Minh Anh Minh Anh
05/09/2021 08:09:18

Trưởng thành ngay cả khi online

Thật ra nhìn cách một người chơi facebook cũng có thể đoán được một phần lớn tính cách hoặc ít ra là biết được cách ứng xử của người đó khi gặp những vấn đề trong cuộc sống.

Bí kíp nằm ở chỗ đừng để ý họ viết gì trên stt, hãy quan tâm tới những bình luận mà họ để lại ở trang của người khác. Khi bình luận là khi người ta sống thật.

Ai cũng có quyền phản bác lại những thông tin mà mình cho là sai nhưng người lớn khác với trẻ con ở chỗ lựa chọn phương thức phản bác phù hợp. Vấn đề nằm ở đó.

Các cháu teen teen chưa ráo máu đầu sở hữu một nguồn năng lượng dồi dào sẵn sàng lăn xả vào bất cứ trang cá nhân nào không vừa mắt để chửi bới tục tĩu, mất dạy và hỗn láo nhưng trong đầu luôn tin rằng mình là người thẳng thắn, chính trực.

Đến khi bị gia chủ tước quyền tương tác thì hả hê “Chắc mình chửi đúng, nó không cãi lại nên chặn mình”. Rồi lại bắt đầu đi tìm trang khác để thể hiện súc tính của mình.

Những nhóm người này khi đi làm việc trong công ty dẫu có cố che đậy bằng bất cứ vỏ bọc gì nhưng bản chất chắc chắn là mầm mống của sự phá hoại, bộp chộp và thất bại nếu không có sự thay đổi kịp thời về tính cách.

Người trưởng thành họ đặc biệt không tranh luận với người không quen, thậm chí hạn chế nói chuyện, tương tác với người lạ nên khi họ xét thấy cần góp ý một điều gì họ sẽ inbox, hoặc bình luận luôn bắt đầu bằng mẫu câu “Tôi thấy rằng vấn đề A, B, C trong bài chưa/không thật sự thuyết phục vì…”. Ai cũng có sự nóng nảy trong lòng nhưng người trưởng thành sẽ quán chiếu và khống chế nó.

Trong chuyện Tây Du có một nhân vật là Hồng Hài Nhi – đã mấy trăm tuổi nhưng vẫn mãi là đứa bé con, vũ khí của nó là phun lửa, lửa này nước mưa không dập được làm Ngộ Không bao phen te tua thảm hại.

“Hồng Hài Nhi” hiểu đơn giản là: đứa bé mang lửa trong người, lửa này là lửa “sân hận” – như lời nói nóng giận vậy, phun ra là làm tan nát lòng người… trước khi phun lửa này phải dùng tay tự đập vào mũi, miệng mình 3 cái mới phun được, ngụ ý nói rằng muốn làm đau ai đó bằng sự nóng giận thì mình đã tự làm đau mình trước rồi và người nào hay nóng giận thì mãi mãi vẫn chỉ là trẻ con dù có sống bao nhiêu năm đi nữa…

Khi em quá hăng máu với những chuyện vặt vãnh quanh em thì lâu dần em sẽ không còn kiên nhẫn, bình tĩnh khi đối mặt với những biến cố trong đời. Đặc biệt là khi có đồng nghiệp, đối tác nào đang cố tình chơi xấu em thì trăm phần trăm em sẽ mắc bẫy.

Mà những người mất khả năng lắng nghe như em mỗi khi đối mặt với thất bại sẽ khiến độ bi thảm của nó nâng lên nhiều lần. Tin hay không thì tùy.

Khi được góp ý nhất là từ các anh chị lớn tuổi, đừng bao giờ đáp trả bằng câu “Tôi biết rồi” dù em có là chuyên gia trên lĩnh vực đó đi nữa vì đó sẽ là lần cuối cùng họ muốn góp ý cho em.

Đến đây nhiều em sẽ bảo “Ôi, thế thì tốt quá, càng yên tĩnh”, hihi, thật ra phải hiểu rằng đó là lần cuối cùng em được họ ủng hộ. Chúc mừng em từ giờ về sau có thêm một người sẵn sàng đạp em xuống bùn nếu em sơ hở.

Mà đến khi em trưởng thành em sẽ hiểu có 100 người bạn vẫn ít nhưng có thêm 1 kẻ thù thì đã là quá nhiều. Cái thù riêng nó âm ỉ cả kiếp người và khi có thời cơ, họ nhân danh cái chung để trả thù riêng thì em không thể nào đỡ nổi.

Trong Tam Quốc chí, anh Lã Khôn đã phán:
“Khí kiêng nhất là hung hăng.
Tâm kiêng nhất là hẹp hòi”.

Ngu và húng là đặc quyền của tuổi trẻ nhưng đừng lạm dụng đặc quyền ấy ngay cả khi online. Trong công sở, đừng cố tỏ ra cá tính hoặc ta đây đếch sợ thứ gì trừ khi bố em làm sếp tổng.

Với bề dầy kinh nghiệm của những khuôn mặt khá bình thản, vị tha quanh em thì chỉ cần họ nhấc tay thì em sẽ phải trả giá khá đắt cho thái độ ngông nghênh, mất dạy của mình. Chỉ là chưa đến lúc, mà thôi.

Bạn bè mình nếu có ai như vậy thì nên lựa lời mà khuyên can, ngại nói thì tag nó vào đây để đọc. Nếu nó thả tym bài này thì có chút hi vọng chứ nó chửi luôn Anh Ba thì xem như bệnh tình của nó tạm thời chưa có phác đồ.

Cuối tuần biên câu like chứ không có í gì đâu.

Theo FB Nguyen Khanh (Anh Ba Sài Gòn)

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.