằng chẳng có lý do gì phải ngồi xe lăn trong khi có nhiều sự lựa chọn khác thay thế cũng tốt không kém. Về mặt logic thì bạn có thể bỏ tiền ra thuê và dùng một chiếc xe lăn như thế nào theo ý thích nhưng về mặt hình ảnh của bản thân cũng như cảm xúc có vẻ như hành động này là sự chế nhạo những người khuyết tật.

Nó làm giảm đi sự đồng cảm giữa người và người và cho thấy ý thức cực kém. Còn bạn, bạn nghĩ gì về trào lưu này?

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.