Minh Anh Minh Anh
10/09/2021 09:33:07

Apple sa thải một quản lý cấp cao vì làm lộ thông tin mật

Theo đó Apple đã chính thức sa thải giám đốc cấp cao Ashley Gjovik với lý do đã cố ý vi phạm các quy tắc của công ty về việc rò rỉ các thông tin bí mật mà không được cho phép. Được biết trong suốt nhiều tháng qua, vị quản lý này đã liên tục Tweet công khai về các cáo buộc quấy rối tại nơi làm việc.

“Khi tôi bắt đầu nêu lên những lo ngại về an toàn tại nơi làm việc vào tháng 3 và gần như ngay lập tức phải đối mặt với sự trả đũa và đe dọa, tôi bắt đầu chuẩn bị tinh thần cho một điều chính xác như thế này sẽ xảy ra. Tuy nhiên tôi thật sự thất vọng vì một công ty mà tôi yêu thích từ khi còn là một cô bé lại đối xử với nhân viên của họ theo cách này” cô nói.

Gjovik cho biết thời gian qua đã phải đối mặt với sự quấy rối và bắt nạt từ người quản lý và các thành viên trong nhóm của cô ấy. Gần đây, cô ấy bắt đầu nêu lên những lo ngại về quyền riêng tư liên quan đến các chính sách của Apple về cách Apple có thể tìm kiếm và khảo sát điện thoại làm việc của nhân viên.

Một thành viên trong nhóm quan hệ nhân viên của Apple đã liên hệ với Gjovik vào đầu ngày hôm nay cho biết công ty đang xem xét và muốn nói chuyện với cô ấy trong vòng một giờ. Gjovik cho biết cô ấy muốn giữ mọi thông tin liên lạc bằng văn bản và lưu ý rằng cô ấy đang chuyển tiếp thư từ tới NLRB, nơi cô ấy gần đây đã nộp đơn tố cáo.

Đại diện quan hệ nhân viên trả lời rằng vì cô ấy đã chọn không tham gia vào cuộc thảo luận, họ sẽ tiếp tục với thông tin mà họ có và với mức độ nghiêm trọng của những cáo buộc này họ đình chỉ quyền truy cập của cô ấy vào các hệ thống của Apple.

Vài giờ sau, Gjovik nhận được email thông báo rằng công việc của cô tại Apple sẽ bị chấm dứt, có hiệu lực vào ngày mai. Đáp lại yêu cầu bình luận từ The Verge, người phát ngôn của Apple, Josh Rosenstock cho biết:

“Chúng tôi đã và luôn cam kết sâu sắc trong việc tạo ra và duy trì một nơi làm việc tích cực và hòa nhập. Chúng tôi xem xét tất cả các mối quan tâm một cách nghiêm túc và chúng tôi điều tra kỹ lưỡng bất cứ khi nào có mối quan ngại được nêu ra và vì tôn trọng quyền riêng tư của bất kỳ cá nhân nào có liên quan, chúng tôi không thảo luận về các vấn đề cụ thể của nhân viên ”.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.