Minh Anh Minh Anh
13/09/2021 05:33:19

Facebook hỗ trợ 100 triệu USD cho 30.000 doanh nghiệp nhỏ

Đầu tuần mới, Facebook đã tạo một sự xôn xao lớn trong dư luận khi công bố một chương trình mới đặc biệt của mình. Theo đó gã khổng lồ MXH cam kết sẽ hỗ trợ 100 triệu USD giúp đỡ cho các doanh nghiệp nhỏ có phụ nữ hay người dân tộc thiểu số làm chủ tại Mỹ.

Cụ thể, Facebook sẽ mua hết lại các hóa đơn chưa thanh toán của các công ty này, sau đó sẽ thanh toán bằng tiền mặt nếu như họ đủ điều kiện. Chương trình này là nỗ lực mới nhất của Facebook nhằm xây dựng mối quan hệ và lòng trung thành lâu dài với các doanh nghiệp nhỏ.

Nhiều người trong số họ dựa vào mạng xã hội này để quảng cáo nhắm mục tiêu đến các khách hàng có thể quan tâm đến dịch vụ của mình.

Các doanh nghiệp có thể gửi hóa đơn chưa thanh toán tối thiểu 1.000 USD. Nếu được chấp nhận, Facebook sẽ mua hóa đơn từ doanh nghiệp nhỏ và thanh toán cho họ trong vòng vài ngày.

Rich Rao, Phó chủ tịch mảng kinh doanh nhỏ của Facebook cho biết, Facebook đã thử nghiệm một phiên bản nhỏ hơn của chương trình vào năm 2020 sau khi biết các đối tác của công ty đang phải vật lộn như thế nào sau đại dịch Covid-19.

“Chúng tôi được nghe trực tiếp những khó khăn về tài chính mà các công ty nhỏ lẻ  đang phải đối mặt  và rất nhanh chóng một ý tưởng về chương trình đã hình thành”.

Giờ đây, Facebook đang mở rộng mạnh mẽ chương trình và sẽ mua các hóa đơn chưa thanh toán lên tới 100 triệu USD. Uớc tính chương trình này sẽ hỗ trợ khoảng 30.000 doanh nghiệp nhỏ.

Điều kiện để có thể tham gia được chương trình do Facebook hỗ trợ rất đơn giản: Chỉ cần là doanh nghiệp Hoa Kỳ do phụ nữ và thiểu số làm chủ.

Chương trình này cũng bao gồm Hội đồng phát triển nhà cung cấp cho người thiểu số quốc gia, Hội đồng quốc gia doanh nghiệp nữ, Phòng thương mại LGBT quốc gia, Hội đồng phát triển doanh nghiệp dành cho cựu chiến binh quốc gia, Người khuyết tật, Phòng thương mại người Mỹ liên Á của Hoa Kỳ.

Facebook cũng đang tìm cách bổ sung thêm nhiều tổ chức đối tác cho chương trình, công ty nói với CNBC.

Trong số các doanh nhân đã tham gia vào chương trình thí điểm trước đó có Lisa Dunnigan, đồng sáng lập của The Wright Stuff Chics, một doanh nghiệp chuyên bán hàng hóa cho giáo viên và tổ chức hội nghị giáo viên Teach Your Heart Out.

Đại dịch nổ ra buộc Dunnigan phải hủy tất cả các sự kiện trực tiếp của công ty cô ấy vào năm 2020. Doanh nghiệp của Dunnigan đã công bố một phiên bản ảo của hội nghị Teach Your Heart Out được lên lịch vào tháng 7.

Sau khi thu thập các hóa đơn, Dunnigan đã gửi chúng cho Facebook và công ty đã trả cho cô ấy hơn 10.000 đô la trong vòng vài ngày. Dunnigan, người được Facebook giới thiệu với CNBC cho biết: “Chương trình này đã là một cứu cánh cho công ty chúng tôi.

Kể từ đó, Dunnigan cho biết cô đã đăng ký chương trình một lần nữa và đã yêu cầu Facebook thanh toán các hóa đơn chưa thanh toán của họ nhiều lần.

Câu chuyện của Dunnigan là một trong những câu chuyện mà Facebook đã nhận ra rằng chương trình đáng để nhân rộng. Các doanh nghiệp quan tâm sẽ có thể bắt đầu đăng ký vào ngày 1 tháng 10 Facebook cho biết.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên Facebook đưa ra các chương trình đặc biệt để hỗ trợ cho các đối tác là các doanh nghiệp nhỏ lẻ của mình. Gần đây nhất công ty cũng đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ lẻ tại Ấn Độ vay để vượt qua khủng hoảng trong đại dịch.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.