Bill Bill
01/09/2021 05:14:16

Sàn đa cấp Dogecoin Thổ Nhĩ Kỳ ngừng hoạt động, 119 triệu USD bốc hơi

Những người điều hành sàn đa cấp Dogecoin ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tắt truy cập hệ thống đối với nhà đầu tư và biến mất cùng với 119 triệu USD.

Theo Tech News Daily, một người có biệt danh “Turgut V” đã biến mất cùng số tiền lên đến 119 triệu USD từ một sàn đa cấp Dogecoin. Đây được đánh giá là vụ lừa đảo lớn nhất tại nước này từ trước đến nay.

Sàn đa cấp Dogecoin

Để tạo được lòng tin của mọi người, Turgut V đã tổ chức hàng loạt cuộc họp và sự kiện nhằm kêu gọi mọi người giam gi vào 1 hoạt động được gọi là “khai thác DOGE”. Người này hứa hẹn số tiền của nhà đầu tư sẽ tăng gấp đôi trong vòng 40 ngày.

Để tham gia vào mạng lưới này, người chơi sẽ ký gửi tài sản Dogecoin của họ. Trong 3 tháng đầu tiên, lợi tức đều được hệ thống trả đủ nên nhiều người đã tin tưởng và tiếp tục giới thiệu người gia nhập ngày càng đông hơn.

Sàn đa cấp Dogecoin

Những người tham gia được nói rằng tài sản của họ gửi vào hệ thống sẽ được dùng để mua máy móc đào tiền điện tử mới.

Theo điều tra của Tv100, có khoảng 1500 người đã gửi Dogecoin của họ vào hệ thống với hi vọng thu được nhiều lợi nhuận mà không phải tốn quá nhiều công sức.

Tuy nhiên, đến tháng thứ 4, Turgut V và các đồng phạm đã đột ngột đóng quyền truy cập hệ thống, khiến những người tham gia không thể giao dịch. Tổng số tiền mà họ thu được từ các nhạn nhân ước tính lên đến 119 triệu USD.

Hiện Cục Chống Khủng bố và Tội phạm Có tổ chức Thổ Nhĩ Kỳ đang điều tra đối với Turgut V cùng 11 đồng phạm.

Sàn đa cấp Dogecoin

Các hình thức đầu tư đa cấp liên quan đến tiền điện tử không phải là mới. Tại Việt Nam, từng xảy ra trường hợp Sky Mining. Để tham gia hệ thống này, nhà đầu tư bỏ ra 5.000 USD cho một máy đào, ủy quyền lại cho Sky Mining khai thác.

Tại thời điểm Tổng giám đốc Sky Mining bỏ trốn, hệ thống này đã huy động được số tiền lên đến 35 triệu USD.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.