Minh Anh Minh Anh
30/08/2021 08:09:23

Gặp ông chủ sạp rau có tâm nhất quả đất nghe kể chuyện lời lãi mùa dịch

Kể từ khi dịch bùng phát lại đến nay ước tính mỗi ngày sạp hàng của Minh Râu bán được đến cả tấn rau. Thế nhưng đến cuối kỳ kết sổ thì con số vẫn tròn xoe như lúc mới nhập hàng. Thế nhưng ông chủ sạp rau này chẳng hề buồn mà thậm chí còn rất vui vẻ vì có thể giúp được đỡ được nhiều đồng bào của mình.

Những ngày qua, Minh Râu là cái tên được rất nhiều người nhắc đến trên MXH. Hầu hết mọi người đều rất cảm động vì hành động nghĩa hiệp của anh. Anh có cách bán rau vô cùng độc lạ không giống ai, vừa không ham lợi lại còn thường xuyên tặng thực phẩm, miễn phí tiền phòng trọ cho lao động nghèo trong mùa dịch.

Điều này cũng khiến cho không ít nhiều người tò mò về việc thu nhập kinh doanh của anh  như thế nào. Và những ai thắc mắc đã nhanh chóng có được câu trả lời.

Kết quả không nằm ngoài dự đoán. Trong bài đăng trên trang cá nhân của mình, lần đầu tiên Minh Râu chia sẻ về chuyện lời lãi kinh doanh trong mùa dịch.

Cụ thể về nội dung anh chia sẻ: “Khi vợ về quê để lại 50 triệu đồng tiền lấy hàng. Bây giờ hơn 1 tuần đếm lại vẫn chỉ 50 triệu triệu đồng. Trong khi đó một ngày giao hàng tấn rau muống, bán và giao một ngày mấy ngàn trứng gà và trứng vịt. Là sao ta, ở trong nhà thôi đâu có thời gian tiêu tiền. Chắc phải nâng giá rau muống và một số lên 1 nghìn đồng/1kg hoặc 2 nghìn đồng/kg. Dịch kéo dài quá, mà thôi, miễn sao còn khỏe mạnh là được rồi.”

Bài viết được Minh Râu đăng tải gần đây

Lời phàn nàn có phần đáng yêu này của anh đã khiến nhiều người cảm thấy vô cùng ấm lòng. Việc Minh Râu bán mà chẳng có lời cũng dễ hiểu vì anh vốn bán giá thấp nhất có thể lãi đã không bao nhiêu, còn cho không, biếu tặng liên tục những người khó khăn thì làm sao mà lời nhiều được.

Trước đó anh từng chia sẻ rằng bạn bè bảo anh ngốc vì đang bán hàng ngon mà không biết tận dụng. Cụ thể người này cà khịa anh bảo rằng 1 ngày người khác lãi đến 5- 10 triệu còn anh thì bán giá thấp thế này lời kiểu gì. Đổi lại anh đã có màn đáp trả cực nét ấm lòng bà con.

Không chỉ thường xuyên tặng rau, Minh Râu còn miễn phí tiền trọ cho những người ở thuê khiến họ vô cùng cảm động.

Cụ thể trong tin nhắn gửi đến những người ở trọ anh viết: “Tháng 8 và tháng 9 không lấy tiền nhà nhé vì dịch căng quá nên miễn phí cho gia đình. Cố gắng giữ gìn sức khỏe cho mọi người.” Dù gia đình không quá giàu, nhưng anh vẫn muốn san sẻ khó khăn cùng bà con là bởi: “Ở lâu ở dài, mình quý người ta lúc khốn khó rồi người ta sẽ giúp mình lúc khó khăn. Cho đi một xíu biết đâu sau này nhận lại quá trời thì sao?”

Kinh doanh, mua bán như Minh Râu thì hoàn vốn đã là mừng rồi, họa có khi anh còn bỏ thêm tiền túi vào để cho thêm. Có thể anh không kiếm được nhiều tiền như nhiều ông chủ khác trong mùa dịch nhưng những gì anh làm sẽ khiến cho nhiều người nhớ mãi.  Hành động đẹp của anh thật sự là một điểm sáng, góp phần thổi bùng lên niềm tin, lan truyền những giá trị tốt đẹp của người Việt Nam.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.